{keywords}
 

Bỏ những gối thừa 

Theo nhà thiết kế nội thất Jody Wallace, gối giúp tô điểm cho giường, nhưng nếu đặt nhiều gối trên giường sẽ gây lộn xộn và mất nhiều thời gian hơn để dọn dẹp. Để giữ cho giường trông đẹp mắt, gọn gàng, bạn chỉ cần đặt khoảng 3 chiếc gối để tạo sự cân bằng.

{keywords}
 

Bỏ thảm trải sàn quá nhỏ

Nhiều người nghĩ đặt thảm trải sàn nhỏ giúp phòng rộng hơn. Nhưng thực tế kích thước tấm thảm có thể ảnh hưởng đến cảm giác trực quan về không gian. Theo nhà thiết kế nội thất Sara Beverin, điều quan trọng là chọn tấm thảm có kích thước lớn nhất, vừa với căn phòng.để tối ưu hóa diện mạo không gian.

{keywords}
 

Bỏ bớt đồ trang trí trên tường

Nhà thiết kế Jody Wallace cho rằng, những điểm nhấn trang trí trên tường quá phức tạp, khó hiểu có thể khiến cho bức tường lộn xộn. Nếu như gia chủ treo những câu nói hay cụm từ nào đó sẽ khiến cho bộ não phải suy nghĩ khi nhìn vào và không thể tập trung chú ý vào những chi tiết quan trọng của ngôi nhà. Tốt nhất chủ nhà chỉ nên treo vài bức ảnh, gương hoặc những món đồ dễ thương.

{keywords}
 

Dọn dẹp bát đĩa, đồ ăn còn lại trong phòng ngủ

Bạn nên từ bỏ thói quen để bát đĩa đã ăn, chai nước hay túi đựng đồ ăn ở đầu giường hay trong tủ quần áo. Vì  đồ ăn dính trên bát đĩa đã ăn có thể gây mùi hôi, khó chịu mà còn khiến cho căn phòng không thơm tho, bát đĩa lộn xộn khiến căn phòng không gọn gàng nếu ai vào chắc chắn bạn sẽ bị mang tiếng lười.

{keywords}
 

Tách riêng nơi ngủ và chỗ làm việc

Nhà thiết kế nội thất Sara Beverin cho biết, bàn, các tập báo cáo, giấy tờ ghi các việc cần làm... không phải để trong phòng ngủ. Nếu như bước vào phòng ngủ nhìn giấy dán các công việc cần làm thì sẽ khó ngủ ngon. Phòng ngủ phải là không gian thư giãn, nạp năng lượng và xả hơi. Nếu bắt buộc phải đặt bàn làm việc trong phòng ngủ, bạn nên chọn bàn có ngăn kéo để đặt các giấy tờ, dụng cụ làm việc trong ngăn kéo.

{keywords}
 

Các tờ biên lai và giấy tờ cần cất gọn

Sắp xếp đồ đạc là chìa khóa để tạo ra nơi ngủ thư giãn, gọn gàng. Vì vậy, nếu không cất các tờ biên lai, thư từ và giấy tờ khác trong phòng ngủ ra ngoài thì ít nhất cũng nên cất gọn chúng để không nhìn thấy. Bạn nên bố trí một chiếc hộp hoặc ngăn kéo để cất các đồ này nhằm giúp căn phòng trở nên ngăn nắp.

{keywords}
 

Bỏ những thứ lộn xộn đầu giường

Mục tiêu khí thiết kế phòng ngủ là không gian phải thoải mái, gọn gàng. Vì vậy, nếu có nhiều đồ đạc lộn xộn đặc biệt là trên tủ đầu giường có thể khiến mất đi thẩm mỹ mà còn làm bạn khó đi vào giấc ngủ. Gia chủ chỉ nên đặt một cốc uống nước, hộp khăn giấy ở tủ đầu giường, còn lại các thứ khác nên thu dọn.

{keywords}
 

Loại bỏ đèn đầu giường

Nhằm giúp cho không gian đầu giường gọn gàng và thoáng, bạn có thể thay đèn bàn để đầu giường bằng đèn gắn vào tườn hay đèn treo. Làm như vậy cũng nâng cao được phong cách không gian và giúp ánh sáng tỏa ra rộng hơn.

{keywords}
 

Tivi đặt ở phòng khách không phải phòng ngủ

Nhiều người vẫn chọn vừa nằm trên giường vừa xem tivi nhưng đây không phải là cách hay vì có thể khiến cho bạn khó ngủ. Việc lắp đặt tivi hay các thiết bị giải trí trong phòng ngủ cũng gây lộn xộn do dây điện, loa, màn hình có thể chiếm một không gian đáng kể.

Kim Ngân (Theo Business)

Có nên đặt giá sách trong phòng ngủ?

Có nên đặt giá sách trong phòng ngủ?

Hầu như gia đình nào cũng có giá sách/kệ sách, nhưng không phải ai cũng chú ý đến cách sắp xếp, bài trí. Dưới đây là một số lưu ý.