- Nếu bạn có một căn phòng ngủ nhỏ, những chiếc thủ áo đa năng chính là lựa chọn hàng đầu trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ, giúp phòng không quá chật chội.

Mê mẩn phòng ngủ cho bé gái cực ngọt ngào
Cách thiết kế phòng ngủ sang trọng
3 lời khuyên thiết kế nội thất nhà ở đẹp mắt

Căn phòng ngủ nhỏ hẹp thật khó để sắp xếp nội thất sao cho đẹp, nhưng nếu biết cách thiết kế nội thất phòng ngủ, chọn lựa tủ quần áo phù hợp thì căn phòng sẽ trở nên rộng rãi bất ngờ.

 

Tủ tích hợp

{keywords}

Bạn có thể sử dụng những chiếc tủ tích hợp với các đồ nội thất khác để tiết kiệm không gian. Chẳng hạn như tủ tích hợp giường ngủ, hay tủ tích hợp bàn làm việc, tủ tích hợp giá sách, bàn trang điểm… Bằng cách này bạn sẽ giảm thiểu được tối đa khoảng trống không gian giữa các món đồ nội thất mà vẫn tạo được sự thống nhất.

 

Tủ âm tường

{keywords}

Nếu căn phòng ngủ của bạn không chỉ hẹp mà còn có góc nhọn hoặc một diện tích lồi ra thì hãy tận dụng để lắp những chiếc tủ áo âm trần. Đây không chỉ là giải pháp để tiết kiệm diện tích tối đa, đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp hóa giải những góc chết không hợp phong thủy trong phòng ngủ.

Để lắp tủ âm trần bạn cần nhờ chuyên gia thiết kế nội thất tới đo đạc và khảo sát không gian thực tế để sản xuất và lắp đặt tủ cho vừa vặn. Tủ âm trần có thể đáp ứng nhu cầu cất giữ quần áo và đồ đạc tương tự như tủ thông thường, nhưng có ưu điểm hơn là giúp tiết kiệm diện tích kê tủ. Loại tủ này có thể dùng cánh mở, hoặc cánh trượt tùy theo nhu cầu sử dụng hoặc không gian phòng. Dù nhiều tiện ích nhưng tủ âm trần cũng có những nhược điểm nhất định như dễ bị ẩm mốc, mối mọt do đặt trong tường. Vì thế nếu lựa chọn loại tủ này ban nên cân nhắc sử dụng loại vật liệu có khả năng chống ẩm mốc tốt.

 

Tủ không cánh

Ngày nay kiểu tủ quần áo không cánh cũng được rất nhiều người ưa thích và sử dụng. Bởi nó tạo được cảm giác không gian thoáng đãng và giúp cất giữ được nhiều loại đồ đạc khác nhau. Loại tủ này có thể tạo được nhiều ngăn để vừa treo quần áo vừa là nơi cất giày dép hay khăn túi sẽ rất gọn gàng.

 

Tủ có mặt gương

{keywords}

Những tấm gương có khả năng phản chiếu ánh sáng và tạo chiều sâu cho căn phòng rất hiệu quả. Nếu bạn có một căn phòng ngủ nhỏ thì có thể lựa chọn tủ có mặt gương bên ngoài, sẽ tạo cảm giác phòng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều mà lại tiết kiệm diện tích lắp gương. Tuy nhiên, khi chọn loại tủ này bạn cần cân nhắc vì trí đặt tủ thích hợp sao cho gương không chiếu thẳng vào giường để tránh phạm phong thủy.

 

Tủ dạng giá treo

Nếu căn phòng ngủ quá nhỏ, bạn nên tận dụng một góc của phòng để lắp những chiếc giá treo quần áo đa năng, tạo thành tủ quần áo không cánh. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích và chi phí mua sắm tủ nữa nhé. Bạn có thể bố trí thành nhiều tầng để tăng khả năng lưu trữ.

Hy vọng năm loại tủ trên có thể giúp bạn có thêm lựa chọn trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ, giúp căn phòng vẫn còn không gian trống, thông thoáng.

Bí quyết chọn màu sắc phòng ăn hợp phong thủy

Bí quyết chọn màu sắc phòng ăn hợp phong thủy

Phòng ăn không khác gì phòng khách và phòng sinh hoạt chung nhưng lại mang yếu tố thân mật hơn vì có sự hài hòa giữa mùi vị, cảm xúc

Cách bố trí nhà bếp thông thoáng, hợp phong thủy

Cách bố trí nhà bếp thông thoáng, hợp phong thủy

Phòng bếp là khu vực chức năng quan trọng trong ngôi nhà, do vậy, hãy tham khảo những cách bố trí phòng bếp dưới đây để giúp không gian này đẹp mắt và thông thoáng.

Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng

Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng

Theo phong thủy, để mang lại tài lộc và may mắn, nên trồng cây lộc vừng trước sân nhà. Vị trí thoáng đãng sẽ giúp cây phát triển đều.

Nhật Linh (tổng hợp)