Để sở hữu một sân vườn, góc hiên nhà đẹp là điều không hề dễ dàng, không phải bạn thích trồng cây gì, ở đâu đều được. Chỉ cần sai lầm nhỏ cũng khiến cho không gian ngoại thất cũng như toàn bộ ngôi nhà của bạn bị mất giá trị. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với bạn những lời khuyên bổ ích hơn về những điều mà bạn nên và không nên làm khi trang trí hiên nhà.

{keywords}

Để có được một sân vườn đẹp trước hết bạn cần phải lựa chọn những vật dụng trang trí sao cho phù hợp, không nên đặt những vật dụng không ăn nhập gì với không gian sân vườn làm cho chúng trở nên xấu xí và kém thu hút đi.

{keywords}

Đừng chỉ chú ý đến mảnh sân vườn nhà mình mà bạn có thể quan sát những mảnh sân vườn ở gần bên xem họ sử dụng loại cây tự nhiên gì và nó có thể áp dụng vào trong không gian sân vườn của bạn không, điều này có thể tạo nên một không gian đồng bộ, hài hòa hơn cho một khu vực đấy nhé!

{keywords}

Ở lối đi bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều đường uốn lượn

{keywords}

…và nên xây dựng những lối đi với chiều rộng ít nhất 1m, điều này tạo cho bạn cảm giác thoáng mát và rộng rãi hơn.

{keywords}

Việc đặt những hàng cây ở quá gần lối đi có thể sẽ khiến cho bạn có cảm giác vướng víu khi cần tổ chức các hoạt động tay chân. Cần đảm bảo con đường đi rộng rãi, nếu bạn cần phải lái xe vào trong gara qua lối mòn này thì yêu cầu về lối đi rộng cũng là rất cần thiết.

{keywords}

Để sân vườn trở nên ấn tượng hơn thì bạn có thể sử dụng màu sắc để làm điểm nhấn. Đừng quá chú trọng đến việc trải dài bê tông cho cả quãng đường ở trong sân vườn.

{keywords}

Hãy thiết kế một lối đi rõ ràng để những vị khách có dịp ghé thăm nhà bạn cũng không cảm thấy hoang mang tìm lối vào nhà.

{keywords}

Dù là ngoài sân vườn nhưng bạn phải lựa chọn thiết kế với phong cách nào cho hòa hợp được không gian bên ngoài với bên trong ngôi nhà.

{keywords}

Việc tạo nên những hình ảnh đối lập đôi khi cũng mang lại hiệu quả nhưng nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn không nên quá mạo hiểm, ví dụ một hàng rào được cắt tỉa gọn gàng cùng với những khóm hoa dại quả là lạc điệu lắm đúng không nào?

{keywords}

Luôn giữ các yếu tố cảnh quan tỷ lệ thuận với nhau, cân nhắc không chỉ về kích thước, hình dáng, kết cấu màu ngay cả màu sắc cũng cần được chú ý kỹ lưỡng hơn.

Theo Tạp chí xây dựng