Sai lầm 1: Mua tất cả đồ đạc cùng lúc

Khi mua một căn hộ mới, bên trong nhà chưa có gì, hoàn toàn có thể hiểu gia chủ muốn mua các đồ gia dụng để lấp vào chỗ trống trong nhà càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, việc cố gắng mua thật nhiều đồ đạc cùng lúc để đặt hết mọi chỗ trong nhà và từng phòng là sai lầm và gây tốn kém tiền bạc.

{keywords}
Cố gắng mua thật nhiều đồ đạc cùng lúc để đặt hết mọi chỗ trong nhà và từng phòng là sai lầm gây tốn kém tiền bạc

Bạn nên lên danh sách các đồ dùng cần thiết để chọn mua. Tuy nhiên đừng quên tham khảo giá của một số nơi rồi đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, sau khi đã lên danh sách thì cần mua theo thứ tự thời gian. Có nghĩa là không nhất thiết mua cùng lúc, có thể chia ra vào từng thời điểm dựa vào lúc cần. Thứ cần thiết sẽ mua trước, thứ chưa cần đến thì có thể mua sau. Ví dụ nếu bạn cần ghế sofa thì có thể mua một chiếc nhưng có thể chưa cần mua cả bàn ở sofa hay các ghế khác xung quanh... Trước khi quyết định mua, gia chủ nên dành thời gian để theo dõi, tìm kiếm và chọn món đồ phù hợp với nhu cầu và túi tiền.

Sai lầm 2: "Điền vào chỗ trống" trong nhà quá nhanh

Người mới mua nhà thường có tâm lý vội vàng lao vào mua sắm mọi thứ ngay cả đồ trang trí như thảm, đèn chiếu sáng hay các phụ kiện khác cũng vậy. Cách tốt nhất là lên kế hoạch trang trí nhà cửa. Với cách này, bạn sẽ hình dung và thử ghép các mảnh ghép với nhau trước khi mua.

Khi có danh sách trong tay, gia chủ sẽ tìm được nội thất đang cần, hình dung thảm phù hợp các đồ nội thất đó cũng như chọn được đèn nên lắp trong nhà. Gia chủ sẽ tính toán được số tiền cần chi ra và biết rõ những hạng mục nào cần ưu tiên trước.

Sau khi mua quá nhiều đồ trang trí, chủ nhà có thể cảm thấy mệt mỏi và ngộp thở vì căn phòng rộng rãi trở nên chật chội. Tùy theo diện tích của căn hộ mà bố trí mọi thứ thật hợp lý. 

Sai lầm 3: Mua tất cả đồ trang trí cùng một nơi

Một trong những quy tắc cơ bản nhất khi trang trí nhà sau khi mua là không nên mua mọi thứ cùng một nơi kể cả đồ gia dụng, nội thất hay các đồ trang trí. Mua mọi thứ ở cùng một cửa hàng không cho thấy được phong cách riêng của gia chủ mà chỉ là phong cách của chủ cửa hàng. 

Các đồ phụ kiện, đồ trang trí trong nhà cho thấy được tính cách và nét riêng của chủ nhân. Đồ trang trí có thể là một bức tranh mà bạn mua khi đi  du lịch hay một món đồ trang sức nhỏ mua khi đi chơi với một người bạn. Không quá quan trọng đó là thứ gì, miễn là  phản ánh được cuộc sống, tính cách, nét cá nhân và con đường bạn đã đi qua. 

Sai lầm 4: Chỉ mua đồ giá rẻ

Khi mới mua nhà xong, hầu hết mọi người đều có phần tiền hạn chế. Do đó, không ít người chọn mua đồ rẻ tiền càng tốt. Tuy nhiên, kể cả bạn tiết kiệm tiền, yếu tố quan trọng vẫn phải chú ý chất lượng của sản phẩm mua về, đặc biệt là những thứ đồ quan trọng cho căn nhà. Cho dù, đó là căn hộ đầu tiên bạn mua đi chăng nữa vẫn cần tính toán việc mua những đồ dùng có giá trị sử dụng lâu dài. 

Ví dụ, khi chọn sofa cho phòng khách, gia chủ nên mua sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Nếu mua sản phẩm kém chất lượng thì một thời gian có thể bị hỏng, phải thay thế, mua mới. Nếu mua các đồ dùng có giá trị lớn, hãy mua sản phẩm có chất lượng tốt nhất trong khả năng của mình. Điều quan trọng là phải biết được gia đình cần những thứ gì và thứ gì có thể tiết kiệm. Cho nên, khi mua thứ gì cũng cần tính toán, suy nghĩ cẩn thận, đừng chi tiêu quá mức mà không cần thiết.

Kim Ngân  (Theo The Spurce) 

Những đồ nội thất hay bị bỏ qua nâng giá ngôi nhà tiết kiệm cả đống tiền

Những đồ nội thất hay bị bỏ qua nâng giá ngôi nhà tiết kiệm cả đống tiền

Chỉ cần xem xét một số chi tiết nhỏ trong các phòng, giá trị của cả ngôi nhà sẽ tăng lên đáng kể mà không cần đầu tư nhiều.