Dù cho bạn chỉ sở hữu một không gian hạn chế, vẫn có 8 mẹo nhỏ khiến cho khu vườn nhỏ của bạn hoàn hảo để tạo cảnh quan cho ngôi nhà.

1. Khu vườn nhỏ trong thùng gỗ là giải pháp cho nhu cầu trồng hoa, rau thơm hay cả rau và các loại cây ăn quả trong diện tích hẹp. Đây cũng là cách thức để giữ cho cây của bạn có thể sống được trong tiết trời giá lạnh vì bạn có thể dễ dàng mang chúng vào trong nhà mà không gặp bất kỳ trở ngại nào!

{keywords}

Thùng gỗ nhỏ trồng hoa được biến tấu thành chiếc xe cổ.

2. Nếu bạn là một người mới bắt đầu trồng trọt và đây là dự án khu vườn đầu tiên của bạn, hãy bắt đầu với các loại thảo mộc hoặc cây xương rồng. Có rất nhiều lý do để chứng minh rằng điều này là lựa chọn thông minh! Thảo mộc thường có kích thước nhỏ trông chúng khá tươi tốt và đẹp mắt khi được trồng trong chậu hoặchộp nhỏ, đồng thời, các loài cây này khá dễ trồng nên rất lý tưởng cho những người làm vườn chưa có nhiều kinh nghiệm.

{keywords}

“Chậu” trồng cây sáng tạo như thế này là ý tưởng hay cho các loại cây thảo mộc nhỏ.

3. Trên thực tế, các loại chậu nhỏ dễ thương sẽ rất đẹp mắt khi được trưng bày trên kệ, tác dụng chính của các chậu cây tí hon này là chủ yếu là để trang trí. Thực vật và các loại thảo mộc cần không gian để lớn lên và phát triển rộng. Do đó, nếu bạn muốn thu hoạch chúng để sử dụng, bạn cần phải đầu tư các loại chậu có kích thước lớn hơn.

{keywords}

Chậu trồng lớn ngoài vẻ đẹp tươi mát còn mang lại lợi ích thiết thực.

4. Đừng quên rằng ánh sáng là điều cần thiết cho cây trồng. Hãy chắc chắn rằng các chậu cây bạn trồng luôn được đặt ở những vị trí thoáng mát và được cung cấp đầy đủ ánh sáng cần thiết.

{keywords}

Đa số cây trồng đều cần ánh sáng và không khí thoáng đãng.

5. Các loại thùng gỗ trồng cây có rất nhiều loại, nhiều hình dạng và kích cỡ. Sự lựa chọn dành cho bạn là vô tận, phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy đó là các ý tưởng trồng cây và các loại thùng, bồn hay thậm chí là cả bồn tắm!

{keywords}

Vườn ngoài ban công được trồng trong các loại chậu khác nhau.

6. Chậu nhựa lớn có giá thành tương đối rẻ và có thể mua được dễ dàng ở bất kỳ cửa hàng nào. Trong khi đó, chậu sứ cũng là món đồ trang trí tuyệt vời để tạo nên một khu vườn mang tính thẩm mỹ cao ở khu vực mái hiên nhà.

{keywords}

Các loại chậu cây đa dạng về hình dáng cho bạn lựa chọn.

7. Các khối gỗ được đục đẽo khéo léo tạo thành chậu cây có hình dáng vô cùng đặc biệt sẽ là niềm yêu thích cho những ai yêu làm vườn. Còn nếu bạn cần chậu cây loại lớn để phù hợp với cây có thân to hơn, hãy chọn những loại chậu bằng bê tông.

{keywords}

Chậu cây được điêu khắc từ khối gỗ.

8. Đừng bao giờ quên rằng các chậu cây cần phải có lối thoát nước ở đáy, để tranh tình trạng ngập úng làm chết cây.

{keywords}

Cây thân mảnh, cành lá xum xuê mát mắt.

Dưới đây là hình ảnh của những khu vườn rực rỡ và tươi tắn trong không gian khá nhỏ hẹp nhưng vẫn đẹp mắt và mang lại cảm giác thư thái.

{keywords}

Sân thượng nhỏ mà đa dạng các loại cây trồng.

{keywords}

Vườn ươm với các loài hoa cỏ mộc mạc trên mái nhá.

{keywords}

Các loại thùng gỗ được sắp đặt đẹp mắt cực hoàn hảo cho không gian nhỏ.

{keywords}

Dù ban công nhỏ, bạn vẫn có thể trồng các loại cây có độ cao và tán lá vừa phải để lấy bóng râm.

{keywords}

Sử dụng chậu lớn để trồng cùng lúc nhiều loại hoa hay thảo mộc không những tiết kiệm diện tích mà còn mang lại sự đa dạng.

{keywords}

Khu vườn “siêu lãng mạn” như trong truyện cổ tích.

{keywords}

Khu vườn mang đến sự tĩnh lặng và yên bình.

Theo Trí Thức Trẻ