Chọn vật liệu sàn cho nhà bếp là một việc vô cùng quan trọng. Căn phòng này thường ẩm ướt, nếu không làm vệ sinh sạch sẽ thì dễ sản sinh vi khuẩn và rêu mốc. Chọn gạch lát sàn phù hợp có thể giúp bạn có một không gian bếp sạch sẽ, hợp vệ sinh và hiện đại. Dưới đây là 4 vật liệu quen thuộc để lát sàn nhà bếp và ưu nhược điểm của chúng:

Gạch ceramic

Đây là loại gạch phổ biến nhất. Gạch men lý tưởng cho không gian ẩm ướt vì chúng không thấm nước và dễ dàng làm sạch. Chúng rẻ hơn gạch porcelain và đa dạng thiết kế, màu sắc, hoa văn, có thể dùng cho cả sàn và tường.

{keywords}
Gạch ceramic dễ lau chùi và rẻ hơn gạch porcelain


Về khuyết điểm, gạch men thường dễ bám bụi bẩn và dơ. Ngoài ra, gạch men khá cứng. Vì vậy, bất kì vật nào ví dụ như cốc hay bát đều sẽ vỡ khi rơi xuống sàn.

Gạch đất nung

{keywords}
Gạch đất nung rất bền nhưng dễ bám bẩn


Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu thân thiện với môi trường trong nhà bếp của bạn, thì gạch đất nung là lựa chọn tốt nhất. Được làm từ đất sét tự nhiên nên gạch đất nung rất bền. Màu sắc của chúng làm cho nhà bếp trông rực rỡ và có nét duyên dáng mộc mạc. Gạch đất nung cũng có thể được sử dụng cho cả sàn và tường.

Nhược điểm là gạch đất nung khá xốp, do đó hấp thụ độ ẩm và vết bẩn nhanh chóng. Nó cũng nhạy cảm với axit và dầu, dễ để lại vết bẩn.

Gạch porcelain

{keywords}
Gạch porcelain là một loại gạch phổ biến cho nhà bếp


Cũng giống gạch ceramic, gạch porcelain là một lựa chọn phổ biến cho nhà bếp. Gạch porcelain rất dễ lau chùi vì chúng ít hấp thụ độ ẩm. Chúng có nhiều màu sắc và hoa văn cho gia chủ lựa chọn.

Hai nhược điểm lớn là chúng đắt tiền và không thể thay thế được. Vì vậy chỉ một vết nứt cũng khiến bạn phải thay hoàn toàn gạch lát cả sàn.

Gạch phủ men

{keywords}
Gạch phủ men có độ bền cao, không trầy xước và có khả năng chống bẩn


Đây là loại gạch ceramic có độ xốp rất thấp. Gạch phủ men giá rẻ và có nhiều màu sắc khác nhau. Độ xốp thấp, có nghĩa là vết bẩn, nước và dầu sẽ không thấm vào bề mặt gạch.

Tuy nhiên, chi phí lát gạch phủ men cao và khá trơn trượt. Trong những căn nhà có người già và trẻ em, gạch phủ men có thể sẽ hơi nguy hiểm và không phù hợp.

Quỳnh Hoa (Theo Architectural Digest)

Sàn bếp ở chung cư nên làm sàn gỗ hay lát gạch men là tốt nhất?

Sàn bếp ở chung cư nên làm sàn gỗ hay lát gạch men là tốt nhất?

Rất nhiều người dân mua chung cư băn khoăn không biết nên làm sàn gỗ hay lát gạch cho khu vực bếp ăn