Sự lột xác rõ ràng của những ngôi nhà, căn hộ này sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng không cần quá nhiều tiền vẫn có thể cải tạo nhà thật đẹp và ấn tượng.

1. Nhà 94m² xuống cấp trầm trọng thành đẹp lung linh với 350 triệu ở Huế

Trước khi cải tạo, ngôi nhà ở Huế này đã xuống cấp trầm trọng do trải qua hơn 50 năm tuổi với nhiều lần lụt lội và sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Ngôi nhà được tiến hành theo tiêu chí nâng cao nên để chống lụt, chỉ cần nhà một tầng, phòng ngủ vừa đủ, còn khu vực khách - bếp phải rộng rãi. Chi phí cơ bản cho việc xây thô và một phần quá trình hoàn thiện như gạch ốp, trần gỗ... hết 350 triệu đồng.

{keywords}

Ngôi nhà trước khi cải tạo.

Sau khi cải tạo xong, ngôi nhà trở nên vô cùng đẹp mắt và ấn tượng với lớp gạch hoa thông gió đẹp mắt. Không những vậy lớp gạch này còn có tác dụng hạn chế được ảnh hưởng của nắng hướng Tây và lấy ánh sáng cho các không gian bên trong.

{keywords}

Ngôi nhà sau khi cải tạo vô cùng hiện đại.

Bên trong nhà là sự kết hợp của yếu tố hiện đại và cổ điển. Các không gian trong nhà được sắp xếp theo chiều dọc và được phân tách khéo léo bằng những tấm vách họa tiết giống tường gạch hoa ở bên ngoài, đem đến sự nhất thống nhất về tổng thể.

{keywords}

Không gian bên trong nhà thoáng đãng, độc đáo nhờ sự biến đổi của ánh sáng.

{keywords}

Các không gian bên trong.

{keywords}

Vách ngăn họa tiết và phần mái kính ở giữa nhà giải quyết nhược điểm thiếu sáng của nhà ống.

Các không gian phòng ngủ được đưa về cuối nhà trong đó phòng ngủ chính được tiếp xúc với khu vườn xanh mát.

{keywords}

Các không gian phòng ngủ được đưa về cuối nhà trong đó phòng ngủ chính được tiếp xúc với khu vườn xanh mát.

2. Căn hộ 110m² ở Hà Nội "lột xác" hoàn toàn chỉ mất 180 triệu tiền cải tạo

Khi bắt đầu nhận nhà để chuyển về sinh hoạt, căn hộ rộng 110m² đã được trang bị khá cơ bản với sàn lát đá ceramic, tủ bếp gỗ sồi... Nhưng hướng tới một cuộc sống thoải mái và lâu dài về sau nên vợ chồng anh Dương, chị Hương đã chi thêm 180 triệu đồng để cải tạo lại căn hộ theo tiêu chí mộc mạc, ấm cúng và có thể tận dụng tối đa nội thất bàn giao có sẵn.

{keywords}

Hình ảnh phòng khách trước khi cải tạo.

{keywords}

Khu bếp hiện trạng bằng gỗ sồi và hệ thống thiết bị đã đầy đủ và chất lượng.

Sau khi cải tạo, căn hộ trông ấn tượng hơn hẳn với gam màu nâu hạt dẻ và trắng kem đối lập, các món nội thất xinh xắn, đủ dùng và đầy ấn tượng. Đáng chú ý nhất ở đây là khu khách - bếp - ăn với "vách ngăn" thông minh được thiết kế bằng dây thép xen kẽ những khoảng xanh đẹp mắt.

{keywords}

Mảng ốp tường bằng chất liệu thạch cao 3D khiến cho góc ngồi sofa trở nên thu hút.

{keywords}

Không gian bếp và ăn nhìn từ phòng khách với vách ngăn thông minh.

{keywords}

Tủ rượu kết hợp tủ trang trí cầu kỳ và bắt mắt.

Các phòng ngủ được thiết kế theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình để đảm bảo sự thoải mái. Các mảng trang trí trong các phòng này vừa đủ để mỗi phòng có điểm nhấn mà vẫn đẹp mắt.

{keywords}

Phòng ngủ của vợ chồng anh chị sang trọng mà trẻ trung.

{keywords}

Phòng ngủ con với tông trắng chủ đạo, điểm nhấn xanh cổ vịt.

3. Căn hộ 75m² cũ kĩ Hàng Bài trở nên đẹp lung linh chỉ với 300 triệu đồng

Căn hộ 75m² của chị Hoa đã có đến hơn 20 năm tuổi và vì thế việc xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Có điều nó nằm trên phố Hàng Bài - vị trí rất trung tâm ở Hà Nội, thuận tiện đủ đường nên thay vì việc chuyển nhà, chị đã đầu tư 300 triệu để cải tạo nhà với các hạng mục như: cơi nới, sửa chữa thấm, dột, đi lại hệ thống điện nước, làm mới đồ nội thất, thiết bị điện, thiết bị vệ sinh.

{keywords}

Hình ảnh hiện trạng tủ bếp và phòng ngủ chính.

{keywords}

Hình ảnh hiện trạng khu vệ sinh.

Sau khi cải tạo, căn hộ tập thể trở nên sáng sủa, tiện nghi và mang đầy hơi thở hiện đại. Không gian nhà được sơn màu trắng, đi kèm với đó là nhiều món nội thất nhỏ gọn, sáng màu để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà không bị chật chội.

{keywords}

Sảnh và phòng khách “bừng sáng” sau khi cải tạo. Mảng vách ngăn giữa khu phòng khách với phòng ăn được thiết kế thành bàn thờ, nhỏ gọn nhưng trang trọng.

{keywords}

Phòng khách và phòng làm việc được ngăn cách bằng cửa trượt gỗ ngăn.

{keywords}

Khu bếp thiết kế hình chữ U, ôm trọn không gian để giúp chị có được đầy đủ công năng cần thiết của một khu bếp gia đình.

{keywords}

Không gian học tập rộng rãi thoáng đãng kiêm nơi nghỉ ngơi của gia đình.

2 phòng ngủ trong nhà không quá rộng nhưng tiện nghi và đẹp mắt với sàn gỗ. Đặc biệt trong phòng ngủ chính, những nội thất mới cũng được khéo léo đưa vào giúp cho căn phòng dù là cải tạo nhưng đẹp không kém phòng ngủ ở khách sạn hạng sang.

{keywords}

Phòng ngủ chính sang trọng.

{keywords}

Phòng ngủ con với bài trí đơn giản trẻ trung.

{keywords}

Khu vệ sinh thông từ phòng ngủ con liền với không gian giặt và phơi.

Theo Trí thức trẻ