Nhà chính là nơi bạn cư ngụ nhiều nhất trong phần lớn thời gian, phong thủy nhà ở tốt hay xấu ảnh hưởng trực tiếp đến các mặt trong cuộc sống, bao gồm sự nghiệp, sức khỏe, tình duyên lẫn tài vận. Năm Đinh Dậu vị trí tài lộc nằm ở đâu? Làm sao để chiêu tài tấn lộc?

Vị trí tài lộc năm 2017

Năm 2017, cát tinh Bát Bạch sẽ bay về hướng Đông, thuộc cung Chấn, đây là ngôi sao chủ về tài vận thịnh vượng, phúc lộc cát tường. Do đó, hướng Đông cũng chính là vị trí tài lộc tốt nhất năm 2017. Tài vị phải luôn được giữ sạch sẽ, ngăn nắp, đủ ánh sáng, thoáng khí và có thể đặt một số vật phẩm phong thủy thúc đẩy tài lộc ở đây.

Tuy nhiên, sao Bát Bạch thuộc hành Thổ, trong khi đó hướng Đông lại thuộc hành Mộc, hai nhân tố này gặp nhau sẽ hình thành cục diện ngũ hành tương khắc Mộc khắc Thổ, thêm vào hướng Đông năm 2017 cũng là phương vị thuộc Tuế Phá, nếu cửa chính, giường ngủ, phòng khách, nhà bếp tọa lạc tại đây sẽ khiến chủ nhân dễ hao tài tốn của, cần có biện pháp hóa giải ảnh hưởng bất lợi này.

{keywords}

Những nguyên tắc “nên” và “không nên” ở vị trí tài lộc

Tài vị nên đảm bảo ánh sáng

Ánh sáng đem lại sinh khí và nguồn năng lượng dương, do đó ở tài vị cần phải luôn đủ sáng, nhất là ánh nắng mặt trời tự nhiên để hỗ trợ chiêu tài.

Tài vị nên “sống động”

“Sống động” ở đây là chỉ sự sống, sinh sôi nảy nở. Ở vị trí tài lộc, bạn nên đặt những chậu cây lá xanh, đặc biệt là cây lá to hoặc dày, ví dụ như trầu bà vàng, phát tài . Ngoài ra, lưu ý những thực vật này nên trồng trong đất, không nên trồng thủy canh.

Tài vị nên “ngồi”

Tài vị là vị trí tích tụ tài khí, bạn nên tận dụng nơi này để đặt ghế sô pha. Cả nhà thường xuyên ngồi ở đây trò chuyện, nghỉ ngơi và giao lưu tình cảm có thể kích thích tài vận, gia đình tự nhiên sẽ càng hòa thuận, sung túc. Ngoài ra, bàn ăn cơm gia đình cũng có thể đặt ở tài vị.

Tài vị nên “cát”

Nơi tích tụ tài khí thì nên đặt những vật ngụ ý may mắn cát tường, chẳng hạn như tượng Phúc Lộc Thọ hoặc Thần Tài để tăng thêm tài vận.

{keywords}

Tài vị không nên bị áp chế

Trong phong thủy, tài vị bị áp chế là điều cực kỳ không nên. Những chiếc tủ lớn hay vật dụng nặng nề nếu đặt ở tài vị sẽ khiến tài vận gia chủ bị hao tốn, gặp nhiều trở ngại.

Tài vị không nên gặp nước

Một số người thích đặt hồ cá ở tài vị, kỳ thực cách làm này không đúng. Hồ cá ở vị trí tài lộc sẽ hình thành ngụ ý “Kiến tài hóa thủy”, tức là tiền bạc, tài sản đều dễ tan biến mất.

Tài vị không nên để trống

Phía sau vị trí tài lộc nên có bức tường kiên cố, tượng trưng cho núi tựa trong phong thủy, bảo đảm tài khí tích tụ, giúp gia chủ không âu lo chuyện tiền bạc vì luôn có hậu phương vững chắc. Nếu phía sau tài vị là khoảng trống hoặc là cửa kính trong suốt không những khó tích lũy tài lộc mà còn dễ hao tài.

Tài vị không nên bị công kích

Công kích ở đây chính là những vật có góc nhọn, nếu chĩa thẳng vào tài vị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận.

Bí quyết chiêu tài năm 2017

Khai thông minh tài

Ngoài hướng đông ngôi nhà được gọi là tài vị chính trong năm 2017 do được sao Bát Bạch cao chiếu, vị trí 45 độ nằm trên đường chéo với cửa chính của nhà cũng là tài vị, còn được gọi là vị trí minh tài.

Ánh sáng và vật dụng bày trí ở đây khá quan trọng, cần giữ sạch sẽ mới có thể hấp thu tài khí, giúp tài lộc tấn tới không ngừng. Ngoài ra, ánh sáng cũng cần đảm bảo tốt, phía trên trần nhà bạn có thể lắp đèn chiếu sáng màu vàng để giúp vị trí minh tài có thể chiêu nạp tài khí, đón Thần Tài vào nhà.

Mặt khác, nơi này không nên để đồ đạc lung tung và bẩn thỉu, nếu không năng lực quản lý tài chính của chủ nhân sẽ bị yếu kém, tiêu tiền hoang phí, kinh tế gia đình xuống dốc. Ở vị trí minh tài, bạn còn có thể đặt những vật may mắn chiêu tài như cây pha lê ngũ sắc, xe chở đồng tiền vàng… để giúp tài vận hanh thông.

{keywords}

Tận dụng hướng Đông Nam phòng khách

Hướng Đông Nam của phòng khách tượng trưng cho tài vận và kinh tế, thuộc hành Mộc, ở nơi này bạn nên đặt chậu cây xanh có dây thắt đỏ như vạn niên thanh, long cốt, phát tài… giúp tăng sinh khí.

Ngoài ra, nhìn từ góc độ mệnh lý, có câu “bình an là phúc, khỏe mạnh là giàu”, vì vậy ở vị trí này bạn cũng có thể đặt thêm một chiếc hồ lô vàng để nâng cao tài vận, tăng cường sức khỏe cho chủ nhân. Bạn cũng có thể dùng dây đỏ để treo hồ lô trên trần nhà hướng Đông Nam phòng khách, độ cao nằm ở vị trí khoảng 2/3 độ cao tính từ nền nhà đến trần nhà là được.

Treo tranh chiêu tài nạp khí

Ở những vị trí tài lộc, bạn có thể treo những bức tranh tươi sáng để kích thích nguồn năng lượng tích cực, tốt nhất là chọn tranh hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, tranh cánh đồng hoa nở rộ tươi tắn, thảm cỏ xanh rì hoặc ánh mặt trời xán lạn cũng là lựa chọn lý tưởng.

Những loại tranh này không những treo ở tài vị mà còn có thể treo ở những nơi nhiều sát khí để hóa giải. Tuyệt đối tránh treo những bức tranh với khung cảnh hoàng hôn, ảm đạm hoặc tranh hình thù kỳ dị.

Ngọc ấn khai vận

Ngọc ấn tượng trưng cho quyền lực, sự nghiệp lẫn tiền tài. Nếu bạn muốn có một năm mới đầy thuận lợi và may mắn, hãy đặt một ngọc ấn bằng đá hoặc ngọc thiên nhiên trong nhà để chiêu tài, nạp khí, hỗ trợ vận sự nghiệp hanh thông, thăng tiến.

Theo Em đẹp