- Phòng khách luôn là không gian được chăm chút trong mỗi ngôi nhà, được dành những mẫu thiết kế nội thất bắt mắt nhất. Không lạ khi phòng khách cũng luôn được thử nghiệm với những màu sắc mới để thay áo cho căn nhà.

Tìm hiểu về cửa sổ trong phong thủy nhà ở
Phong thủy nhà ở dành cho người trẻ
Tìm hiểu phong thủy nhà ở với màu sơn dành cho người mạng Kim

Các thiết kế hiện đại luôn được đặc trưng bởi sự sáng tạo không ngừng đến từ kết cấu, nội thất và cả bảng màu nổi bật. Nếu như phong cách cổ điển thường chỉ tập trung vào một vài gam màu trung tính như be, trắng, phong cách công nghiệp lại lột tả vẻ đẹp tự nhiên nhất của chất liệu thô, phong cách châu Á lại ưa thích những màu sắc ấm toát lên vẻ sang trọng, thì phong cách hiện đại lại có vô vàn bảng phối màu độc đáo.

 

Xanh ngọc lam

Màu xanh ngọc lam luôn có khả năng tạo nên điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài việc kết hợp các màu sắc đối lập, bạn đừng quên thử nghiệm kết hợp hai tông màu đậm – nhạt của một gam màu nhé.

 

Màu đỏ

{keywords}

Những màu sắc đậm thường là một thử thách với các nhà thiết kế không chuyên. Giải pháp an toàn nhất cho những màu sắc cá tính như màu đỏ là kết hợp cùng màu trắng để trung hòa.

 

Xanh navy

Các gia chủ thường ngại sử dụng những màu sơn tối màu vì sợ không gian trở nên chật hẹp hơn. Giải pháp để sử dụng màu sơn tối mà không gian vẫn sáng là kết hợp màu sắc của các mảng tường, cũng như sử dụng nội thất tông màu sáng. Màu xanh navy vẫn luôn được biết đến là màu bổ trợ hoàn hảo cho màu trắng, và còn rất hợp với màu vàng. Bởi vậy, bảng màu gồm ba màu sắc này sẽ đem đến một không gian trẻ trung, thanh lịch.

 

Trắng và xám

{keywords}

Những màu sắc trung tính vẫn luôn thể hiện sự phổ biến của mình nhờ tính chất dễ kết hợp, luôn thanh lịch theo thời gian. Nếu bạn cảm thấy những màu sắc như trắng và xám có phần tẻ nhạt thì đừng ngại thêm một vài chi tiết với màu sắc nổi bật như tranh treo tường hay gối tựa.

 

Trắng

Danh sách những màu sơn tường đẹp nhất chắc chắn không thể thiếu màu trắng – màu sắc thanh lịch không bao giờ lỗi mốt. Phong cách hiện đại đề cao sự tối giản lại càng tôn vinh vẻ đẹp đơn giản của màu trắng.

 

Màu hồng đất

Nếu màu hồng thường quá đậm và nóng, màu nâu đất lại quá tối thì sự kết hợp của hai màu sắc này lại tạo ra một gam màu đang cực kì được yêu thích không chỉ trong thiết kế nội thất mà còn cả ngành thời trang. Màu hồng đất vừa hiện đại, cá tính, lại dịu dàng. Cũng như những thiết kế trên, khi sử dụng màu sắc nổi bật cho một mảng tường, các mảng tường còn lại và nội thất sẽ mang màu sắc trung tính để trung hòa không gian.

 

Vàng chanh

Màu vàng chanh là sự kết hợp nổi bật giữa màu vàng và màu xanh lá cây, phù hợp nhất với những không gian nhiệt đới, những không khí lễ hội tươi vui. Đây là một màu sắc không dễ kết hợp, bởi vậy sự lựa chọn an toàn nhất cho nội thất là màu gỗ cũng mang phong cách nhiệt đới.

 

Các màu pastel

Không thể không kể đến những màu pastel nhạt đã được yêu thích trong vài năm trở lại đây. Nhất là với những phòng khách có diện tích nhỏ, những màu pastel vừa đem lại sự sinh động cho không gian, lại không hề làm chật hẹp như những màu sắc đậm khác.

Hơi rối nhưng hy vọng bạn sẽ chọn được màu sắc phù hợp cho phòng khách của mình. Chúc bạn có một ngôi nhà đẹp với thiết kế nội thất các gian phòng như ý.

Phong cách nội thất phòng tắm tối giản kiểu Nhật Bản

Phong cách nội thất phòng tắm tối giản kiểu Nhật Bản

Nhiều người rất ưa chuộng nội thất phòng tắm tối giản kiểu Nhật Bản bởi sự đơn giản của nó.

Hàng loạt mẫu kệ để đồ vừa xinh, vừa yêu dành riêng cho nhà nhỏ

Hàng loạt mẫu kệ để đồ vừa xinh, vừa yêu dành riêng cho nhà nhỏ

Kệ để đồ được xem là "cứu cánh" cho những không gian chật hẹp, thiếu diện tích.

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất vì có thể hấp thụ được 107 độc tố, lại ý nghĩa phong thuỷ rất tốt, không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Nhật Linh (tổng hợp)