{keywords}
Trên đường Cổ Linh (Long Biên, Hà Nội) những ngày gần đây xuất hiện những chậu cây cổ có hình thù độc, lạ khiến nhiều người không thể không chú ý. Những chậu cây này được tại hình theo triết lý “cây sống trồng trong cây chết”.
{keywords}
Bộ sản phẩm này được mang ra từ Nha Trang do anh Lê Tiến Thịnh và anh Mai Đình Dũng dày công chăm sóc. Anh Mai Đình Dũng (người trực tiếp quản lý những chậu cây tại Hà Nội) cho biết: “Những chậu cây này được chở bằng container từ Nha Trang, ở Hà Nội có tổng cộng 7 chậu và ở Nha Trang có 1 chậu đang triển lãm.

 

{keywords}
Theo anh Dũng cho biết, mức giá của những chậu cây này có giá dao động từ vài chục triệu đến gần 1 tỷ đồng.

 

{keywords}

Những chậu cây này được chế tác từ gỗ sao vàng (còn gọi là sao đen). Anh Dũng cho biết, loại gỗ này phù hợp nhất để thực hiện những tác phẩm cây trồng trong cây vì khả năng chịu nước tốt. Bên cạnh đó, lớp rêu phủ trên bề mặt đất trồng cũng tạo nên một hệ sinh thái thu nhỏ đầy màu sắc, khác biệt với nhiều tác phẩm cùng ý tưởng. Để có những chậu cảnh này, nhà vườn phải lặn lội khắp nơi để tìm dòng gỗ sao đen với những thân cây “khủng” nằm dưới đáy sông nhiều năm. Sau đó tìm những giống cây sống phù hợp để tạo nên chậu cây như vậy.
{keywords}
Đây là chậu cây Kỳ sơn mộc thạch, được thêm tiểu cảnh là cây tùng cối 40 năm tuổi được đem về từ Đà Lạt năm 2003. Sau hơn 10 năm, cây tùng mới ra lá xanh tốt. Anh Dũng cho biết thân cây này đã có người đặt mua với giá 900 triệu đồng để đặt trên bể cá Coi.
{keywords}
Đây là bộ “Độc mộc nghênh xuân lũa gỗ sao” dài hơn 6m, nặng hơn 6 tấn. Tiểu cảnh được trang trí là cây mai cổ trên 50 năm tuổi, có giá 950 triệu đồng. Hiện sản phẩm này đang được trưng bày trong Nha Trang. Theo chủ vườn đã có nhiều người hỏi mua và đang trong quá trình thương lượng giá. Những cây được lựa chọn để làm tiểu cảnh phù hợp trên những châu cây này như nguyệt quế, tùng cối, mai, hải châu và linh xam.

 

{keywords}
Có những gốc cây được ghép tiểu cảnh đã hơn 100 tuổi. Khi ghép lên tạo được giá trị và nét cổ kính cho chậu cây. Nhiều người đi qua phải dừng lại chiêm ngưỡng và trầm trồ khen ngợi

 

{keywords}
Anh Ngọc Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chưa cần hỏi giá cũng có thể đoán được những chậu cây này được bán với giá nào rồi. Đây là những cây đã được tạo bởi những người thợ khéo léo, có tính thẩm mỹ cao


{keywords}
Hiện có nhiều người hỏi mua, anh Dũng cho biết nhà vườn bỏ rất nhiều tâm huyết vào những chậu cây này, nên muốn bán cho người nào biết chơi và chăm sóc tốt cho cây.


Theo Dân Việt