Không đánh dấu, chụp ảnh dây điện khi cho đi ngầm

{keywords}

Trước khi cho đi ngầm dây và các hệ thống khác vaoì tường, bạn nên đánh dấu hoặc chụp lại. Điều này giúp bạn biết chúng ở vị trí nào tránh làm hỏng, đứt khi treo tivi hay các thứ khác trên tường.

Công tắc đèn quá cao hoặc không tiện lợi

{keywords}

Nếu bạn đặt công tắc đèn quá cao, trẻ nhỏ sẽ phải nhảy lên để tắt, mở đèn. Tốt nhất nên đắt cách tay nắm cửa 60cm. Trong phòng ngủ, gia chủ nên bố trí 2 công tắc một ở lối vào và một ở gần giường để không phải đi khoảng cách xa tắt đèn trước khi ngủ.

Lát sàn với vật liệu nhiều hoa văn

{keywords}

Khi chọn vật liệu lát sàn, mọi người thường dùng gỗ công nghiệp, gạch có họa tiết hoặc vải sơn linoleum. Trên thực tế, bất kỳ vật liệu nào có họa tiết trên sàn sẽ dễ bị bẩn và khó vệ sinh sạch sẽ. Nếu bạn phủ sàn với một lớp vật liệu nào đó có nhiều hoa văn sẽ mất nhiều thời gian để lau dọn.

Sàn nhà quá sáng hoặc quá tối

{keywords}

Sàn quá sáng hoặc sàn quá tối đều cần phải dọn dẹp thường xuyên. Hai màu sàn này đều có thể thấy bụi bẩn và rác. Tốt nhất nên chọn sàn màu xám vì rất khó phát hiện bụi bẩn trên bề mặt.

Không bọc vật liệu cách âm ngoài ống nước

{keywords}

Dùng ống nước bằng nhựa trong nhà là phổ biến nhưng khi nước chảy có thể gây ra âm thanh ồn ào và đôi khi biết hàng xóm đang làm gì trong phòng tắm. Vì vậy, bạn nên bọc lớp vật liệu cách âm bên ngoài.

Lát sàn gỗ trong nhà bếp

{keywords}

Gỗ là vật liệu không nên dùng cho nhà bếp. Bạn có thể vô tình làm đổ một ít súp lên bề mặt này trong nhà bếp và sẽ có dấu vết dính trên sàn. Vì vậy bạn nên chọn lát gạch hoặc vải sơn.

Không đặt nghiêng bồn tắm

{keywords}

Nếu bồn tắm có đáy bằng thì nên lắp nghiêng so với sàn để dễ thoát nước. Còn nếu bồn tắm ngang với sàn, bạn sẽ phải tự đẩy nước xuống chỗ thoát nước khi dùng. Bồn tắm đặt nghiêng so với sàn 3-5 độ thì bạn không mất thời gian làm việc này.

Dùng tay cầm sắc cạnh

{keywords}

Ngay cả khi bạn tìm mua được tay cầm ngăn kéo, ngăn tủ sắc cạnh ưng ý cũng đừng mua. Bởi vì tay cầm đó rất dễ làm hỏng quần áo hay tổn thương người dùng. Vì vậy, khi chọn phụ kiện này nên ưu tiên sự thoải mái là số 1, hình dáng tròn hoặc không sắc cạnh.

Dùng vật liệu giả giống thật

{keywords}

Các vật liệu giả giống như thật nhưng trông rẻ tiền và không phù hợp. Các vật liệu này có thể đánh lừa mắt khi nhìn nhưng dễ bị phát hiện là giả. Vì vậy, thay vì mua gạch giả đá cẩm thạch thì bạn có thể mua những viên gạch lát đẹp mắt là được.

Dùng giấy gián tường sai cách

{keywords}

Nếu tường hoàn toàn bằng phẳng, bạn có thể chọn giấy dán tường mỏng nhất. Để tránh có bóng tại các điểm nối, giấy dán tường nên được dán theo hướng từ cửa sổ vào bên trong. Nếu tường không bằng phẳng bạn nên chọn giấy dán tường có hoa văn sẽ che giấu được sự gồ ghề của tường

Tố Quyên  (Theo Brightside)

Bố trí căn hộ lạ như người Nhật: Nhà bé tẹo cũng rộng mênh mông

Bố trí căn hộ lạ như người Nhật: Nhà bé tẹo cũng rộng mênh mông

- Bằng cách loại bỏ những thứ không có tác dụng, căn hộ của nhiều người Nhật trở nên thoáng mà vẫn có thể sống thoải mái.