Căn nhà có tên Keret ở thành phố Warsaw, Ba Lan chính là ngôi nhà được mệnh danh "mỏng nhất thế giới". Tuy có hai tầng với đầy đủ tiện nghi như một căn nhà bình thường, nhưng dường như nó chỉ dành cho "dân FA", bởi từ bếp, phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ, đều siêu nhỏ và chỉ một người mới lách vào được.

Nhìn từ bên ngoài, căn nhà "siêu mỏng" này chẳng khác gì một cái cột, nếu không để ý kĩ hoặc được người khác giới thiệu, bạn sẽ chẳng bao giờ phát hiện ra.

{keywords}

Căn nhà được xây vào năm 2012 như một công trình nghệ thuật ở Ba Lan ở giữa hai tòa nhà lớn với bề ngang vỏn vẹn chỉ từ 91 - 122cm.


{keywords}


Căn nhà không hề có cửa ra vào như bình thường, mà phải dùng cầu thang "chui" lên, sau đó đậy cửa cầu thang lại để làm sàn nhà.


{keywords}


Tầng 1 có phòng khách và nó hẹp đến mức nhà văn Etgar Keret - người bảo trợ của căn nhà, muốn duỗi chân ra cũng không được.


{keywords}


Phía sau phòng khách có một khu bếp nhỏ xíu với bồn rửa, bếp và tủ lạnh mini. Góc trong cùng có phòng tắm, bồn vệ sinh, nhưng cũng chỉ đủ chỗ đứng cho một người.


{keywords}


Đây là mặt cắt ngang căn nhà


{keywords}


Vì cấu trúc hình tam giác, nên tầng 2 còn nhỏ hơn tầng 1, chỉ kê được một chiếc giường và bàn làm việc mini.


{keywords}


{keywords}


Nếu là một người hay ngủ kiểu "xoay ngang xoay dọc" thì chắc chắn bạn không thể ngủ ở đây.


{keywords}


Đến leo cầu thang lên tầng cũng không cần bám vào thanh vịn.

Căn nhà này từng được mở cửa cho khách tham quan vào thăm, hoặc tiếp nhận các nghệ sĩ, nhà văn muốn lưu trú trong thời gian ngắn. Tuy nhiên hiện nay nó đang được đóng cửa để sửa chữa và sẽ mở cửa lại khi tu sửa xong.

Theo Khám phá