Nhà sản xuất cửa gỗ nổi tiếng Nhật Bản - Abe Kogyo đã tạo ra bảy mẫu thiết kế cửa gỗ độc đáo nhân kỷ niệm 70 năm thành lập công ty. Những mẫu thiết kế cửa gỗ của Nendo giống nhau hoàn toàn từ vật liệu cho tới kích thước. Tuy nhiên, 7 thiết kế này đã mở ra bước đột phá mới cho ngành thiết kế nội thất vì mỗi cánh cửa mang đến một cách sử dụng hoàn toàn khác nhau.

7 món đồ nội thất đừng phí tiền mà mua

Nội thất phòng khách tinh tế kiểu Nhật

Cùng điểm qua 7 thiết kế độc đáo này để lấy cảm hứng cho ngôi nhà của bạn nhé!

Cửa âm tường

{keywords}
 

 Bằng cách lắp đặt thêm các kệ gỗ và khung ảnh cố định giăng ngang cửa, thiết kế này với chủ đích khiến cánh cửa như chìm vào trong bức tường, qua đó làm thay đổi định nghĩa của chúng ta về một cánh cửa thông thường và biến nó trở thành một phần của bức tường thật sự. Các khung hình và kệ gỗ rất dễ tháo lắp và được trang bị một đầu nối đặc biệt, giữ chúng ổn định khi đóng mở cửa.

Cửa treo đồ

 

 
{keywords}

 Thiết kế thứ 2 được tạo nên bởi một tấm nam châm dày 2,5mm lắp đặt bên trong lòng cánh cửa, cho phép người dùng gắn các phụ kiện khác nhau như: khay, chậu hoa và các vật chứa khác lên cửa. Mẫu thiết kế này biến cánh cửa thành một bảng treo đồ đúng nghĩa thay vì chỉ dùng để ra vào như mọi khi.

Cửa đôi cho trẻ nhỏ

{keywords}
 

 Abe Kogyo cũng chú trọng đến các thiết kế nội thất dành riêng cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, công ty đã cho ra đời cánh cửa thể hiện sự bình đẳng giữa người lớn và trẻ em. Thiết kế này bao gồm một cánh cửa bé hơn có chiều cao vừa tầm một đứa trẻ 3 tuổi, cánh cửa mini này được ghép bằng bản lề vào cánh cửa chính. Với cánh cửa 2 trong 1 này, con của bạn có thể tự đóng mở cửa khi ra vào phòng mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

Cửa Kumiko

{keywords}
 

Kỹ thuật làm gỗ "Kumiko" được phát triển ở vùng Asuka Era Nhật Bản từ những năm 600-700 sau công nguyên. Những đoạn gỗ nhỏ, mỏng được lựa chọn, xay, tách ghép chính xác với nhau trong cấu trúc Ramma. Kỹ thuật Kumiko Ramma này được sử dụng để sản xuất cửa lùa ngăn cách các căn phòng

Được lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống của đất nước mặt trời mọc, chiếc cửa Kumiko của Abe Kogyo được hình thành từ những mảnh ghép kết nối với nhau phía góc dưới của cánh cửa, sau đó các họa tiết này dần dần khép kín, tịnh tiến lên phía trên và hòa vào mặt phẳng của cánh cửa. Đây được xem là mẫu thiết kế thể hiện tầm vóc và kỹ thuật cao của Abe Kygyo.

Cửa đèn

{keywords}
 

Đây là một thiết kế kết hợp giữa cửa ra vào và đèn tường, bao gồm một chiếc đèn chụp được đặt ngay phần trên của cánh cửa với hệ thống dây điện được chạy âm bên trong. Thiết kế này giúp bạn tiết kiệm diện tích căn phòng cũng như tiện dụng, ít tiêu hao vật liệu.
Cửa trượt

Áp dụng nguyên tắc của các cánh cửa trượt, thiết kế này kết hợp giữa cửa ra vào và cửa sổ. Với 3 ô trượt được đặt trên đầu cánh cửa, cho phép người sử dụng tạo ra các khoảng không nhỏ theo ý muốn để ánh sáng và gió có thể nhẹ nhàng tràn vào phòng, tạo cảm giác kết nối giữa các phòng với nhau.

Cửa góc tường

{keywords}
 

 Nhằm thay đổi suy nghĩ thông thường về bố trí nội thất trong nhà, Abe Kogyo đã thiết kế một cánh cửa đặt ngay góc tường. Cánh cửa này sẽ cho phép chúng ta đi xuyên qua các góc tường thay vì đi vòng qua nó, ngoài ra thiết kế này còn giúp cho những người ngồi xe lăn có thể dễ dàng hơn trong việc di chuyển qua các cánh cửa.

(Theo mocoloco.com)

Nội thất cho sức khỏe, xu hướng tiên phong trên thế giới

Nội thất cho sức khỏe, xu hướng tiên phong trên thế giới

Một studio nội thất ở Anh và công ty thiết kế Ekkist vừa ra mắt nội thất Ori dành cho sức khỏe.

Những nhà tắm xanh mướt đẹp đến rụng tim, ai cũng muốn sở hữu

Những nhà tắm xanh mướt đẹp đến rụng tim, ai cũng muốn sở hữu

Nếu bạn là người yêu thích màu xanh - màu sắc đẹp lại sự nhẹ nhàng và mát mẻ thì hãy thử ngắm những nhà tắm tuyệt đẹp với màu xanh làm chủ đạo này nhé.

Những thiết kế nội thất nhà bếp với chất liệu gỗ tuyệt đẹp

Những thiết kế nội thất nhà bếp với chất liệu gỗ tuyệt đẹp

Bạn đừng ngần ngại mà hãy đầu tư cho nhà bếp nhà mình đẹp hơn, tiện nghi hơn để bất kì ai cũng luôn mong ngóng ngày trở về quây quần bên căn bếp nhỏ.

7 màu sơn đẹp cho nội thất phòng tắm hot nhất 2018

7 màu sơn đẹp cho nội thất phòng tắm hot nhất 2018

Khi nói đến trang trí nhà đẹp của bạn, phòng tắm không bao giờ nên bỏ qua – điều quan trọng là nó thực hiện nhiệm vụ chức năng của nó trong khi duy trì một cảm giác thoải mái.