Theo thuyết âm dương ngũ hành, mỗi người đều có một bản mệnh, ứng với mỗi bản mệnh khác nhau là những gam màu mang lại may mắn khác nhau. Đối với những người mệnh Kim gam màu mang lại may mắn chính là màu nâu xám, vàng đậm, hoặc trắng.

Màu vàng đậm

Người mệnh Kim hợp với Thổ vì Thổ sinh Kim. Mà màu của Thổ chính là màu của đất mẹ (vàng đậm, xám nâu). Do vậy, người mệnh Kim hợp với màu vàng đậm.

{keywords}

Đây là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống. Màu vàng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim

Màu xám nâu đất

Màu xám hợp với người mệnh Kim, màu xám tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc.

Màu xám bạc, tươi sáng, mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ .Tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh Kim.

Màu trắng

{keywords}

Màu trắng được xem là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Trắng là màu thuần khiết và trong sáng, là màu của sự hoàn thiện, sự dung hòa của các màu trong cuộc sống.

Chủ nhân của mệnh Kim chính là Kim, màu trắng (mệnh Kim) thể hiện được sự lôi cuốn kì lạ, đặc biệt với việc khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy.

Màu tương khắc với người mệnh Kim

Nếu bạn thuộc mệnh Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Cũng như các mệnh khác, người mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp. Hợp với mệnh Kim chính là Kim.

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Kim

Mệnh Kim chính là kim loại, những vật phẩm màu ánh kim, màu sáng trắng đều là những vật bảo trợ, hỗ trợ cho người mệnh Kim.

Những đồ trang sức phong thủy bằng bạc, đá thạch anh trắng, pha lê…đều tốt cho mệnh Kim.

{keywords}

Người thuộc mệnh Kim nên sử dụng các đồ dùng bằng gốm sứ và đá, kế đó là các đồ kim khí. Nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc tính Kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì vậy với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại.

Theo ngũ hành Hỏa khắc Kim chính vì thế Kim loại sẽ bị nóng chảy,bị thiêu đốt bởi Hỏa, người mệnh Kim cần tránh dùng những vật phẩm phong thủy màu đỏ, màu hồng…

Theo Gia đình Việt Nam