Chiêm ngưỡng những ngôi nhà “vườn cây trên mái” ai nhìn cũng mê liền - hãy học tập để cả gia đình bạn luôn sống khỏe nhé!

{keywords}

Chiêm ngưỡng ngôi nhà với “vườn cây trên mái” độc đáo ở Nha Trang

Nhìn từ xa, ngôi nhà “vườn cây trên mái” như nằm lấp ló trong một rừng cây xanh, chính vườn cây được trồng trên mái đã tạo nên hiệu ứng 3 chiều đặc biệt này. Ngoài chức năng thẩm mỹ, những cây xanh ở trên mái nhà sẽ tạo ra bóng râm ngăn cản đáng kể bức xạ nhiệt mà mặt trời chiều xuống ngôi nhà, giúp không gian bên trong luôn mát mẻ.

{keywords}

Có thể dễ dàng nhận thấy, phần mái được thiết kế phân thành nhiều bậc thang riêng biệt và ở mỗi bậc lại được trồng một hàng cây với nhiều chủng loại khác nhau. Phần mái này cũng được thiết kế theo chiều dốc đổ về phía trước giúp các hàng cây nằm ở sau vẫn có thể dễ dàng quan sát được. Ngoài ra các hàng cây trồng ở phần mái vẫn cực kỳ tiết kiệm diện tích để lại các hành lang lớn cho thành viên trong gia đình có thể dễ dàng chăm sóc cây cảnh và dạo chơi trong không gian xanh mát này.

{keywords}

Phần tường bao quanh được xây bằng gạch thô không trát vữa nhưng lại được sơn trắng. Đây là xu hướng thiết kế mới ngày càng trở nên thịnh hành trên thế giới bởi nó có thể kết hợp được hai phong cách hiện đại và truyền thống vào làm một.

{keywords}

Chính giữa mái nhà là một giếng trời cung cấp ánh sáng và nước mưa vào một khu vườn nhỏ khác nằm ngay bên trong ngôi nhà.

{keywords}

Không gian nội thất được lấy cảm hứng từ phong cách tối giản của kiến trúc nhà ở Nhật Bản. Kiểu thiết kế này tạo nên sự thoáng đãng trong không gian và cảm giác thanh bình cho chủ nhân ngôi nhà.

{keywords}

Cùng xem thêm một vài hình ảnh về ngôi nhà “xanh” tuyệt đẹp này:

{keywords}

{keywords}

Nhà đá ở Việt Nam

Tọa lạc tại Đông Triều, Quảng Ninh, Việt Nam, thiết kế không chỉ gây ấn tượng bởi vườn trên mái mà còn vì hình dạng thiết kế đặc biệt. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa, ngôi nhà hình xuyến nổi bật giữa khu dân cư yên tĩnh. Sở dĩ được đặt cái tên Stone House (nhà đá) vì các kiến trúc sư đã sử dụng chất liệu đá xanh có sẵn ở địa phương, cùng vườn trên mái giúp thiết kế hòa nhập vào cảnh quan xung quanh.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Theo Kiến thức


Save