{keywords}
Đại diện Hexagon nhận giải thưởng Thiết kế xanh tại VMark 2019

Nằm sát biển Mỹ Khê, Hải Sản Phố nổi bật với thiết kế dải san hô, đặc trưng bởi các khối rỗng xuyên thấu phủ cây xanh, bắt nhịp cùng xu hướng thiết kế xanh hiện đại. Cấu trúc rỗng khiến gió biển được thổi vào khắp không gian nhà hàng mà không bị cản trở; đồng thời, không ngăn tầm nhìn của khách hàng với mặt biển. Hải Sản Phố được thiết kế hệ thống vách kính, có thể mở ra đến 100%, xóa nhòa khoảng cách giữa nhà hàng và bên ngoài. Từ đó tạo ra trải nghiệm khoáng đạt cho khách hàng, khi từ bất kỳ vị trí nào cũng cảm nhận được hơi thở biển khơi.

Công trình sử dụng chất liệu nhôm mạ anode, vật liệu đã được xử lý, rất bền, chống lại được sự ăn mòn mạnh của muối biển sát bờ cũng như những cơn bão biển của miền Trung. Đồng thời, với thiết kế rỗng bên trong, các thanh nhôm đan vào nhau làm công trình trở nên vững chắc mà vẫn khoáng đạt.

{keywords}
Thiết kế độc đáo của Hải sản phố Đà Nẵng

Lợi thế về thiết kế và chất liệu tạo đà cho Hải Sản Phố có giải pháp về ánh sáng độc đáo. Với hệ thống đèn đổi màu ở từng đầu mút nhôm, cộng với đèn chiếu từ trên xuống, ban ngày, nhà hàng hài hòa với biển Mỹ Khê và đường Đà Nẵng, có thể đứng từ cửa hàng nhìn xuyên thấu ra biển. Ban đêm, công trình nội bật với ánh sáng đèn led phát ra hàng ngàn đầu mút vuông, đổi màu như những rặng san hô giữa biển, trở thành một điểm nhấn, một biểu tượng của cảnh quan nơi đây.

{keywords}
 

Nhà hàng Hải Sản phố về đêm Ban tổ chức đánh giá cao từ ý tưởng tới phương án thực thi công trình, biến một quán bar cũ thành thành một công trình vừa nổi bật và tương giao với cảnh quan thành phố đáng sống nhất Việt Nam.  

Hải Sản Phố Đà Nẵng là thiết kế của các kiến trúc sư tại Hexagon (Công ty cổ phần Thiết kế Lục giác) là một trong những thương hiệu hàng đầu trong thiết kế nội thất cũng như thiết kế công nghiệp, với nhiều công trình kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hóa cũng như bắt kịp các xu hướng thiết kế trên thế giới, với 14 năm kinh nghiệm và hơn 400 nhân sự 3 miền. Công trình của Hexagon thiết kế và thi công thường sử dụng chất liệu bản địa và hướng về thiên nhiên như gạch hoa roi tại nhà hàng Chả cá ngon (Nguyễn Cơ Thạch - Mỹ Đình), gỗ tại Cheering Beer (Lý Thường Kiệt - Hà Nội). Hexagon cũng là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện và truyền thông - Marketing tổng thể.

Hơn 13 năm hoạt động, công ty đã có mặt tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, với hơn 300 nhân sự cùng hệ thống nhà xưởng hơn 10.000 m2, là đối tác thiết kế và triển khai thi công các công trình kiến trúc, công trình thương mại cho hàng trăm thương hiệu trong và ngoài nước.

Giải thưởng Thiết kế nội thất Vmark 2019 được sáng lập và tổ chức bởi Hiệp hội Thiết kế Việt Nam. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Thiết kế Nội thất Việt Nam 2019 (Vmark Interior Design Week 2019). Với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Sáng kiến, sáng tạo, thiết kế bền vững”, sự kiện là sân chơi dành cho giới thiết kế nội thất - công trình trong nước.

Vmark Interior Design Week 2019 bao gồm một loạt hoạt động triển lãm, tọa đàm và giải thưởng. Sự kiện nhằm giới thiệu và tôn vinh các thiết kế độc đáo, sáng tạo đậm bản sắc Việt, với kỳ vọng thúc đẩy ngành công nghiệp sáng tạo tiềm năng này, nâng tầm kiến trúc trong nước sánh ngang với các công trình, giải thưởng quốc tế.

Thúy Ngà