Nằm ở phố Hào Nam (Hà Nội), hãng kiến trúc Nghĩa Architect đã mang đến cho ngôi nhà Maison T có diện tích 40m2 một phong cách thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, với cấu trúc sân vườn độc đáo.

{keywords}
 

Mặc dù ở một thành phố ồn ào, tấp nập như Hà Nội, ngôi nhà nằm trong con ngõ nhỏ này vẫn có khoảng sân trong với thiết kế gạch xếp và cây xanh cổ điển, tạo nên không gian sống thoáng đãng và thoải mái đúng theo yêu cầu của chủ nhân.

{keywords}
 

Đây là không gian bên ngoài của ngôi nhà. Thiết kế tường gạch xếp lạ mắt, đan xen những cây tre nhỏ. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Khoảng giữa sân là một cây lớn với vòng tròn xếp đá trắng nổi bật. Bên trong những tán cây là hệ thống đèn chiếu sáng, tạo cho không gian thêm rực rỡ vào buổi tối. 

{keywords}
 

Từ góc nhìn này, có thể thấy phần ban công trên tầng 2 được nhô ra hẳn phía ngoài. Thiết kế này thực sự đơn giản nhưng lại rất hiện đại. 

{keywords}
 

Đây là không gian phía trong ngôi nhà. Nét độc đáo ở đây chính là hệ thống đèn chạy vòng phía dưới gác lửng, và cầu thang 2 màu đen trắng nổi bật. Khu bếp được đặt cao hơn, chiếc bàn được đục rỗng tạo sự kết nối giữa 2 phòng.

{keywords}
 

Phòng ngủ được đặt ngay trên gác lửng của ngôi nhà. Thiết kế phòng cũng khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho chủ nhân. 

{keywords}
 

Phòng tắm với cửa kính lớn nhìn ra được cây xanh phía ngoài, tạo nên không gian thoáng mát. Có thể thấy rõ sự linh hoạt trong việc sử dụng vật liệu và thiết bị của kiến trúc sư. Tuy diện tích có hạn nhưng vẫn đầy đủ và hiện đại. 

{keywords}
 

Nếu so sánh với các ngôi nhà bên cạnh, có thể thấy rõ thiết kế của hãng kiến trúc Nghĩa Architect có sự khác biệt hơn hẳn. Sự độc đáo chính là trong cách lựa chọn kiểu dáng và vật liệu tạo cho không gian sống vừa tiện nghi, vừa hiện đại.

Theo Báo Xây dựng

Căn hộ Hà Nội đẹp kinh ngạc với tủ đồ “tàng hình"

Căn hộ Hà Nội đẹp kinh ngạc với tủ đồ “tàng hình"

Căn hộ 120m2 ở quận Hà Đông (Hà Nội) gây ấn tượng bởi cách bố trí không gian và tủ lưu trữ đồ độc đáo. Đặc biệt, chúng được giấu một cách khéo léo đến mức khó ai có thể phát hiện ra.

Nội thất phòng ngủ: những lưu ý khi đặt phòng tắm trong phòng

Nội thất phòng ngủ: những lưu ý khi đặt phòng tắm trong phòng

Ngày nay trong nội thất phòng ngủ, nhiều gia đình thường bố trí phòng tắm trong phòng ngủ vì sự tiện lợi. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điểm dưới đây nhé.

Phòng khách đẹp táo bạo đón năm mới với ý tưởng sơn màu đậm

Phòng khách đẹp táo bạo đón năm mới với ý tưởng sơn màu đậm

Bạn mạnh dạn chọn một gam màu đậm mà mình thích và thử tìm những ý tưởng phù hợp. Không gian tiếp khách trong những ngày đầu năm sẽ đẹp ấn tượng và độc đáo nhờ ý tưởng thú vị này.