Dọn dẹp, sắp xếp, vệ sinh lại nội thất trong nhà

Công việc đầu tiền để trang trí nhà cửa đón Tết là hay cùng các thành viên trong gia đình cùng nhau dọn dẹp, sắp xếp, bố trí lại nội thất trong nhà một cách gọn gàng, tươm tất.

Đồ hoạ: Phương Duy

Đồ hoạ: Phương Duy

Để có một không gian đầy đủ, tiện nghi, khoa học và hoàn hảo trong năm mới bằng cách làm mới những gì đã cũ, thay thế những gì đã hỏng và sắm thêm những vật dụng mới nếu thấy thiếu. Bạn cũng có thể thay đổi ví trí những món đồ nội thất đã quen thuộc để mang tới làn gió mới cho ngôi nhà vào dịp Tết.

Trang trí đơn giản với hoa tươi

Hoa tươi là món đồ không thể thiếu trong ngày tết, giúp không gian căn nhà thêm xinh xắn và lộng lẫy. Các bông hoa rực rỡ sắc màu không chỉ báo hiệu mùa xuân đã tới mà mỗi loài hoa lại mang cho mình một ý nghĩa riêng biệt. Ví dụ như, mong muốn sự phát tài trong năm mới hãy chọn cắm hoa Trạng nguyên, hoa Đồng tiền; trưng hoa Mai mang lại sự giàu sang và may mắn cho gia chủ trong năm mới…

Kích thước chậu hoa, bình hoa cũng cần được lựa chọn phù hợp với không gian, nếu không tổng thể căn nhà sẽ trở nên bừa bộn và rối mắt. Nếu gia đình bạn có sân vườn, phòng khách diện tích lớn hãy chọn cho những chậu hoa to để mang lại cảm giác sang trọng, lộc lá sum suê. Ngược lại, nếu diện tích phòng khách nhỏ chỉ nên trang trí hoa trong các bình vừa phải và bày ở vị trí trung tâm.

Sơn lại tường nhà hoặc thay giấy dán tường mới

Để nhà cửa trong năm mới thêm phần mới mẻ, sơn lại tường nhà hoặc thay giấy dán tường mới là cách đơn giản nhất.

Ảnh: Phương Duy

Đồ hoạ: Phương Duy

Việc sơn lại tường hoặc vẽ tranh chủ đề ngày tết có thể sẽ tiêu tốn nhiều thời gian, công sức. Do đó, các bạn nên tiến hành sớm để kịp thời đón tết nguyên đán. Hiện nay, việc sử dụng giấy dán tường, Decal dán tường đang trở thành xu thế mới nhờ ưu điểm thuận tiện, nhanh chóng và đa dạng về họa tiết, hoa văn trang trí, phù hợp với nhiều chủ đề. Tết này, bạn có thể tìm mua cho gia đình giấy dán tường, decal dán tường họa tiết hoa đào, mâm ngũ quả, bánh trưng hoặc là cả một vườn hoa cỏ mùa xuân lỗng lẫy sắc màu.

Chọn những món đồ trang trí nội thất xu hướng mới

Với những món đồ như tranh treo tương, đèn trang trí, đồng hồ treo tường, thảm, sofa… là những món đồ trang trí nội thất đang được ưa chuộng hiện nay.

Để thiết kế nội thất đón Tết bạn có thế chọn đồ trang trí làm từ chất liệu đồng, đá hay chất liệu có nguồn gốc tự nhiên.

Để có một không gian mới lạ hơn các năm trước bạn nên chọn nhưng món đồ có màu sắc rực rỡ và họa tiết nhiều và đậm với những kiểu dáng ngẫu hứng và phá cách.

Theo Lao động

Những vị trí cần lưu ý khi dọn nhà đón Tết theo đúng phong thuỷ

Những vị trí cần lưu ý khi dọn nhà đón Tết theo đúng phong thuỷ

Dọn nhà đón Tết giúp nhà cửa sạch sẽ, gia chủ tự tin khi đón tiếp khách đầu năm mới. Tuy nhiên, có những vị trí trong nhà cần chú ý đặc biệt khi dọn dẹp.