Một ngôi nhà nhỏ xinh được thiết kế vô cùng đơn giản với đầy đủ công năng sử dụng sẽ mang đến cho bạn cuộc sống ý nghĩa khi được trải nghiệm nét trong lành, bình yên của thiên nhiên bên ngoài, vẻ sang trọng, tiện nghi của nội thất bên trong.

Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên mảnh đất rộng và thoáng, xung quanh là cây cỏ, hoa lá. Phía trước ngôi nhà là khoảng sân xinh xắn với lối vào song song với mặt tiền. Lối vào nhà được ngăn chia khá ấn tượng với thảm cỏ xanh tươi, những rặng cây, khóm hoa rực rỡ.

Hiên nhà chỉ được thiết kế với khoảng diện tích vừa phải nhưng vẫn đủ để tạo nên góc giao hoà giữa thiên nhiên bên ngoài với không gian sống bên trong.

{keywords}

Nhìn từ bên ngoài vào nhà, không gian sống bên trong như thu trọn qua những ô cửa kính trong suốt. Vào buổi tối, khi ánh sáng được bật lên, những mảng tường có sự hiện diện của ánh sáng, những góc nhỏ chức năng nổi bật với nội thất hiện đại đã giúp cho căn nhà cấp 4 trở thành điểm nhấn thu hút trong bức tranh thiên nhiên rộng lớn.

{keywords}

Ngôi nhà với diện tích rộng thoáng nên gia chủ quyết định xây một tầng với tất cả các khu vực chức năng đều được bố trí trên cùng mặt sàn. Sự phân chia các không gian được thực hiện bằng chính nội thất cơ bản của khu vực đó thay vì chọn vách ngăn hay tách phòng khiến không gian thêm bí bách, chật chội.

Để không gian thêm rộng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, ngoài việc sử dụng tối đa những bức tường kính, chủ nhân của ngôi nhà còn khéo léo chọn sơn tường, trần và mặt sàn với màu be sáng. Màu be được chuyển đổi từ sắc độ nhạt đến đậm dần theo cấp độ từ cao xuống thấp, trần đến tường và sàn.

Sự uyển chuyển trong cách sử dụng gam màu nền cũng là một trong những yếu tố tuyệt vời mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái cho không gian.

{keywords}

Khu vực tiếp khách được bố trí gần với cửa ra vào. Góc sinh hoạt chung của cả gia đình được bài trí đơn giản với sofa góc, bàn trà và thảm trải sàn. Với cách chọn lựa nội thất với kiểu dáng đơn giản, chủ nhân của ngôi nhà đã giảm bớt đi những chi tiết trang trí cầu kỳ giúp không gian thông thoáng, gọn xinh bất ngờ.

{keywords}

Từ phòng khách có thể nhìn ra khoảng diện tích bên hông nhà, nơi được gia chủ bố trí bộ bàn ghế ăn xinh xắn tạo thêm nhiều tiện ích cho không gian ngoài trời. Mọi người có thể thoải mái ăn uống, chuyện trò, đọc sách hay làm việc bên ngoài một cách thoải mái vào những ngày trời trong gió mát.

{keywords}

Góc ăn uống bên trong nhà được bố trí ở khung cửa sổ nhỏ hơn, cạnh khung cửa sổ chính. Bộ bàn ghế ăn được thiết kế với chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp nệm ngồi êm ái. Nệm của những chiếc ghế ăn cũng được chọn với cùng chất liệu và tông màu của sofa tạo sự kết nối hài hoà, ăn ý cho nội thất của không gian.

{keywords}

Phòng bếp được bố trí ở khoảng diện tích trong cùng của không gian chính. Toàn bộ khu nấu nướng được chủ nhân của ngôi nhà lắp đặt hệ thống tủ phía dưới và hệ thống kệ phía trên. Bếp được trang trí với bảng màu trung tính, vừa tạo vẻ đẹp thanh lịch cho góc nấu nướng vừa giúp căn bếp như rộng rãi hơn.

Để giúp những gam màu trung tính thực sự trở nên thu hút hơn, những chiếc đèn hắt được lắp đặt khéo léo ở kệ hốc và tường, thêm đèn thả trần với sáng vàng nhạt tạo độ ấm cúng và gần gũi cho không gian.

{keywords}

Góc làm việc được bố trí ở khoảng diện tích nhỏ bên hông nhà. Với bảng màu trung tính xuyên suốt cho toàn bộ không gian, góc làm việc cũng được trang trí không ngoại lệ. Tuy nhiên, để không gian dành cho công việc được yên tĩnh, chủ nhân của ngôi nhà đã tách góc chức năng này ở góc riêng biệt với các khu vực chức năng chính.

Thêm vào đó, góc làm việc trở nên ấn tượng hơn nhờ thiết kế bàn làm việc với mặt bàn màu đậm, hệ thống kệ gỗ độc đáo. Ngoài ra, những chi tiết trang trí dù nhỏ như đèn thả trần, cây cối, thảm trải sàn hoạ tiết, tranh treo tường… được thêm vào một cách hài hoà để mang đến nét đẹp cân đối đầy ấn tượng cho không gian.

{keywords}

Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng với mặt bằng khá rộng. Vì thế, ngôi nhà cũng được ngăn chia hai phòng ngủ riêng biệt, rộng rãi và thoải mái. Phòng ngủ cũng được trang trí khá đơn giản với những nội thất cần thiết như giường ngủ, tủ đựng đồ, táp đầu giường…

Những gam màu trung tính với nhiều sắc độ khác nhau được kết hợp một cách linh hoạt, thêm sự hỗ trợ của ánh sáng tự nhiên, đèn chiếu sáng giúp cho không gian đẹp hơn, dễ chịu hơn.

{keywords}

{keywords}

Phòng tắm được bố trí góc bên hông nhà. Không gian phòng tắm luôn là nơi được mọi người yêu thích bởi sự rộng rãi, tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ ô cửa sổ có kích thước khá ấn tượng. Không những thế, cách chọn lựa vật dụng nội thất đơn giản, phụ kiện trang trí không cầu kỳ giúp căn phòng đẹp hơn, tinh tế hơn.

Theo Em đẹp