Kiến trúc tân cổ điển ra đời vào khoảng giữa thế kỷ XVIII khi cuộc cách mạng công nghiệp bước vào giai đoạn phát triển mạnh. Kiến trúc tân cổ điển ngày nay lấy cảm hứng từ những đường nét hoa mỹ, cầu kỳ của kiến trúc Hy Lạp - La Mã cổ đại trên nền bố cục mạnh mẽ, dứt khoát của kiến trúc hiện đại.

Ngay khi vừa xuất hiện, kiến trúc tân cổ điển đã tạo nên một trào lưu kiến trúc phát triển mạnh mẽ, lan khắp châu Âu, vươn tới tận Bắc Mỹ. Phong cách kiến trúc tân cổ điển mang đến cho nghệ thuật kiến trúc những công trình có vẻ đẹp sang trọng, vương giả, rất thanh thoát, trang nhã. 

Rất nhiều công trình nổi tiếng đã ra đời kể từ đây như: Thánh địa hồi giáo với tên gọi Stourhead House tại Palladian, biểu tượng kiến trúc Anh Woburn Abbey, bảo tàng Altes tại Berlin - Đức, nhà hát Red Army tại Moscow - Nga.

Tại sao biệt thự tân cổ điển lại rất được yêu thích

Yếu tố làm nên vẻ đẹp vượt thời gian của kiến trúc Tân cổ điển chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và sự trang nhã, tinh tế, cân đối đem lại sự hài hòa cho không gian sống. Đặc biệt nó cũng thể hiện rất rõ sở thích về kiến trúc của gia chủ.

{keywords}
Mặt tiền bề thế của biệt thự mê hoặc mọi ánh nhìn

Thiết kế ngoại thất biệt thự tân cổ điển thường sử dụng các chi tiết kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng làm điểm nhấn kiến trúc trên mặt tiền. Sự đăng đối được sử dụng kết hợp với cách trang trí các diện - khối kiến trúc làm nổi bật nét đẹp tinh tế, thanh thoát.

{keywords}
Những chi tiết trang trí đơn giản thanh nhã giúp tôn lên vẻ đẹp tinh tế cho căn biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Phong cách kiến trúc Tân cổ điển đề cao hiệu ứng thẩm mỹ tạo bởi tổ hợp đăng đối giữa các hình khối và hệ phào chỉ đắp nổi hoặc kẻ chìm trong các diện tường, cột, phào cửa sổ, viền mái… tạo ra những mảng sáng tối trên nền màu sắc trang nhã.

{keywords}
Biệt thự mang nét đẹp thanh lịch và tao nhã, nổi bật với những đường nét tinh xảo tại những cột trụ tròn hay chi tiết cửa vòm cong mềm mại. 

Biệt thự tân cổ điển đặc biệt yêu chuộng 2 thức cột: Ionic và Corinth. Nếu thức cột Ioric truyền thống mang vẻ đẹp tối giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế thì thức cột Corinth mềm mại, trang trã, nhiều chi tiết cầu kỳ mang đến vẻ đẹp duyên dáng, hoa lệ và sang trọng cho toàn bộ công trình.

Sự tài hoa của các kiến trúc sư nằm ở việc lựa chọn các thức cột - chi tiết trang trí - hệ phào chỉ phù hợp cho từng tác phẩm kiến trúc của mình. Sự kết hợp này cần tuân theo những quy tắc nhất định để kiến tạo nên mỗi vẻ đẹp khác nhau cho từng mẫu biệt thự.

{keywords}
Các thiết kế biệt thự tân cổ điển có thể sử dụng hệ mái đa dạng: Mansard, mái Thái, mái dốc để tạo nên vẻ đẹp phong phú, không nhàm chán.

 

{keywords}

 Nội thất phòng khách sang trọng nhưng vô tinh tế của biệt thự tân cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển đề cao sự tinh tế, đồ đạc trong không gian nội thất tân cổ điển đều hết sức tinh xảo, sắp xếp hài hoà, đồng điệu đến mê hoặc. Chính bởi đặc trưng này khiến không gian mang đậm phong cách hoàng gia, quyền quý, sang trọng nhưng ấm cúng, cởi mở.

Có thể nói, lối kiến trúc tân cổ điển không chỉ là sự tôn vinh nét đẹp hoài cổ, hướng về giá trị vĩnh cửu mà đề cao khả năng sáng tạo bất tận của con người trong việc nghiên cứu, kết hợp với xu hướng kiến trúc mới để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, công năng của con người hiện đại. Tất cả đều nhằm một mục đích biến không gian sống trở nên lý tưởng, sang trọng, tinh tế hơn.

Kiến trúc An Hưng - chuyển tải nét riêng của gia chủ

Với Kiến trúc An Hưng, yếu tố làm nên bản sắc, sự độc đáo trong từng thiết kế Tân cổ điển không chỉ đơn thuần là sự am hiểu ngôn ngữ kiến trúc mà còn là sự thấu hiểu khách hàng. 

Kiến trúc sư An Hưng chuyển tải trong đường nét riêng biệt, thỏa mãn tiện ích - thẩm mỹ và suất đầu tư của gia chủ. Đây cũng chính là cơ sở để các thiết kế của An Hưng mang tính sáng tạo, độc đáo và được Cục bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận quyền tác giả. 

Đại diện Kiến trúc An Hưng cũng khẳng định luôn nỗ lực để “những thực hiện nhiều hơn kỳ vọng” của khách hàng để lan tỏa thương hiệu: Kiến trúc An Hưng - Kiến trúc cho người tinh tế đến với cộng đồng trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần kiến trúc An Hưng

Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Thăng Long, số 23, đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 098.228.6663 / 091.822.6663 / 097.382.6663 / 091.828.6663

ĐT cố định: 024.6686.5200

Email: Tuvan.kientrucanhung@gmail.com

Website: Kientrucanhung.com

Doãn Phong