Theo chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh, hổ là loài có vía mạnh, dương khí lớn, có tác dụng xua đuổi tà ma. Dịp năm mới Tết Nhâm Dân, nhiều gia đình muốn treo tranh hổ trang trí cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

{keywords}
Treo tranh hổ cho Tết Nhâm Dần đúng cách để gia đình gặp may mắn. 

Lưu ý khi treo tranh hổ

Không chụp ảnh với tranh hổ

Tranh Hổ cũng mang vía của chúa sơn lâm. Đây là một loài ăn thịt. Vì vậy, khi treo tranh hổ, các gia đình không nên chụp ảnh chung với tranh hoặc tượng hổ. Nhiều người thấy bình thường, nhưng về mặt phong thủy, nó luôn tạo ra ám ảnh trong tiềm thức gây bất an. Điều mà nhận thức bên ngoài chúng ta có thể không nhận ra.

Tranh hổ hướng ra ngoài

Tranh hổ hướng ra ngoài sẽ tạo ra cảm giác an toàn. Trái lại, khi hướng tranh hổ vào nhà sẽ có ý nghĩa là “săn mồi”. Bởi vậy, cho dù tranh hổ có hợp với gia chủ, cũng có thể không tốt cho các thành viên khác trong gia đình nếu treo sai cách.

Hơn nữa, nơi treo tranh cũng phải ở gần cửa hoặc cửa sổ,… là những nơi thông thoáng tầm nhìn và hướng đi.

Không treo quá cao hay quá thấp

Tranh hổ có linh khí. Do vậy, nếu treo quá thấp tức là thiếu tôn trọng. Trái lại, treo quá cao thì là khiến nó “quá mạnh”.

Giải phóng tiềm thức

Đối với những người tín hay không tín đều nên thực hành phương pháp “giải thoát” cho hổ và cho chính tiềm thức của bản thân.

Đó là sử dụng 2 tờ giấy nhỏ màu đỏ, dán vào đầu và đuôi hổ. Vào giữa buổi trưa đứng trước tranh, khấn nhẩm trong đầu: “Thưa Đức Phật, xin Người hãy dẫn hổ quay lại chỗ mà nó tới. Từ giờ trở đi, bức tranh này chỉ là một tác phẩm nghệ thuật”.

Trường hợp không tín Phật, bạn có thể khấn vị nào mà bạn có đức tin. Điều này giúp tiềm thức của bạn được thư giãn, gỡ bỏ ý niệm rằng đây là một mối nguy hiểm tồn tại thật. Về mặt phong thủy, sẽ giúp bức tranh được hóa giải mặt xấu. Đây là một mẹo xử lý phong thủy khi treo tranh hổ theo tư vấn của chuyên gia, các gia đình cảm thấy không phù hợp có thể bỏ qua.

Không treo tranh 5 con hổ

Tranh rồng, hay hổ đều không nên quá 5 bức tranh hay không quá 5 con trong một bức. Vì nó tạo ra quá nhiều năng lượng thuần dương và sức mạnh mãnh thú. Điều này dễ gây bồn chồn lo âu, bất an và khiến gia đình xáo trộn.

Một số tranh hợp với năm Dần

Ngoài ra, trong bộ Tam Hợp có Dần, Tuất, Ngọ. Tức là tranh cún, hay ngựa đều phù hợp với năm con Hổ. Theo Lục Hợp, thì tranh con heo (lợn) cũng rất hợp với gia chủ tuổi Dần.

{keywords}
Tranh mã đáo thành công.

Tuy nhiên, bởi vì tranh năm con Hổ người ta sẽ ưu tiên treo con Hổ. Còn đối với gia chủ tuổi Dần, thì bất kể năm nào cũng có thể chọn tranh các con vật: Hổ, Chó, Ngựa, Heo để treo trong nhà nhằm hỗ trợ phong thủy.

Tranh cho gia chủ tuổi Dần

Tuổi Dần bao gồm các năm Canh Dần 1950, Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986 và Mậu Dần 1998.

