Trồng cây đúng thời vụ sẽ giúp cây trồng khỏe mạnh, phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh, cho năng suất cao.

Trồng cây đúng thời vụ sẽ giúp cây trồng khỏe mạnh, phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh, cho năng suất cao. Vậy với tiết trời mát mẻ tháng 9 thì các "nông dân thành phố" nên trồng loại rau gì?

Sau đây là một số loại rau nên trồng vào tháng 9:

1. Cải bẹ xanh

{keywords}

Cải bẹ xanh nên trồng vào đầu tháng 9.


Thời gian trồng cải bẹ xanh tốt nhất là vào đầu tháng 9. Khi trồng cải bẹ xanh, bạn cũng không cần tốn quá nhiều công sức bởi loại rau này rất dễ trồng và chăm sóc.

Sau khi ngâm hạt giống vào nước ấm, bạn hãy để ráo nước rồi gieo trồng trên những thửa đất đã cải tạo trước, thậm chí là trồng trong thùng xốp, chậu. Khi trồng cải bẹ xanh, bạn cần chú ý tưới nước thường xuyên và có hệ thống thoát nước để cây không bị ngập úng.

2. Cải chíp

{keywords}

Cải chíp là loại rau được khá nhiều người ưa chuộng.

Tháng 9 chính là thời điểm tuyệt vời để gieo trồng cải chíp, một trong những loại rau được nhiều người ưa chuộng. Thời gian để thu hoạch cải chíp từ khi gieo hạt đến lúc thu hoạch mất khoảng 30 - 40 ngày. Nếu để từ 45 - 50 ngày thì lá cải to hơn nhưng ăn không ngon như hồi còn non.

Ngoài ra, cải chíp còn được mệnh danh là loại rau "mua một lần ăn mãi mãi". Bởi cải chíp có thể tái sinh nhờ phần gốc bỏ đi. Các "nông dân thành phố" có thể tham khảo cụ thể cách trồng cải chíp tại nhà để bổ sung thêm một loại rau xanh vào khu vườn của của gia đình mình.

3. Bắp cải

{keywords}

Có thể trồng bắp cải vào thùng xốp hoặc chậu.

Bắp cải là loại cây chịu lạnh, thích hợp trồng vào tháng 9. Để bắp cải có thể cuộn đẹp, phát triển tươi tốt, bạn nên chú ý nhu cầu dinh dưỡng cho cây từ khâu trộn đất đến lượng phân bón định kỳ phù hợp.

Đối với nhà phố có diện tích trồng eo hẹp thì bạn có thể tham khảo cách trồng bắp cải trong thùng xốp tại đây .

4. Su hào

{keywords}

Trồng su hào vào tháng 9 cho củ mập mạp, ngon ngọt.

Nhiều gia đình bắt đầu gieo hạt su hào từ tháng 7, tháng 8 nhưng củ su hào sẽ ngon ngọt, mập mạp nhất khi gieo vào tháng 9 đến hết tháng 10. Cách trồng su hào cũng rất dễ dàng.

Loại đất tốt nhất để trồng su hào là đất thịt nhẹ hoặc đất pha cát. Khoảng 80 - 100 ngày từ khi gieo trồng là bạn có thể thu hoạch su hào. Tuy nhiên, để đẩy nhanh thời gian trồng và thu hoạch, bạn có thể lựa chọn trồng bằng cây giống thay vì gieo hạt.

5. Cà rốt

{keywords}

Cà rốt rất thích hợp trồng vào tháng 9.

Cà rốt có thể trồng từ tháng 7 tới tháng 2 năm sau, tuy nhiên trồng cà rốt vào chính vụ (tháng 9) là phù hợp nhất. Cà rốt có thể trồng trên nhiều loại đất, tuy nhiên tốt nhất là nên trồng trên đất tơi xốp để củ phát triển nhanh chóng, cây thoát nước tốt. Bên cạnh đó, cà rốt là loại cây ưa sáng nên bạn cần làm sạch cỏ cho luống để tập trung ánh sáng cho cây.

Theo Eva/Khám phá

Muôn kiểu trồng cây 'hay ho' không cần vườn cho nhà chật

Muôn kiểu trồng cây 'hay ho' không cần vườn cho nhà chật

Nếu nhà bạn quá nhỏ và không có diện tích đất để trồng cây, hãy tạo ra một khu vườn tuyệt vời cho riêng bạn theo những cách dưới đây.

Trồng cây sai cách trong nhà, muôn đời tài lộc không đến

Trồng cây sai cách trong nhà, muôn đời tài lộc không đến

Việc bài trí cây xanh cho hợp phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hướng căn nhà, cấu trúc, vị trí, loại cây, tuổi tác gia chủ,.. Do đó, nếu trồng cây sai cách sẽ làm mất đi ý nghĩa của nó

Bà mẹ 8x xinh đẹp chia sẻ cách trồng cây cảnh thanh lọc không khí vừa đơn giản vừa xinh

Bà mẹ 8x xinh đẹp chia sẻ cách trồng cây cảnh thanh lọc không khí vừa đơn giản vừa xinh

Với kinh nghiệm của mình, bà mẹ trẻ Tống Lê Tâm đã chia sẻ với chúng tôi cách trồng và chăm sóc 3 loại cây cảnh thanh lọc không khí, gồm: thường xuân, dây nhện và lưỡi hổ.