Khu vườn xinh xắn của bà mẹ bỉm sữa ở Hà Nội với đủ những loại rau khiến bà mẹ nào cũng ao ước mình chính là chủ nhân của sân thượng đầy những gốc rau ấy.

Chị Nguyễn Ngọc Lan (sinh năm 1988) hiện tại đang sống và làm việc ở Kim Mã, Hà Nội sở hữu khu vườn nhỏ nhắn nhưng xanh mướt khiến ai cũng ghen tỵ.

Với khu vườn nhỏ khoảng 7m2 trên ban công tầng thượng trong căn nhà đi thuê của mình, chị Ngọc Lan đã tận dụng triệt để để trồng rau xanh. Dù công việc khá bận rộn nhưng với chị khoảng diện tích chật hẹp ấy giúp chị vừa chăm sóc bữa ăn, sức khỏe cho gia đình, vừa giúp bản thân có khoảng thời gian khuây khỏa sau giờ làm việc.

{keywords}

Chị Ngọc Lan và con cùng thăm vườn nhà.

Chia sẻ về khu vườn nhỏ, chị cho biết mình trồng khá nhiều loại rau như mồng tơi, rau rền, rau muống, rau ngót, mướp, lá lốt và cây ăn quả như dưa lê, chanh cùng một số loại rau thơm…

Vườn rau xanh mướt là thế, nhưng bà mẹ trẻ này lại chẳng tốn mấy thời gian chăm sóc. Chị bật mí có thể làm thùng xốp hoặc mua khay trồng, đất chị thường mua trên phố Hoàng Hoa Thám và bón thêm phân vi sinh.

{keywords}

Khu vườn nhỏ xanh mướt ai cũng thích mắt.

Mỗi ngày chị thường tưới cây 1 lần vào buổi chiều, ngày trời nắng chị tưới thêm một lần vào buổi sáng và chọn thời điểm tưới muộn hơn khi trời đã hết nắng. Mỗi tối chị đều đặn bắt sâu, thăm cây.

Ngắm thành quả của mình là khu vườn xanh mướt, chị Ngọc Lan hào hứng chia sẻ thêm: “Mọi người đến thăm vườn cũng đều rất thích thú vì vườn nhỏ mà lúc nào cũng xanh mởn. Ban công không chỉ cung cấp những bữa rau sạch cho gia đình mình mà còn là không gian xanh để cả nhà ngắm nghía, tận hưởng niềm vui, thư giãn cùng nhau”.

Khu vườn còn đặc biệt là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Chồng chị mặc dù tất bật với công việc nhưng nhiều khi vẫn giúp vợ tưới rau, làm vườn. Chị cũng thường đưa hai con lên khu vườn để hít hà không khí và cũng để giúp các con yêu cây cỏ, thiên nhiên hơn.

Chị Ngọc Lan còn chia sẻ thêm một kỉ niệm khá bi hài xung quanh vườn rau của mình. Năm đầu khi trồng cây, vì không để ý mà lá cây rụng nhiều quá, ngày mưa bịt mất ống thoát nước khiến nước tràn xuống nhà. Kết quả là chiếc ti vi bị hỏng mà chị nói đùa "may mà bị hỏng để được thay ti vi to hơn".

Cùng xem thêm những hình ảnh vườn rau xanh mướt của bà mẹ bỉm sữa này nhé:

{keywords}
{keywords}

Khu vườn nhỏ là không gian chung của cả gia đình chị.


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những loài rau lúc nào cũng xanh non.


Theo Em đẹp