Lợi nhuận kép

Ông Đức Vinh - một nhà đầu tư ngụ tại Q.4 (TP.HCM) đang loay hoay tìm kênh đầu tư cho dòng tiền nhàn rỗi của mình. Ông Vinh cho biết: “Tôi từng nghĩ đến việc gửi tiền vào ngân hàng, tuy nhiên với số tiền 1,5 tỷ đồng, lãi suất cố định 6%/năm thì mỗi tháng chỉ sinh lời tối đa 7 triệu đồng, chưa thấm vào đâu trước ám ảnh tiền trượt giá”. Sau khi tìm hiểu, ông Vinh đang nhắm đến các dự án BĐS vừa có khả năng gia tăng giá trị, vừa sản sinh lợi nhuận từ mô hình cho thuê.

Để hướng tới mục tiêu tối đa lợi nhuận thu được hàng tháng, ông Vinh quyết định đầu tư vào phân khúc nhà cho thuê dành cho dân trí thức, kỹ sư, giới chuyên gia trong và ngoài nước... Mô hình cho thuê cao cấp này nở rộ tại TP.HCM từ năm 2016, là sự phát triển lên một bước của mô hình kinh doanh phòng trọ thông thường.

{keywords}
Nhiều nhà đầu tư đang bị chinh phục bởi mô hình nhà phố cho thuê cao cấp dành cho dân văn phòng, trí thức, chuyên gia người nước ngoài...

Các chủ nhà ngày càng chăm chút kỹ lưỡng về các tiện ích, chất lượng không gian sống,… để thu hút khách thuê, từ đó mặt bằng giá cho thuê cũng được nâng lên. Theo khảo sát trên các kênh đăng tin BĐS, giá thuê nhà phố tại quận 7 đang dao động từ 15 - 60 triệu/tháng tùy vị trí và diện tích sử dụng, tại Nhà Bè là 10 - 25 triệu/tháng, còn tại các khu dân cư Long Hậu (Cần Giuộc) có giá từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. Nhìn chung, ở khu vực càng sầm uất, tập trung đông đúc, khả năng cho thuê càng dễ dàng và thu về lợi nhuận tốt.

Bài toán đặt ra cho các nhà đầu tư lúc này là tìm một thị trường cho thuê sôi động với giá đầu tư ban đầu vào BĐS còn mềm, song song đó phải còn nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Thị trường giàu tiềm năng

Việc khan hiếm nguồn cung đẩy giá BĐS TP.HCM lên cao đang khiến giới đầu tư chuyển hướng quan tâm đến các đô thị vệ tinh, nơi mặt bằng giá BĐS còn mềm và đảm bảo tính thanh khoản tốt.

Giá đất thổ cư tại một số đô thị vệ tinh khu Nam vẫn chưa đạt đến mốc 30 triệu đồng/m², chỉ bằng khoảng 50% so với Nhà Bè và 25% so với Q.7. Chưa kể, những khu vực này có hạ tầng ngày càng bài bản đáp ứng tốt nhu cầu an cư, do đó tỷ lệ khách mua với nhu cầu thật ngày càng nhiều.

Nằm liền kề TP.HCM, Cần Giuộc được xem là đô thị vệ tinh chiến lược trong xu hướng giãn dân. Hiện giá đất khu vực chỉ từ 20 - 25 triệu đồng/m² và ghi nhận mức tăng trung bình 30 - 35%/năm. Chưa kể, Cần Giuộc còn sở hữu động lực tăng giá lớn từ tốc độ đô thị hóa đang lan nhanh từ Phú Mũ Hưng, Nhà Bè cùng các dự án hạ tầng lớn, giao thông liên kết vùng đang được triển khai như Vành đai 4, tuyến Metro số 4, Cao tốc Bến Lức - Long Thành,...

{keywords}
Nằm giáp ranh TP.HCM và được kết nối bởi hạ tầng thông suốt, Cần Giuộc sở hữu các KCN lớn nhất khu Nam như KCN Đông Nam Á, KCN Long Hậu 1 & 2, KCN Tân Kim..., là nơi có nhu cầu về nhà ở, nhà trọ cho thuê lớn.

Đặc biệt hơn, Cần Giuộc còn sở hữu cảng Quốc tế Long An (147ha), các KCN quy mô lớn nhất khu Nam như KCN Đông Nam Á, KCN Long Hậu 1 & 2, KCN Tân Kim,… và nhiều khu nhà xưởng lớn nhỏ với hơn 40.000 lao động. Đó là chưa kể, tại đây vừa được phê duyệt thành lập thêm 5 CCN với tổng quy mô hơn 260ha, bao gồm CCN Phước Vĩnh Đông 1, 2, 3, 4 và CCN Tân Tập.

UBND Long An ban hành QĐ269/QĐ-UBND về việc xét chọn chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho các cụm công nghiệp. Khi các cụm CN này đi vào hoạt động sẽ thu hút một lượng chuyên gia và người lao động mới đổ về. Như vậy, dân số và nhu cầu thuê trọ trên địa bàn sẽ còn tăng lên nhiều lần hơn nữa.

Những năm trở lại đây, Cần Giuộc ngày càng thu hút nhiều chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước đến làm việc và sinh sống. Đây cũng là đối tượng có nhu cầu tìm kiếm khu nhà ở xứng tầm với không gian sống chuẩn mực. Thêm vào đó, tại các khu vực cận KCN, các tiện ích thiết yếu về y tế, giáo dục, giải trí…cũng như hạ tầng đường xá cũng được đi trước một bước. Vì vậy, nguồn cung nhà ở và tiện ích cho cư dân đều được đảm bảo tại đây.

Trong số những sản phẩm đất nền nhà phố được giới thiệu tại Cần Giuộc trong thời gian qua, Hiep Phuoc Harbour View vớiquy mô 30,2ha - 1.557 nền nhà phố ven sông là một trong số những dự án chinh phục được các nhà đầu tư. Với quy hoạch thiết kế hiện đại 1 trệt 2 lầu, sản phẩm không những đảm bảo không gian sống rộng rãi mà còn mang lại giá thuê cao.

{keywords}
Sức hút của đất nền nhà phố Hiep Phuoc Harbour View còn đến từ mức giá hợp lý chỉ từ 1,45 tỷ đồng/nền và chính sách thanh toán linh hoạt kéo dài trong 24 tháng, đợt đầu chỉ 15%.

Là dòng sản phẩm đất nền nhà phố ven sông nổi trội về công năng, tiềm năng kinh doanh của dự án còn được “kích hoạt” bởi vị trí lý tưởng liền kề Khu đô thị - cảng Hiệp Phước và KCN Long Hậu. Đây là khu vực sở hữu đầy đủ các tiện ích thiết yếu về y tế, giáo dục, giải trí cũng như hạ tầng đường xá rộng đẹp. Từ dự án chỉ mất 20 phút để di chuyển đến Phú Mỹ Hưng, 30 phút đến Q.1, giúp cư dân kết nối nhanh với các tiện ích hiện đại của khu vực trong cự ly lý tưởng.

Không chỉ thừa hưởng 2km ven sông Soài Rạp xanh mát, dự án còn sở hữu 51.000m2 cảnh quan nhờ mật độ xây dựng lý tưởng chỉ 43%, mang đến tiêu chuẩn sống xanh tuyệt hảo. Ngay trong trong khuôn viên dự án, cư dân cũng được tận hưởng đầy đủ các tiện ích của một khu dân cư sinh thái kiểu mẫu với công viên bờ sông, quảng trường xanh, đồi vọng cảnh,...

Trần Hoàng