Những cây tre khẳng khiu với tán lá rộng luôn là hình ảnh tạo nên vẻ đẹp gần gũi, nên thơ cho những không gian ngoại thất.

Tre luôn là loài cây được ưu ái trồng trong sân hay vườn nhà. Thay vì trồng cả bụi tre rậm rạp như người xưa vẫn làm, khoảng sân vườn hiện đại sẽ đẹp tinh tế và ấn tượng hơn khi những cây tre được trồng đơn lẻ hay trồng thành bụi nhỏ, hạn chế phát triển chiều cao cũng như tán lá. Khéo léo trồng tre và bố trí ngoại thất hợp lý sẽ giúp cho sân vườn đẹp hơn, thu hút hơn và cũng đẹp nên thơ hơn.

Tre tạo điểm nhấn cho tường

Bức tường bên ngoài của ngôi nhà đã được trang trí vô cùng tinh tế và đẹp mắt nhờ những thân tre khô đóng cố định cho một phần diện tích. Để tăng thêm nét tươi tắn, xanh mát cho góc nhỏ, không gian được trồng thêm cây tre ở góc, thêm sỏi trắng rải bên dưới là đủ để tạo nên tiểu cảnh bắt mắt cho khoảng sân nhà.

{keywords}

Tạo rặng tre

Với khoảng sân vườn rộng thoáng, bạn có thể trồng tre dọc theo hàng rào, đây cũng là cách để tạo nên khoảng xanh tươi mát mắt cho không gian ngoại thất. Sự hiện diện của rặng tre như tăng thêm nét đẹp hồn hậu, tự nhiên cho sân vườn.

{keywords}

Trồng tre dọc theo tường

Thay vì để tre phát triển thành bụi theo cách tự nhiên, bạn cũng có thể giảm bớt những chi tiết không cần thiết trên cây tre để không gian ngoại thất rộng rãi, thông thoáng. Những thân tre được trồng dọc hàng rào đã được tỉa lá tạo thành bức rèm xanh xinh xắn.

{keywords}

Trồng tre dọc lối vào nhà

Lối đi từ cổng vào sân sẽ thêm đẹp tinh tế và hút ánh nhìn nhờ những cây tre được trồng với khoảng cách đều đặn. Để những tán của cây tre thêm sinh động trong khoảng diện tích sân vườn, bạn đừng quên lắp đặt đèn hắt từ gốc lên ngọn, đây cũng là ý tưởng tạo điểm nhấn đẹp tinh tế cho không gian ngoài trời.

{keywords}

Trồng tre trong chậu

Tre hay trúc đều là loại cây phát triển với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên nếu khoảng sân vườn nhà bạn không đủ rộng, bạn có thể xem xét việc trồng tre trong chậu cảnh để kiểm soát sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của cây.

{keywords}

Trồng tre trong khung kính

Với khoảng sân vườn đủ rộng, bạn vẫn muốn tách biệt phần tiểu cảnh, giếng trời với phần diện tích chức năng thông thường. Cách làm cũng khá đơn giản đó là trồng tre, đặt đá sỏi bên trong, lắp đặt kính bao quanh để tiểu cảnh được tách biệt nhưng cũng được kết nối thật gần với không gian bên ngoài.

{keywords}

Tạo vườn tre nhỏ

Một khoảng diện tích nhỏ cũng có thể tạo thành không gian dịu dàng, thân thuộc bóng tre với ý tưởng trồng tre tạo thành khu vườn nhỏ. Thường xuyên tỉa cành, tỉa tán cây để tre chỉ phát triển vừa vặn ở khoảng diện tích định sẵn.

{keywords}

Theo Em đẹp