Một studio nội thất ở Anh và công ty thiết kế Ekkist vừa ra mắt nội thất Ori dành cho sức khỏe. Bộ sưu tập bao gồm một cái bàn với một cái khay với bề mặt và một đi văng có thể được sử dụng với nhiều công dụng.

Những mẫu bàn ăn "rẻ nhưng chất" cho ngôi nhà đẹp

Các kiểu tủ "tàng hình" cho nội thất phòng ngủ nhỏ

Bộ sưu tập Ori được trưng bày ở Ngày hội thiết kế London 2018, trong một buổi triển lãm có tên là “Thiết kế cho một ngôi nhà tự nhiên”. Chúng được thiết kế dựa theo một bộ nguyên tắc do Ekkist quy định.

{keywords}
 

“Chúng tôi đã cố gắng làm cho bộ sưu tập này trở nên nhẹ nhàng. Có nhiều xem xét, lưu ý về không gian và không khí xung quanh các sản phẩm khi chúng tôi đưa vào những sản phẩm này", Catherine Aitken, nhà thiết kế của Another Country đứng sau bộ sưu tập này, cho biết.

Mỗi phần đều được làm từ vật liệu bền vững - gỗ tro và vải Kvadrat hữu cơ - những thứ có tác động đến môi trường ở mức tối thiểu và không chứa độc tố.

{keywords}
 

Giường khách là một ví dụ điển hình về tất cả khả năng thích ứng và tuổi thọ của sản phẩm. Nó cho phép bạn sống một cách linh hoạt ngay trong nhà của bạn. Các mảnh gỗ tần bì cứng có thể được sử dụng như một ghế sofa vào ban ngày hoặc trở thành chiếc giường đơn, hoặc mở rộng thành một chiếc giường đôi.

Ý tưởng về sự linh hoạt này được thực hiện thông qua phần còn lại của bộ sưu tập. Yếu tố xúc giác mạnh mẽ là nét đặc trưng xuyên suốt, nhằm khuyến khích sự bình tâm.

{keywords}
 

Ví dụ, trên cùng của bàn cà phê là một chiếc khay lớn có thể được nâng lên, được khuyến khích để di chuyển xung quanh nhà và cho phép người dùng tương tác vật lý với các vật liệu. Tương tự, những chiếc bàn nhỏ sát tường được thiết kế không những được dùng bên cạnh giường ngủ mà còn được dùng trong phòng khách.

Tập trung vào nguyên tắc di chuyển ánh sáng xung quanh một không gian, chiếc gương gắn tường sẽ có bản lề sao cho nó có thể dễ dàng điều chỉnh để phản xạ càng nhiều ánh sáng càng tốt, đồng thời khuyến khích tương tác.

{keywords}
 

Bộ sưu tập này cũng kết hợp các nguyên tắc thiết kế biophilic - là một thiết kế phản ứng dành cho nhu cầu của con người muốn có một trải nghiệm về thế giới tự nhiên trong môi trường xây dựng hiện đại - bằng cách kết hợp các mẫu tự nhiên vào sự lựa chọn hình dạng, kết cấu và loại vải.

"Gỗ có tác dụng làm dịu nhịp tim," người đồng sáng lập Ekkist, Olga Turner đã giải thích, "và các chiến lược trồng cây trong nhà đã được chứng minh rằng sẽ giúp cải thiện sự tập trung và giảm mức độ căng thẳng".

Một số phần trong bộ sưu tập Ori được định hướng để đưa cây vào trong nhà. Có những suy nghĩ rằng cây giúp làm sạch không khí, giảm bụi và tăng oxy, đồng thời giúp tăng năng suất làm việc và sự tập trung.

{keywords}
 


Aitken nói: "Khi tôi thiết kế những phần này tôi đã tưởng tượng ra những mảng xanh". "Chúng hoạt động và thực sự có ý nghĩa với thực vật. Chúng tôi chọn một loại vải màu xanh lá cây cho việc bọc bên ngoài, màu xanh lá cây luôn được tin rằng là một màu sắc tích cực".

Ekkist là một công ty tư vấn thiết kế có trụ sở tại Vương quốc Anh, tiên phong trong việc thiết kế các tòa nhà tập trung vào con người để phù hợp với tiêu chuẩn xây dựng WELL, tập trung vào sức khỏe và sự hạnh phúc.

Bộ sưu tập Ori được thiết kế cho Ori House, một tòa nhà mà hãng phim gần đây đã làm việc với công ty kiến trúc Studio McLeod. Được xây dựng bằng cách sử dụng vật liệu xây dựng không độc hại, và được công nhận là ngôi nhà đầu tiên ở Anh được thiết kế đặc biệt để cải thiện sức khỏe của người cư ngụ.

Mạnh Tuấn (Theo dezeen)

Nhà bếp sống động hơn với tấm ốp tường

Nhà bếp sống động hơn với tấm ốp tường

Những tấm ốp tường có thể biến hóa phòng bếp đơn điệu, nhạt nhòa trở thành không gian độc đáo, sống động.

Những nhà tắm xanh mướt đẹp đến rụng tim, ai cũng muốn sở hữu

Những nhà tắm xanh mướt đẹp đến rụng tim, ai cũng muốn sở hữu

Nếu bạn là người yêu thích màu xanh - màu sắc đẹp lại sự nhẹ nhàng và mát mẻ thì hãy thử ngắm những nhà tắm tuyệt đẹp với màu xanh làm chủ đạo này nhé.

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Đã đến lúc lựa chọn màu sơn yêu thích của bạn và để bất cứ ai cũng muốn gõ vào cánh cửa nhà bạn.

Nhà đẹp với các kiểu tủ đa năng độc đáo

Nhà đẹp với các kiểu tủ đa năng độc đáo

Với vật liệu đơn giản từ khung sắt đục lỗ và những tấm gỗ công nghiệp có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Bạn có thể sử dụng kiểu tủ này cho hầu hết mọi không gian trong nhà ở. Thật tuyệt phải không nào?