Yêu thích phong cách sống xanh và chán nản khi nhìn hóa đơn tiền điện mỗi tháng, ông bố 32 tuổi đã quyết định dắt vợ con đến vùng đất khác và tự tay xây nên một ngôi nhà gỗ tuyệt đẹp.

Chán nản với những hóa đơn tiền điện và năng lượng hàng tháng, Simon Dale người đàn ông 32 tuổi đã dẫn theo gia đình mình chỉ với một cái đục, cưa và búa đến vùng Wales và bắt đầu việc xây dựng ngôi nhà của riêng mình.

Kết quả là một ngôi nhà gỗ sinh thái được xây dựng trong 4 tháng với tổng chi phí chỉ khoảng 97 triệu đồng. Nhưng ngôi nhà của gia đình anh thực sự sẽ khiến bất cứ ai vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

{keywords}
{keywords}

Hình ảnh bản vẽ ngôi nhà.


{keywords}

Simon Dale cùng với vợ và hai con của mình đứng bên ngoài ngôi nhà hoàn chỉnh của họ, 4 tháng sau khi bắt đầu khởi công xây dựng.


{keywords}

Ngôi nhà này được xây dựng giống như ngôi nhà của những người lùn Hobbit ngày xưa vậy.


{keywords}

Ngôi nhà được phủ mái bằng cỏ nên lại càng trông ẩn mình với không gian xung quanh. Mái nhà sau khi được hoàn thiện sẽ được phủ một lớp rơm để cách điện, đến một lớp nhựa để chống thấm nước, và tiếp đó là đất để trồng cỏ.


{keywords}

{keywords}

{keywords}

Anh đã đặt các khung gỗ lên trước tiên, tiếp đó là mái nhà để gia đình có thể được che chở khi anh thực hiện nốt những phần còn lại.


{keywords}

Gia đình anh tự cung cấp lương thực cho mình bằng cách trồng các loại rau trong khu vườn kính bên hông nhà.


{keywords}

Căn phòng ấm cúng với góc cửa sổ nhìn ra không gian vườn cây nhà kính do anh tạo nên bên ngoài.


{keywords}

Dale không phải là người có kinh nghiệm nghề thợ mộc hay xây dựng, và anh đã tạo nên ngôi nhà cho gia đình mình bằng cách sử dụng gỗ phế liệu để làm sàn nhà. Vật liệu được tìm thấy ở các vùng lân cận và được chuyển về qua con suối ở gần đó.


{keywords}

Ngôi nhà gồm một tầng chính và một tầng lửng, thiết kế nội thất đều được khéo léo sắp xếp theo dạng hình vòm của ngôi nhà.


{keywords}

Ngôi nhà được sưởi ấm bằng gỗ đốt và bảng điều khiển năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng cho ngôi nhà.


{keywords}

Anh chia sẻ “Tự mình trở thành một kiến trúc sư có rất nhiều niềm vui, trải nghiệm này cho phép bạn tạo nên và tận hưởng được rất nhiều thứ do chính bạn làm ra chứ không phải do ngành công nghiệp xây dựng làm nên.


{keywords}

Ngôi nhà được xây dựng từ những nguyên liệu tự nhiên như gỗ vả thạch cao.


{keywords}

Cánh cửa nhà đều được tạo hình vòm, trông giống như những ngôi nhà tí hon


Chỉ với 97 triệu đồng, nhưng ngôi nhà này thực sự tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Một ý tưởng vô cùng "ngầu".

Theo Afamily

Ngôi nhà được sưởi ấm bằng gỗ đốt và bảng điều khiển năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng cho ngôi nhà.