Mỗi tuổi tương ứng với một mệnh khác nhau, có quan hệ tương sinh, tương khắc khác nhau. Chính bởi vậy mọi người cần cân nhắc khi chọn tranh phong thuỷ để treo phòng khách dịp Tết Nguyên đán.

Tranh Mã đáo thành công cho tuổi Canh Dần

{keywords}
 

Gia chủ sinh năm Canh Dần nên chọn treo tranh Ngựa – Mã đáo thành công hoặc các bức tranh ngựa đang dạo chơi trên đồng cỏ mênh mông. Tuổi Canh Dần mang mệnh Mộc nên bức tranh về ngựa sẽ rất phù hợp.

Tranh Hổ với tuổi Nhâm Dần

Những ai sinh năm Nhâm Dần nên treo tranh Hổ, Ngựa hoặc tranh sơn thuỷ núi non trong phòng khách dịp Tết nguyên đán. Những bức tranh hợp mệnh này sẽ mang tới ý nghĩa tốt lành và bổ trợ cho gia chủ trong suốt cả năm mới.

Tranh phong cảnh biển với tuổi Giáp Dần

{keywords}

Mang trong mình mệnh Thuỷ, gia chủ sinh năm Giáp Dần 1974 nên lựa chọn các bức tranh phong cảnh biển, thuyền để làm vật phẩm phong thuỷ mang lại may mắn cho mình trong năm mới.

Tranh Bộ tứ quý với tuổi Bính Dần 

{keywords}
Gia chủ sinh năm 1986 mang mệnh Hoả nên sẽ phù hợp với những bức tranh phong thuỷ có yếu tố Mộc. Tranh Bộ tứ quý là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi Mộc tương sinh với Hoả, chúng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho gia chủ trong cả công việc, cuộc sống và thăng tiến sự nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bức tranh rừng cây xanh để tăng thêm sức mạnh và năng lượng cho chính mình.

Tranh phong cảnh làng quê với tuổi Mậu Dần

{keywords}
Với gia chủ sinh năm 1998 mệnh Thổ, lựa chọn thông minh của bạn là những mẫu tranh mang tông nền đất. Do Hoả sinh Thổ nên các bức tranh treo tường phòng khách có nền đất đỏ và cảnh quan làng quê Việt Nam sẽ đảm bảo các yếu tố về mặt phong thuỷ và bổ trợ rất tốt cho cuộc sống của bạn.

Ý nghĩa tranh hổ

Bức tranh Rồng cuộn Hổ ngồi

{keywords}

Rồng cuộn Hổ ngồi là tranh thể hiện sự đoàn tụ. Cũng là sự tập hợp của các sức mạnh phong thủy. Tạo nên một thế đất huyền thoại. Cả rồng và hổ đều là linh thú trong tứ linh thú. Với sức mạnh của thần linh. Bức tranh còn có bố cục phong cảnh núi non, thác nước. Đó là chốn sơn lâm mà hổ và rồng đều được sức mạnh quyền uy lớn nhất.

Lưỡng Hổ tương phùng

{keywords}
Lưỡng Hổ tương phùng là sự đoàn viên đầy sức mạnh giữa “Vua và Hoàng hậu”. Bức tranh thể hiện sức mạnh gấp bội, và tràn đầy sinh khí.

Mãnh Hổ Uy Phong (Chúa Sơn Lâm)

{keywords}
Chúa Sơn Lâm là bức thể hiện sức mạnh tuyệt đối của Hổ. Là chủ nhân của rừng xanh, với quyền lực thống trị.

Trên đây là một số tư vấn về cách treo tranh hổ cho dịp Tết Nguyên đán. Ngoài tranh hổ, các gia đình có thể lựa chọn tranh khác như: Tranh gà, lợn, phong cảnh, cây cối... phù hợp với mệnh của mình. 

Trang trí nhà cửa đón Tết giúp vượng khí, phúc lộc dồi dào

Trang trí nhà cửa đón Tết giúp vượng khí, phúc lộc dồi dào

Trang hoàng lại nhà cửa là việc rất quan trọng với mỗi gia đình, để đón năm mới nhiều may mắn, phúc lộc dồi dào. 

Quỳnh Nga