Thực tế tồn tại những căn hộ quá nhỏ đến nỗi không thể tin rằng bất kỳ ai có thể sống trong đó.

Mật độ dân cư tại thành thị đang ngày càng tăng lên trong khi diện tích đất thì không thay đổi. Điều đó có nghĩa là không gian sống sẽ trở nên nhỏ hơn và việc sắp xếp đồ đạc trong nhà sẽ trở nên khó khăn hơn. Thực tế tồn tại những căn hộ quá nhỏ đến nỗi không thể tin rằng bất kỳ ai có thể sống trong đó. Vậy mà trên khắp thế giới vẫn có những người không còn sự lựa chọn nào khác ngoài sống trong những căn hộ đó và cố gắng thích nghi với nó.

Tại Ấn Độ

 

{keywords}
 

Dharavi, một khu dân cư nằm ngay giữa Mumbai, Ấn Độ. Nơi đây được mệnh danh là một trong những khu ổ chuột lớn nhất châu Á với hơn một triệu người sinh sống. Những căn hộ ở đây nổi tiếng chật hẹp, cũ và ẩm thấp.

 

{keywords}
 

Giá thuê cho mỗi căn hộ rộng 100 ft (khoảng hơn 9m2) dao động từ 0,04 USD đến 0,06 USD mỗi feet vuông. Diện tích quá nhỏ dẫn đến việc ban công được thiết kế chìa ra dưới hình dáng của những chiếc lồng sắt nhằm cơi nới thêm không gian cho căn hộ.

Tại Mỹ

 

{keywords}
 

Gia đình Burger tại Los Angeles, California đã biến gara ô tô trong nhà bà ngoại thành một căn hộ “lý tưởng” cho gia đình mình. Cả gia đình đã mất sạch nhà cửa và tài sản sau một biến cố vào năm 2009.

 

{keywords}
 

Trong khi đó, căn hộ rộng 18,5m2 tại Seattle, Washington của Jon-Christian Stubblefield thực sự thoải mái hơn.

 

{keywords}
 

Stubblefield chia sẻ với phóng viên rằng căn hộ là “một sự lựa chọn hợp lý khi sống giữa trung tâm với mức giá dưới 1200 USD”.

 

{keywords}
 

Cách đó không xa, Seungchul You cảm thấy căn hộ rộng 18,5m2 khá thoải mái và đáp ứng đủ nhu cầu của anh.

Tại Trung Quốc

 

{keywords}
 

Wang Cunchun, một cụ ông 90 tuổi sống cùng người con trai 60 tuổi trong một căn nhà rộng 10 mét vuông tại Thượng Hải, Trung Quốc.

 

{keywords}
 

Một công ty bất động sản của Trung Quốc, China Vanke, đã giới thiệu căn hộ siêu nhỏ trong Hội chợ Bất động sản Đồng bằng Châu Giang tại tỉnh Quảng Châu.

 

{keywords}
 

 

Với dân số quá đông đúc, một căn hộ nhỏ đã là quá đủ đối với người dân Trung Quốc.

 

{keywords}
 

Giống như trong các căn hộ nhỏ khác, việc sắp xếp đồ đạc thông minh sẽ khiến cho không gian sống trở nên thoải mái hơn.

 

{keywords}
 

Trong khi đó, tại Hợp Phì, Trung Quốc, các bệnh nhân không có đủ khả năng chi trả tiền thuê giường trong bệnh viện tại địa phương và họ đã phải thuê những căn hộ rộng gần 8m2 ở các tòa nhà chung cư lân cận để tiếp nhận điều trị.

Theo Khám phá