Chỉ vỏn vẹn 60m² nhưng căn hộ mang tên “Can Ghalili” vẫn đem lại đầy đủ ánh sáng và sự thoải mái cho gia đình.

{keywords}

Căn hộ có diện tích khá khiêm tốn này tọa lạc tại quận Sants-Montjuic thuộc TP Barcelona, Tây Ban Nha. Nó đã được cải tạo lại bởi Cty kiến trúc LoCa Studio để đáp ứng nhu cầu sinh sống tạm thời của một gia đình trong kỳ nghỉ hè.

{keywords}

Mục đích của việc cải tạo này là nhằm kết nối khu vực bên trong và bên ngoài của ngôi nhà, mang đến một cảm giác ấm cúng và bình yên cho gia chủ. Ngoài ra, các kiến trúc sư cũng đặc biệt chú trọng đến việc tận dụng nhiều nhất nguồn ánh sáng tự nhiên vô cùng dồi dào.

{keywords}

Bởi vì hai bên đều có nhà cao tầng, LoCa Studio buộc phải khai thác các nguồn sáng chiếu từ phía trước và phía sau của căn hộ. Các kiến trúc sư đã sử dụng các vách ngăn mờ giữa các phòng, đủ để cho ánh sáng lọt vào nhưng vẫn đảm bảo tối đa sự riêng tư của người ở.

{keywords}

Họ cũng chuyển khu vực phòng khách ra phía sau ngôi nhà, nơi có thể lợi dụng thiết kế của những ô cửa kính trong suốt ngăn cách với khoảng sân trong thoáng đãng rộng chừng 30m².

{keywords}

Thêm vào đó, các kiến trúc sư đã khéo léo bổ sung một vài vật liệu bằng gạch và đá bên cạnh kết cấu gỗ có sẵn để tạo điểm nhấn cho căn hộ.

{keywords}

Đại diện của LoCa Studio cho biết: “Đây là một nơi để chia sẻ, tận hưởng những kỳ nghỉ và không khí trong thành phố. Với sự cải tạo này, chúng tôi mong muốn sẽ khai thác được khoảng sân nhỏ, tạo sự linh hoạt ở bên trong ngôi nhà, cũng như tận dụng được toàn bộ không gian sẵn có”.

{keywords}


Sơ đồ của ngôi nhà.

Theo Kiến thức

‘Giật mình’ với 5 kiểu nhà phong thủy xấu gây hao tài tán lộc

‘Giật mình’ với 5 kiểu nhà phong thủy xấu gây hao tài tán lộc

Phong thủy nhà ở mách các gia chủ những cách hóa giải các vận xấu nếu ngôi nhà bạn đang sinh sống chẳng may phạm vào những điều nên kiêng kị, gây hao tài tán lộc.

Những ngôi nhà gỗ mít ‘khủng’ nhất Việt Nam

Những ngôi nhà gỗ mít ‘khủng’ nhất Việt Nam

Những ngôi nhà được xây từ vật liệu gỗ mít có giá trị hàng chục tỷ khiến nhiều người choáng váng.