Tranh ảnh là những vật dụng khá phổ biến để trang trí cho ngôi nhà bạn. Và cách sắp xếp tranh thông minh, sáng tạo sẽ góp phần làm ngôi nhà thêm đẹp mắt, ấn tượng.

Bạn thấy bức tường trong nhà dường như quá đơn điệu và trống trải? Không cần đầu tư quá nhiều tiền bạc, hay bài trí quá cầu kỳ, những khung tranh gỗ đơn giản, mộc mạc được bố trí hài hòa, cân đối sẽ tạo một luồng gió mới cho ngôi nhà của bạn.

Dưới đây là một số bước giúp bạn để bắt đầu trang trí cho bức tường của mình bằng những bức tranh đầy màu sắc:

Bước 1 : Chọn một bức tường bạn muốn trang trí, đó có thể là tường phòng khách, hoặc tường phòng ngủ, tường cầu thang.

Bước 2 : Xác định phong cách của những bức ảnh bạn muốn trưng bày. Hãy nhìn xung quanh căn phòng của bạn xem bạn muốn căn phòng được bài trí theo phong cách nào? Hiện đại hay cổ điển? Hãy chọn những bức ảnh trang trí phù hợp với nội thất trong căn phòng nhà bạn.

Bước 3 : Ước lượng không gian tường nhà bạn để xác định xem bạn có thể treo bao nhiêu bức tranh lên tường trước khi mua tranh.

Bước 4 : Bạn nên sắp xếp trước các bức tranh trên sàn nhà sau đó phác thảo và thử những tờ giấy theo hình dáng bức tranh trước rồi mới treo tranh thành một bộ sưu tập hoàn chỉnh.

Một số ý tưởng sắp xếp tranh treo tường để bạn tham khảo:

{keywords}

Với sự khéo léo và thông minh, sắp xếp các bức tranh sáng màu giúp ngôi nhà trở thoáng hơn. Treo tranh cũng giúp bạn "ăn gian" diện tích căn phòng. Bạn nên treo tranh trong tầm mắt và chú ý tránh những điểm có chậu hoa cao làm che khuất những bức tranh của bạn.

{keywords}

Cách sắp xếp đơn giản các bức tranh về loài hoa mà bạn yêu thích cũng làm cho bức tường sinh động và thú vị đến bất ngờ. Chắc chắn các vị khách sẽ không ngớt tò mò và ngắm nhìn các bức tranh treo trên tường nhà bạn.

{keywords}

Bạn không cần treo tranh kín hoặc choáng hết phần lớn bức tường. Chỉ một vài bức tranh được bố trí cân đối, hài hòa là đã tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho bức tường trắng nhà bạn rồi.

{keywords}

Đường lên cầu thang cũng là vị trí treo tranh thích hợp được nhiều gia chủ lựa chọn. Những bức tranh đẹp mắt sẽ tạo cảm giác ấm cúng, độc đáo cho căn nhà.

{keywords}

Sắp xếp hình ảnh của cả nhà cũng là chủ đề mà nhiều gia chủ lựa chọn. Bạn có thể sắp xếp theo thứ tự thời gian hoặc chỉ đơn giản là theo kích thước của những tấm ảnh. Chú ý lấp đầy những khoảng trống bằng những phụ kiện ý nghĩa như lọ hoa, cốc, bưu thiếp.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tranh treo tường màu đen trắng cũng được nhiều gia chủ lựa chọn. Điểm nổi bật ở giữa các bức tranh là sự thống nhất về màu sắc, hình dáng giữa các bức tranh. Các bức tranh chính được đặt vừa tầm mắt giúp thu hút sự chú ý của bất cứ ai đến thăm căn phòng khách nhà bạn.

{keywords}


{keywords}

Ngoài tranh vẽ, bạn có thể chọn thêm những họa tiết nổi bật hoặc các phụ kiện trang trí để làm bật lên chủ đề của các bức tranh lẫn cá tính của chủ nhà.

{keywords}

Để tránh rối mắt, việc bạn cần làm là gắn kết những bức tranh bởi một khung thống nhất, bắt đầu sắp xếp từ những bức lớn nhất, tiếp đó là những bức nhỏ hơn.

Theo Em đẹp