Ban công không chỉ là không gian kết nối giữa không gian bên trong và bên ngoài của ngôi nhà mà còn là nơi thư giãn, vui chơi được ưa thích của các thành viên. Đối với các bạn nhỏ, nói ban công là nơi vui chơi được ưa chuộng nhất cũng không quá lời bởi từ đây các bé có thể nhìn ngó, quan sát thế giới bên ngoài với hàng trăm hoạt động thú vị.

Tuy nhiên, để ban công mở không phải lựa chọn tối ưu nhất cho gia đình. Khi được hỏi nên lắp cửa kính hay để mở ban công các chuyên gia trong ngành thiết kế lại lựa chọn đáp án là ban công kín tốt hơn. 

Vậy tại sao cửa ban công kín tốt hơn?

1. An toàn

Đóng cửa ban công tương đương với việc tạo ra "cửa sổ" để cản bụi bẩn và mưa nắng hắt vào nhà. Đồng thời, nó có thể làm giảm thương tích tai nạn do vật rơi, đặc biệt là đối với các gia đình có con nhỏ.

2. Vệ sinh

Nếu ban công không được đóng kín, nó sẽ giống như một ô cửa thông với bầu trời. Bạn không chỉ phải vệ sinh nhà thường xuyên do bụi, mà còn phải chú ý đến tất cả các loại thời tiết xấu.

ban cong mo ngoai troi hay co cua dong tot hon? dap an chac chan se lam ban ngac nhien - 1

 

3. Tận dụng không gian

Đóng ban công, bạn có thể biến ban công thành nhiều khu vực chức năng khác nhau, ngay cả khi bạn đặt ghế sofa, bạn không phải lo lắng về việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc bị ướt khi mưa.

Chưa kể, bạn cũng có thể thiết kế ban công như một phòng học nhỏ, phòng trà, phòng tập thể dục hoặc phòng giặt ủi rất thiết thực và đẹp mắt.

4. Hạn chế tác động bên ngoài

Ngoài thời tiết bão tố nêu trên, ban công kín cũng rất ấm áp vào mùa đông và cách âm ồn về đêm lẫn ngày. Ngoài ra, khu vực ban công của bạn cũng không bị xói mòn bởi gió và mưa nếu để khoảng không tiếp xúc trực tiếp với khí trời.

ban cong mo ngoai troi hay co cua dong tot hon? dap an chac chan se lam ban ngac nhien - 3

Mặc dù đóng cửa ban công có thể làm giảm một lượng ánh sáng ban ngày nhất định và có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, bạn vẫn hoàn toàn có thể giải quyết điều này bằng một cửa sổ kính toàn cảnh, không ảnh hưởng đến ánh sáng ban ngày và bầu không khí đẹp ngoài trời.

Ban công không nên xây một bức tường gạch, mà hãy chọn kính, trông sẽ rất đẹp và trong suốt.

Tuy nhiên, khi lắp cửa kính ban công bạn phải lưu ý những điều sau:

- Khi lắp đặt ban công, bạn phải thông báo trước cho ban quản lý tòa nhà, bởi có thể liên quan đến tường chịu tải, quy định và các vấn đề an toàn khác của tòa nhà.

Khung cửa sổ bằng gỗ phải là vật liệu khung cửa sổ hoàn hảo nhất. Không chỉ chất lượng cách nhiệt và cách âm tốt mà bản thân khung cửa sổ bằng gỗ cũng có đủ tính thẩm mỹ. Điểm mấu chốt duy nhất là khung cửa sổ bằng gỗ dễ cháy và đắt tiền. Cửa sổ hợp kim nhôm thông thường có đặc tính cách nhiệt kém, nhưng cửa sổ hợp kim nhôm ít bị hỏng có độ dẫn nhiệt rất tốt, hiệu suất đóng kín tốt và chi phí xây dựng tương đối chấp nhận được.

ban cong mo ngoai troi hay co cua dong tot hon? dap an chac chan se lam ban ngac nhien - 4

- Ban công có thể được kết nối hoàn toàn với phòng khách và kết hợp với một tấm rèm không chỉ tránh được các vấn đề về ánh sáng, mà còn cải thiện được vẻ ngoài.

- Nếu không gian nhà nhỏ, nó có thể được thiết kế trực tiếp dưới dạng rèm cuốn chiếu, thuận tiện cho việc ngủ trưa và mở rộng không gian lưu trữ.

Và ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế một ban công kiểu vườn, với nhiều loại cây xanh để phù hợp với ghế sofa, thư giãn và thoải mái, đẹp và tự nhiên.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Người mệnh Kim thì trồng cây gi giúp tăng cường tài lộc

Người mệnh Kim thì trồng cây gi giúp tăng cường tài lộc

4 loài cây dưới đây rất hợp với những người mệnh Kim giúp cho gia chủ thăng quan phát tài.