Màu xanh lá cây

{keywords}

Đây là màu sắc được nhiều người lựa chọn. Bởi vì, màu xanh lá cây mang đến sự tươi mới  có thể giúp đầu óc tỉnh táo. Nếu bạn đang muốn tăng tâm trạng thì hãy thử sử dụng màu gần gũi với tự nhiên này. Màu xanh lá hữu ích cho những người đang cố gắng phát triển cá nhân, vì gợi nhớ đến giới tự nhiên luôn sinh sôi, phát triển.

Màu xám

{keywords}

Ở Anh, màu xám là màu tường được dùng nhiều thứ hai và không ít người lựa chọn. Theo chuyên gia nội thất Lee Chamber, màu xám mang đến bầu không khí thoáng mát và sảng khoái cho gia chủ. 

Tuy nhiên, nếu có ý định dùng màu này cũng đừng nên sơn toàn bộ căn nhà chỉ một màu xám sẽ dẫn đến không gian u ám và tâm trạng trở nên buồn bực. Thay vào đó, có thể bố trí các phụ kiện trang trí, thảm, rèm cửa màu xám trong nhà. 

Màu xanh dương

{keywords}

Xanh dương là màu nổi bật, ngày càng trở nên phổ biến. Màu này nhẹ nhàng và khiến bạn cảm giác yên tâm. Tuy nhiên, nếu như dùng quá nhiều lại tạo nên sự buồn bã và lạnh lùng. 

Bạn nên chọn màu xanh dương cho một số món đồ tinh tế, điểm nhấn trong nhà và phối thêm các tông màu ấm để tạo ra sự cân bằng. 

Màu hồng

{keywords}

Chuyên gia nội thất Lee Chamber cho hay, màu hồng là màu của hi vọng và khiến cho mọi người cảm thấy có thêm động lực và sức mạnh. Ngoài ra, màu hồng tăng cường năng lượng hoàn hảo cho những ai hay dậy muộn. Khi mở mắt ra thấy màu hồng cảm thấy nhiều năng lượng để bước ra khỏi giường bắt đầu ngày mới.

Màu đỏ

{keywords}

Màu đỏ cho thấy sự mạnh mẽ, đam mê, năng lượng, ấm áp và lạc quan.  Thay vì dùng màu đỏ đậm đặc khắp phòng thì nên dùng màu đỏ thông qua các món đồ như thảm sọc đỏ đặt ở san nhà hay chụp đèn màu đỏ làm sáng bừng cả góc phòng trông nhàm chán, buồn tẻ.

Màu đỏ phù hợp nhất với phòng ăn, do màu đỏ tạo sự sôi động và kích thich sự ngon miệng. Tuy nhiên, nếu dùng màu đỏ tràn lan có thể gây áp đảo và đau đầu, không nên dùng màu đỏ cho phòng của em bé.

Màu vàng

{keywords}

Màu vàng từ lâu được biết đến là màu sắc giúp làm sáng bừng không gian ngay lập tức. Đây là màu sắc giúp tăng tâm trạng và trí tưởng tượng. Tuy nhiên, nếu muốn sơn tường màu vàng cũng cần chú ý vì theo chuyên gia Lee Chamber màu vàng đậm đã được chứng minh khiến cho trẻ sơ sinh bị căng thẳng và khóc nhiều hơn.

Màu tím

{keywords}

Tím là màu nên dùng cho phòng làm việc tại nhà vì mang đến cảm giác cân bằng và tăng cường sự sáng tạo, sự sinh sôi. Chuyên gia Lee Chamber đánh giá, bất cứ bức tường nào trong nhà cũng có thể sơn màu tím. Tuy nhiên, màu tím hợp nhất cho phòng ngủ.

Màu cam

{keywords}

Cam là màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, chúng phù hợp với các đồ trang trí, sơn tường hay đồ nội thất. Màu cam thể hiện cá tính và cũng có thể tăng cảm xúc.

Kim Ngân  (Theo Countryliving)

4 kiểu thiết kế nhà bếp sẽ biến mất trong năm 2021

4 kiểu thiết kế nhà bếp sẽ biến mất trong năm 2021

Trước đây, nhà bếp thường được dùng các màu quen thuộc như: be, trắng, đen, nhưng bây giờ xu hướng là nhà bếp có nhiều màu sắc.