Vùng đất nhiều tiềm năng

Được xem như "trái tim" của du lịch Nam miền Trung, Ninh Thuận được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan đẹp và đa dạng, gồm núi, sa mạc, rừng và biển, bên cạnh các di tích văn hóa... thu hút du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Với vị trí giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 27, cách sân bay quốc tế Cam Ranh một giờ đi ôtô... Ninh Thuận có lợi thế đặc biệt trong việc di chuyển, giao thương, nhất là đối với khách du lịch. Hạ tầng cùng mạng lưới giao thông nội địa cho phép du khách có thể dễ dàng đến Ninh Thuận bằng nhiều phương tiện khác nhau.

{keywords}
 Ninh Thuận được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan đẹp và đa dạng

Nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang, Ninh Thuận sở hữu bờ biển dài 105 km với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển Ninh Chữ - Bình Sơn, Cà Ná, Bình Tiên, vịnh Vĩnh Hy, Vườn quốc gia Núi Chúa, Phước Bình...

Ngoài ra, Ninh Thuận còn sở hữu nhiều công trình cổ như Tháp Po Klong Grai - tháp Chăm với kiến trúc độc đáo duy nhất còn sót lại ở Việt Nam, nhiều làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm, đồ gốm.

Sở hữu nhiều ưu thế về cảnh quan thiên nhiên, Ninh Thuận được các chuyên gia đánh giá là hội tụ nhiều tiềm năng phát triển ngành công nghiệp không khói. Đây cũng chính là một trong những yếu tố “cộng hưởng” mạnh mẽ cho thị trường BĐS từng bước “thay da đổi thịt”.

Đòn bẩy cho thị trường BĐS

Với mức tăng trưởng trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, cơ sở hạ tầng, nhiều chính sách thu hút đầu tư cùng quỹ đất sạch và thị trường còn sơ khai, Ninh Thuận được xác định là một trong những thị trường BĐS mới nổi thu hút các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, Ninh Thuận vẫn là một trong những địa phương còn thiếu vắng nhiều sản phẩm BĐS cao cấp ở cả phân khúc nhà ở và nghỉ dưỡng. Trong khi nhu cầu ngày càng tăng, mặt bằng giá cả còn thấp, Ninh Thuận được đánh giá là “vùng trũng” BĐS trong thời gian tới.

Thực tế hiện nay, với các chính sách thu hút đầu tư của Tỉnh, nhiều đại gia địa ốc liên tiếp đổ về đây gom quỹ đất, lập quy hoạch, rót vốn đầu tư. Và một trong những tên tuổi lớn, tiên phong trong việc khai phá và phát triển thị trường BĐS nơi đây là Hacom Holdings.

Sự xuất hiện của Hacom Holdings cùng hàng loạt dự án BĐS quy mô lớn đã và đang triển khai trên địa bàn Ninh Thuận đã chứng tỏ tâm huyết của chủ đầu tư trong việc “đánh thức” vùng đất này.

Một trong những dự án tiêu biểu là Khu đô thị mới Đông Bắc (K1) có quy mô hơn 60 ha do Cty CP Thành Đông Ninh Thuận - thành viên của Hacom Holdings là CĐT, tọa lạc tại vị trí trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm. Đây là một trong những dự án trọng điểm phát triển hạ tầng đô thị nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Ninh Thuận, đã trở thành biểu tượng mới của thành phố biển.

Với mục tiêu xây dựng KĐT hiện đại bậc nhất Ninh Thuận, Khu K1 được quy hoạch theo mô hình khép kín, tích hợp hệ thống dịch vụ - tiện ích đồng bộ như trường học liên cấp, bệnh viện, trung tâm mua sắm, trung tâm thể dục thể thao - giải trí, công viên… Đặc biệt, chủ đầu tư chú trọng đến môi trường - cảnh quan khi dành trên 50% diện tích để phát triển giao thông, cây xanh, vườn hoa…

{keywords}
 Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (K2) là một trong những dự án tiêu biểu của Hacom Holdings

Đối với phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, Hacom Holdings cũng đi đầu triển khai, điển hình là Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (K2) với chức năng là “Khu đô thị du lịch biển”. Dự án cung cấp cho thị trường trên 1.000 căn nhà phố, biệt thự, khoảng 10.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4- 5 sao, với các tiện ích khép kín: Bể bơi, công viên chủ đề, đại lộ Ánh sáng, đài phun nước, trung tâm thương mại, trường học liên cấp, trung tâm y tế, ...

Không chỉ trong phân khúc cao cấp, Hacom Holdings dành cơ hội an cư cho đối tượng được hưởng chính sách xã hội ngay trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm với dự án Hacom Galacity - nằm trong Khu đô thị mới Đông Bắc (K1).

Có thể thấy, với việc đi đầu triển khai nhiều dự án BĐS trên địa bàn Ninh Thuận, Hacom Holdings đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với giới đầu tư và khách hàng, từng bước khẳng định uy tín và tiềm lực tài chính, góp phần tạo nên làn gió mới cho Ninh Thuận, đưa nơi đây trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS 2020.

Doãn Phong