Nhà biệt thự rộng thênh thang mang hơi hướng một khu nghỉ dưỡng với cực nhiều khoảng sân vườn này có thể chinh phục bất cứ ai.

Ngoài vị trí đáng mơ ước ở Ciputra - khu đô thị nổi tiếng có vị trí đẹp ở Hà Nội, căn biệt thự này có thể khiến bất cứ ai "phải lòng" khi ngắm nhìn. Lý do bởi sự rộng rãi, kiến trúc cực đẹp và không gian bình yên đáng mơ ước của nó.

Căn biệt thự này được kết nối từ hai ngôi nhà song lập (SemiD). Hàng rào ngăn cách hai ngôi nhà cũ được phá đi, hai phần không gian sân vườn của ngôi nhà cũ này được mở thông sang nhau. Tại phía giáp đường đi KTS đã xây thêm một phần mái hiên không đóng kín và tầng 2 của phía sau ngôi nhà chúng tôi nối lại với nhau bằng một nhà cầu bằng kết cấu thép và kính trong suốt. Với giải pháp như vậy hai ngôi nhà đã trở thành một khối liên hoàn mà các không gian vẫn tận dụng được tối đa về tầm nhìn ra phần sân golf phía sau.

Các KTS đã cải tạo hai ngôi nhà này thành một công trình với sự pha trộn giữa công năng kiến trúc nhà ở, nhà cho khách đến chơi và ngủ lại, đủ không gian cho các sự kiện và nó thoải mái tiện nghi như một Resort mini.Các không gian bên trong ngôi nhà sinh đôi này đều được cải tạo, thay đổi triệt để.

Hướng đến không gian sống thư giãn, ngôi biệt thự này được thiết kế như một resort với không gian vô cùng thoáng đãng với không gian sân vườn, không gian cho gia đình, không gian tiếp khách... tuy tách biệt nhưng vẫn gắn kết với nhau thành một thể thống nhất nhờ nội thất và cách thiết kế thông minh.

Trong ngôi biệt thự này, màu xanh có ở mọi nơi khi vườn được bố trí ở sân trước, sân sau và thậm chí ở giữa 2 khối nhà cũng là sân vườn. Sân vườn được chăm sóc kĩ lưỡng với thảm cỏ xanh mướt mát, cây cối tính toán hợp lý về mật độ khiến người ta có cảm giác mình đang đi dạo chơi giữa sân vườn của một khu resort cao cấp.

{keywords}

Ngôi biệt thự rộng rãi gồm 2 khối nhà riêng biệt được kết nối với nhau bằng khoảng sân vườn xanh mát và cây cầu.


{keywords}

Khoảng sân vườn được chăm sóc cẩn thận với cửa kính tạo nên những khoảng thoáng và sự kết nối hoàn hảo giữa không gian sống với thiên nhiên.

{keywords}

Khoảng sân vườn giữa nhà giúp các khối nhà có thể tiếp cận với thiên nhiên dễ dàng.

{keywords}

Cây cầu nối giữa hai khối nhà.


Có thể dễ dàng nhận ra chủ nhân ngôi nhà là người thích phong cách kiến trúc Việt cổ điển... thể hiện qua cách bố trí không gian cũng như những bức vách ngăn được điêu khắc cầu kỳ, trần nhà ốp gỗ nền nhà lát đá. Được biết các chi tiết trang trí bằng gỗ, đá và đồ trang trí trong nhà đều được đặt từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như làng Đồng Kỵ, làng đá Ninh Khánh - Ninh Bình, làng lụa Vạn Phúc.

{keywords}

Một góc thư giãn nằm ở sân sau.

{keywords}

Sân sau thư giãn và đẹp mắt chẳng kém như khu thư giãn trong resort. Đây cũng khu vực thiền lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

{keywords}

Những bức bình phong được điêu khắc tinh xảo đến từ nghệ nhân của các làng nghề.


Trong khối nhà riêng, các không gian được thiết kế rất cẩn thận để vừa đảm bảo được sự hiện đại, tiện nghi trong sinh hoạt, vừa đảm bảo được tổng thể bình yên như của khu nghỉ dưỡng.

{keywords}

Không gian bếp cực đẹp mắt với thiết kế mở. Với hệ lưu trữ ấn lớn trong tường bếp và cách bài trí cực "Tây", khu bếp này thực sự là mơ ước của bất cứ bà nội trợ nào.

{keywords}

Những vách ngăn gỗ được điêu khắc tinh xảo là "sợi dây" kết nối lý tưởng cho không gian trong nhà và ngoài trời của ngôi biệt thự.

{keywords}

Hầu như hệ thống cửa trong nhà đều được điêu khắc tỉ mẩn.

{keywords}

Những mảng tường ốp đá hoa cũng là điểm nhấn đẹp trong ngôi nhà.

{keywords}

Tất cả trong nhà đều được thiết kế hợp lý về công năng.

{keywords}

Trong nhà còn có nhiều khoảng không gian để trưng bày những bức tượng Phật.

{keywords}

Chiếc phản gỗ là nơi thưởng trà lý tưởng cho các thành viên trong nhà.

{keywords}

Chiếc phản gỗ cực đặc trưng trong những ngôi nhà miền Bắc.

{keywords}

Bể bơi trong nhà đáng mơ ước.

{keywords}

Bản phối cảnh của ngôi biệt thự.

{keywords}

Bản phối cảnh của ngôi biệt thự.


Địa điểm: Nam Thăng Long - Hà Nội

Kiến trúc sư chủ trì: Tạ Tiến Vĩnh, Trương Tuấn Chung

Kiến Trúc Sư Cộng Sự: Nguyễn Thu Phương,Vũ Nam Sơn, Đỗ Thọ Hà, Nguyễn Hoàng Hải, Lê Minh Hoàng, Bùi Huy Toàn

Quản Lí Dự Án: Đoàn Văn Khang, Bùi Thanh Tùng

Năm Thiết Kế: 2011

Năm Hoàn Thành: 2015

Home Decor: Lava VN.,jsc

Nhiếp Ảnh Gia : Lê Anh Đức

Theo Trí Thức Trẻ