Thông phòng khách và ban công

Nếu diện tích ban công và phòng khách không lớn thì bạn nên thông giữa phòng khách và ban công. Như vậy, không gian phòng khách sẽ được tăng thêm diện tích nhờ có thêm phần diện tích ban công, tăng cảm giác rộng rãi khi bước vào.

{keywords}
Thông phòng khách với ban công gia chủ cũng nên tính đến rèm che chắn hoặc cửa kính nhằm tránh nắng mưa

Với cách nối liền này, bạn không cần phải tính toán việc dùng gạch hay gỗ gì để lát sàn cho từng khu vực. Thay vào đó, gia chủ chỉ cần dùng một loại chung cho 2 không gian. Khi thông giữa 2 khu vực này, gia chủ có thể bố trí thêm chiếu trải sàn, thảm hoặc bàn ghế để ngồi thư giãn, ngắm cảnh vì không gian ban công rộng rãi hơn trước đây. 

Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng với nhà có diện tích nhỏ, còn nhà rộng rãi thì không cần thiết. Nếu thông phòng khách với ban công, gia chủ cũng nên tính đến rèm che chắn hoặc cửa kính nhằm tránh nắng, mưa hắt có thể ảnh hưởng đến lớp lát sàn.

Giữ trần phòng khách càng đơn giản càng tốt

Tâm lý của nhiều gia chủ thích trang trí, bày biện phòng khách làm sao cho sang trọng để tạo ấn tượng với người khác khi đến chơi. Cho nên, không ít người sẽ cố trang trí thật rườm rà từ tường, đồ dùng cho đến trần. Tuy nhiên, nếu càng trang trí trần phức tạp thì gia chủ sẽ tốn kém tiền bạc và bị bám bụi rất khó lau chùi, vệ sinh.

 

Nếu như không lau chùi thường xuyên sẽ làm mất thẩm mỹ phòng khách. Hơn nữa, nếu chiều cao từ sàn đến trần thấp lại còn lắp thêm các đồ trang trí ở trần nhà sẽ càng làm cho trần bị thấp khiến không gian thêm chật chội, bí bách.

Không lắp quá nhiều đèn xung quanh phòng khách

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đèn trang trí với đủ kiểu dáng, màu sắc, phong cách thiết kế. Muốn phòng khách đẹp, nhiều gia chủ sẵn sàng chi tiền để mua các loại đèn với quan niệm càng nhiều màu càng ấn tượng, lung linh. Tuy nhiên, đây là việc gây lãng phí tiền bạc.

{keywords}
Phòng khách với nhiều đèn màu trang trí tạo cảm giác lộn xộn về màu sắc

Các loại đèn màu tím, xanh, đỏ, vàng... khi mở lên không làm cho phòng khách đẹp hơn mà khiến người ta cảm thấy lộn xộn về màu sắc giống như đang ở quán karaoke. Ngoài ra, nhiều loại đèn trang trí không những không cần thiết mà còn có thể tích tụ bụi bẩn, mất thời gian lau chùi, vệ sinh. 

Đừng mua quá nhiều nội thất không hữu ích

Hiện nay, thị trường đồ nội thất, gia dụng đa dạng và phong phú để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người muốn bày biện nên sẵn sàng mở ví tha lôi quá nhiều đồ về nhà. Trong số đó, có những thứ không cần thiết mà chỉ mua theo sở thích hoặc trào lưu. Cách mua sắm này làm cho bạn tốn kém, phòng khách thêm chật chưa chắc đã sử dụng đến.

Không ít gia đình chuộng các kệ, tủ ở phòng khách để bày đồ trang trí, rượu, cốc chén nhưng những kiểu tủ này sẽ là nơi bám bụi bẩn rất nhiều. Điều này khiến cho bạn phải mất công vệ sinh hàng tuần và nếu không lau chùi sẽ làm mất đi vẻ đẹp của không gian phòng khách, tạo ấn tượng xấu khi khách đến chơi.

Cẩm Linh  (Theo Home163)

Căn hộ 59m2 thiết kế ấn tượng với nội thất thông minh cực tiện nghi

Căn hộ 59m2 thiết kế ấn tượng với nội thất thông minh cực tiện nghi

Sau khi mua tặng bố mẹ căn nhà, con gái đã thuê công ty thiết kế đảm bảo không gian thoáng, sáng, các không gian đảm bảo sự tiện dụng nhất, tiết kiệm diện tích.