Dưới bàn tay của KTS, ngôi nhà 50m2 đã trở thành một không gian lung linh ánh sáng và tuyệt vời hơn cả là mọi góc nhìn trong nhà đều hướng ra không gian xanh mát bên ngoài.

Gia chủ căn hộ là anh Dũng ở Hà Đông, Hà Nội. Chủ nhà sinh năm 1990, bản mệnh ngũ hành là Lộ bàng thổ vì thế theo phong thuỷ, nhà mặt chính hướng Tây không thuận với chủ nhà.

Khi bàn bạc với KTS, gia chủ cũng muốn không gian có nhiều mặt thoáng. Tuy nhiên lại gặp khó khăn khi mặt chính hướng Tây nắng nóng và không thuận với tuổi chủ nhà, có cột điện án ngữ phía Tây Bắc.

Bên thiết kế đã đưa ra giải pháp để bố cục mặt bằng hợp lý, giảm bớt luồng khí xung khắc để thuận phong thủy cho gia chủ, đồng thời tiết kiệm diện tích tối đa. Kiến trúc sư đã bố trí các không gian xung quanh ngôi nhà tạo cảnh quan sinh động, hấp dẫn.

Không gian phòng khách

Trẻ trung, hiện đại là tiêu chí của không gian tiếp khách gia chủ đưa ra. Kiến trúc sư đã rất khéo léo trong việc lựa chọn các món đồ nội thất sao cho vừa phù hợp với không gian nhỏ, vừa tạo được cá tính riêng. Từ việc chọn đèn thả trần cho tới bàn cà phê, sofa, thảm trải sàn... đều toát lên gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà.

{keywords}

Phòng khách được thiết kế và bày trí khá thông thoáng bằng nội thất tông màu sáng.


{keywords}


Rèm cửa, bộ sofa và thảm trải sàn cùng tông màu ghi xám tạo cho không gian thêm rộng, thoáng hơn.

Không gian phòng thờ của gia đình

Thông thường phòng thờ được thiết kế ở những nơi cao, ví dụ tầng cao nhất của ngôi nhà, hoặc ở nơi kín đáo, ít ánh sáng, gió lùa... Nhưng đối với anh Dũng, quan điểm của anh là khu vực thờ cúng chỉ cần yên tĩnh là đủ. Anh lựa chọn góc gần ban công, nơi có hoa cỏ và tràn ngập ánh nắng để đặt vị trí thờ cúng trong nhà.

Không gian thờ tự trong nhà có phần hiện đại, thoáng sáng và ngập tràn ánh nắng, ăn khớp với phong cách "mở" của ngôi nhà.

{keywords}

Phòng thờ của gia đình ngay cạnh cửa sổ vừa thiêng liêng, vừa thoáng đãng.


{keywords}


Không gian thờ cúng của tổ tiên gia chủ cũng tràn ngập nắng.

Không gian phòng bếp

Không gian nấu nướng được thiết kế gọn gàng, hiện đại. Với tông màu xanh ngọc kết hợp trắng của sơn tường và màu của gỗ ốp tường khiến toàn bộ không gian vừa trẻ trung, vừa thoáng mát.

{keywords}

Phòng bếp của gia chủ được thiết kế tinh tế như một quầy bar trong khuôn viên ngôi nhà. Sự ấm áp, hiện đại là cảm nhận chung khi chiêm ngưỡng không gian này.

Không gian phòng ngủ

Tất cả các không gian của ngôi nhà đều có view nhìn ra ngoài là cây cối xanh mát, không gian nghỉ ngơi cũng không là ngoại lệ.

{keywords}

Có thể thấy rõ, phòng ngủ được KTS thiết kế khá lạ mắt bằng hệ thống cửa sổ 2 chiều.


{keywords}


Cửa sổ to, thông thoáng khiến căn phòng như rộng hơn.


{keywords}


Nội thất phòng ngủ của con thiết kế với gam màu hồng trắng nhẹ nhàng.


{keywords}


Giường tầng ở đây là biện pháp thông minh cho căn hộ nhỏ.


{keywords}


Mặc dù diện tích khiêm tốn, nhưng dưới bàn tay của KTS, mọi không gian đều ngập tràn ánh sáng và mang cả thiên nhiên vào mọi ngóc ngách.

Tổng quan mặt bằng bằng bản vẽ

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tổng quan ngôi nhà khi nhìn từ phía ngoài.

Theo Em đẹp