Căn bếp nhỏ nhưng ấm cúng và vô cùng xinh xắn với đầy đủ tiện nghi cần thiết, cùng cách bài trí gọn gàng, hợp lý giúp bà nội trợ thỏa sức “tung hoành” trong thế giới riêng của mình.

Trong mỗi ngôi nhà, bếp chính là không gian không thể thiếu. Bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng, nó còn là nơi giữ lửa của căn nhà, là không gian riêng tư dành cho các bà nội trợ. Dù có yêu thích nấu nướng hay không thì hẳn bà nội trợ nào cũng thích tạo riêng cho mình một căn bếp tiện nghi, sạch sẽ, gọn gàng và được trang trí theo phong cách riêng của mình.

Trong căn bếp có đến hàng trăm món đồ lớn nhỏ khác nhau để phục vụ cho “công cuộc” nấu nướng hàng ngày và nếu không khéo léo sắp đặt thì chúng rất dễ trở thành một đống ngổn ngang và lộn xộn. Nhất là với những căn bếp có diện tích nhỏ thì việc bố trí nội thất càng phải khéo léo và gọn gàng hơn. Một căn bếp đẹp chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận để bà nội trợ sáng tạo ra những món ăn tuyệt vời cho cả gia đình.

Như căn bếp này, với diện tích rất nhỏ chỉ khoảng 5m2, nhưng bằng sự bài trí khéo léo, chủ nhân vẫn giúp khu bếp trở nên gọn gàng, đẹp mắt khiến ai nhìn cũng phải yêu thích. Sử dụng tông màu trắng là chủ đạo nên căn bếp trông sáng sủa và rộng rãi hơn. Các dụng cụ trong bếp được bố trí hợp lý, tận dụng mọi không gian giúp việc làm bếp trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.


Bàn bếp hình chữ U chạy quanh 3 bức tường, tận dụng được tối đa không gian lưu giữ. Mặt bàn sử dụng đá cẩm thạch trắng, hài hòa với màu sắc chung của phòng bếp. Bên dưới mặt bàn là các cánh tủ bếp, tạo thành không gian lưu trữ rộng rãi. Bồn rửa được đặt ở mặt bàn bếp phía góc tường trong cùng. Ngay phía trên bồn rửa, chủ nhà bố trí 3 chiếc kệ gỗ để đặt bát đĩa và các đồ trang trí nhỏ xinh vô cùng đẹp mắt.

Mặt bàn bếp sát tường bên cạnh được bố trí bếp điện và lò nướng, ngay phía trên là máy hút mùi và tủ bếp có cánh màu trắng. Tủ lạnh được đặt ngay sát bếp nấu, rất tiện lợi trong việc lấy thực phẩm trong quá trình chế biến.

Mặt bàn bếp còn lại được tận dụng thành bàn bar, đồng thời cũng là bàn ăn tiện dụng hoặc là không gian bày biện thức ăn sau khi chế biến. Dưới chiếc bàn này thiết kế thêm vài chiếc ghế thép nhỏ, kiểu dáng đơn giản để các thành viên trong gia đình có thể ngồi thưởng thức bữa ăn ngay tại bếp, hoặc những đứa trẻ có thể ngồi ngắm nhìn mẹ mình nấu ăn và trò chuyện.

Thiết kế bàn bếp thông minh giúp khu bếp được tách biệt hoàn toàn với phòng khách mà không cần sử dụng đến những bức tường ngăn cách, nhờ đó không gian bếp dù nhỏ hẹp nhưng vẫn rất sáng và thoáng.

Để căn bếp thêm phần xinh xắn, chủ nhà sử dụng thêm những món đồ trang trí nhỏ nhắn và bắt mắt như chiếc đèn thả màu xanh lam bóng bảy, nhưng những chậu cây nhỏ đẹp mắt đặt trên nóc của kệ bếp…

Theo VTC News

Căn bếp màu xanh bạc hà như "lạc trôi" từ nước Mỹ những năm 60s

Căn bếp màu xanh bạc hà như "lạc trôi" từ nước Mỹ những năm 60s

Là gam màu nhẹ, xanh bạc hà mang lại cảm giác dịu mát vào mùa hè nhưng lại không gây lạnh lẽo vào mùa đông cho ngôi nhà.

Căn hộ thiết kế độc đáo với bếp ẩn sau cửa trượt

Căn hộ thiết kế độc đáo với bếp ẩn sau cửa trượt

Một căn hộ với diện tích không quá lớn được cải tạo lại theo thiết kế bớt tường, ẩn bếp sau cửa trượt khiến không gian rộng hơn rất nhiều.

Những bí quyết tuyệt vời để bếp nhỏ hóa rộng thênh thang

Những bí quyết tuyệt vời để bếp nhỏ hóa rộng thênh thang

Phòng bếp nhỏ đến đâu vẫn có thể xử lý không gian một cách thông minh mang đến sự tiện lợi, đẹp mắt và thông thoáng cho mọi người khi sử dụng.