Không lên kế hoạch bố trí nội thất cụ thể

Đại đa số những gia đình khi có nhu cầu thiết kế nội thất thường không có bản vẽ thiết kế nội thất trước mà chỉ là lựa chọn những đồ nội thất theo ý thích sau đó sắp xếp lại. Điều này dẫn đến các đồ nội thất trong nhà không hài hòa với nhau.

Để có một không gian sống hoàn hảo thì việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thực hiện thi công nội thất đó chính là lên kế hoạch cụ thể những khu vực cần trang trí nội thất để tập trung nhấn mạnh. Đồ họa: Phương Duy

Thi công, lắp đặt nội thất thiếu hợp lý

Có nhiều người tự ý thay đổi không gian theo ý thích mà không theo một tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế nội thất. Điều ấy khiến cho không gian của bạn thêm lộn xộn.

Bạn có thể làm mới căn nhà chỉ bằng việc kê dọn lại đồ đạc, không cần đập phá gì nhiều nhưng vẫn theo một quy định cơ bản trong thiết kế nội thất. Trong trường hợp đồ nội thất trong nhà đã cũ, bạn nên có ý tưởng trang trí không gian theo một concept nhất định, đo đạc kích thước các món đồ nội thất để tránh trường hợp mua đồ về không phù hợp với diện tích của căn nhà.

Ôm đồm nhiều đồ vật trang trí

Việc kết hợp các món đồ vật trang trí là một hình thức nghệ thuật, tuy nhiên, bạn chỉ nên tuân thủ là chọn tối đa 3 mẫu khác nhau để kết hợp, tránh được những rối mắt, rườm rà gây mất thẩm mỹ tổng quan của ngôi nhà.

Những món đồ nhỏ xinh mang kích thước vừa vặn sẽ hợp lý để bố trí trong một không gian. Đừng vì ý thích cá nhân mà mua sắm những món đồ hoành tráng quá, gây khó khăn cho việc sắp xếp lại đồ đạc cũng như trong quá trình sử dụng.

Rất nhiều người khi trang trí cho nhà mới đã mua quá nhiều đồ đạc thiết bị để rồi cuối cùng tự gây khó khăn cho mình với mớ đồ đạc ấy.

Mua sắm là việc cần thiết, nhưng hợp lý mới là việc nên làm. Đồ họa: Phương Duy

Bỏ qua các nội thất đa năng

Chắc chắn rằng có một số đồ nội thất chỉ đơn giản là nhìn khá đẹp nhưng không hữu ích khi sử dụng. Vì thế, cho dù ngôi nhà của bạn có kích thước như thế nào thì bạn vẫn nên sử dụng đồ nội thất đa năng. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tốt nhất một không gian với đủ các yếu tố về hình thức và chức năng sử dụng thiết thực.

Thiếu ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là nguồn năng lượng tích cực cần thiết trong thiết kế nội thất. Vì vậy, trong mỗi không gian, nên thiết kế một đến 2 ô cửa lớn để lưu thông không khí, loại bỏ những năng lượng tiêu cực, giữ được vượng khí trong nhà. Ngoài ra, trong nhà cần có sự kết hợp ánh sáng của đèn để có một không gian đủ ánh sáng.

Theo Lao động

Những xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời bạn nên cân nhắc

Những xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời bạn nên cân nhắc

Nếu bạn muốn cải tạo không gian sống sáng tạo và mới mẻ, hãy tránh những xu hướng thiết kế nội thất đã quá cũ dưới đây.