Mô hình trang trại trên sân thượng ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới với điểm chung là tận dụng được tối đa không gian phố thị và rất đa dạng về chủng loại rau củ.

Ở những thành phố đất chật người đông, nơi việc "thở cũng làm ta lao lực", thì tìm một mảnh đất mà canh tác vườn tược, tự trồng thực phẩm sạch quá khó như mò kim đáy bể. Nhưng bạn biết không, sân thượng của những tòa nhà chung cư hoàn toàn có thể biến thành một trang trại lý tưởng đấy.

Dạo qua một vòng các thành phố lớn, bạn sẽ thấy ý tưởng làm trang trại trên sân thượng không còn mới mẻ, thậm chí chúng đa dạng về chủng loại và tươi tốt chẳng kém những trang trại chuyên canh dưới mặt đất.

1. Mỹ

Hãy bắt đầu từ thành phố New York, nơi có rất nhiều mô hình trang trại trên sân thượng. Dưới đây là trang trại Eagle Street ở Brooklyn, New Yowk. Nơi đây bắt đầu trồng rau hữu cơ năm 2009, trang trại này cung cấp rau sạch cho nhiều nhà hàng ở New York. Đây cũng là một trong những vườn rau trên sân thượng có quy mô lớn nhất thế giới.

{keywords}

Eagle Street ở Brooklyn là một trong những vườn rau trên sân thượng lớn nhất thế giới.

{keywords}

Các loại rau ở đây rất đa dạng, thậm chí bạn còn có thể trồng hoa.


{keywords}


{keywords}

2. Singapore

Tiếp theo, đến Singapore. Là một đất nước sở hữu những kĩ thuật nông nghiệp đỉnh cao nhưng không có nhiều diện tích đất đai để canh tác, những trang trại trên sân thượng hứa hẹn sẽ rất phát triển ở quốc đảo này. Trang trại sân thượng quy mô lớn đầu tiên ở Singapore được thiết lập tại sân thượng của tòa nhà Scape, ngay ở trung tâm của khu Orchard Road. Mô hình vườn rau ở đây rất hiện đại với trợ giúp của công nghệ hiện đại.

{keywords}

Trang trại này không sử dụng đất mà dùng công nghệ hiện đại.

{keywords}

Một góc của khu vườn trên sân thượng của tòa nhà Scape.

{keywords}

Công nghệ hiện đại giúp các rau củ trồng ở đây có năng suất cao.


3. Hong Kong

Ở Hong Kong, mô hình trang trại sân thượng cũng vô cùng phát triển. Đặc trưng của những khu nhà ở Hong Kong là diện tích khá khiêm tốn, vậy nên mô hình trang trại ở đây cũng nhỏ hơn. Tại những trang trại này, người dân có thể thuê những hộp canh tác để tự trồng loại rau mình cần.

{keywords}

Trang trại trên sân thượng ở Hong Kong thường có quy mô nhỏ.

{keywords}

Mọi người có thể thuê hộp để tự canh tác rau sạch.

{keywords}


{keywords}

Việc sử dụng công nghệ là tối cần thiết cho những khu vực hạn chế về diện tích.


{keywords}


4. Hà Lan

Cuối cùng, hãy đến với Hà Lan, nơi tiên phong trong việc tạo dựng trang trại trên sân thượng. Với diện tích đến 1000m², trang trại Dakakker dưới đây trồng đủ loại rau và thảo dược sạch để cung cấp cho một số nhà hàng, hệ thống ăn uống.

{keywords}

Một góc của khu trang trại.

{keywords}


{keywords}

Không chỉ có rau, củ, ở đây còn trồng hoa.


{keywords}

Theo Trí Thức Trẻ