Đá Hoa cương (Granite)

Đá hoa cương là loại đá được cấu tạo từ thành phần chính là thạch anh, mica và fenspat. Cấu trúc của đá hoa cương là dạng tinh thể, từ mịn đến thô, kết cấu đặc nên đá có độ cứng cao, chống xước, chống thấm, trơn, và chịu nhiệt tốt. Thường được mài nhẵn hoặc mài bóng.

Đá hoa cương thường được ứng dụng cho công trình xây dựng lớn, khu vực công cộng, ngoài trời và phù hợp cho lát sàn, làm mặt bếp.

{keywords}
 Đá Granite thường được ứng dụng làm mặt bếp

Đá Sa thạch (Sandstone)

Đá sa thạch là dạng đá cát kết hợp với xi măng do quá trình hình thành trầm tích. Đá thường có màu trắng, xám, đỏ, nâu, nâu vàng. Đá có khe hở nhỏ tự nhiên trên bề mặt.

Đá sa thạch thường được ưa chuộng làm vật liệu xây dựng, ốp lát trong nhà và khu vực ngoài trời.

Đá phiến (Slate)

Đá phiến là một loại đá trầm tích, hạt mịn, các lớp đá đan xen và xếp chồng lớp. Đá phiến cứng và khả năng chống chịu thời tiết tốt, chịu được thay đổi nhiệt độ. Đá có độ thô ráp, chống trơn trượt.
Với những đặc tính trên, đá phiến thường được dùng làm gạch lát sàn, lò sưởi, mặt bếp, khu vực ẩm ướt: hồ bơi, nhà tắm, sân vườn…

{keywords}
 Đá Slate thô, sần, xếp lớp phù hợp với khu vực đi lại nhiều, ngoài trời

Đá vôi (Limestone)

Đá vôi thường có màu ngà, xám hoặc nâu. Độ cứng từ thấp đến trung bình, kết cấu dày đặc, mịn, không có lỗ rỗng. Đá vôi phù hợp để lát sàn, ốp mặt tiền, cột…

Đá Travertine

Cùng là một dòng đá vôi nhưng đặc trưng ở các lỗ rỗ, rãnh nhỏ trên bề mặt. Thường được gia công lấp đầy trước khi mài hoặc đánh bóng hoàn thiện.

Đá Travertine là vật liệu lý tưởng để lát sàn nhà, ốp tường, sử dụng cho các khu vực trong nhà và các vật dụng phòng tắm.

Đá Mã não (Onyx)

Đá mã não thường tìm thấy nhiều ở khu vực các hang động. Đặc trưng nổi bật là có thể xuyên sáng, trong, màu sắc sống động đa dạng. Tính chất mềm, xốp và có thể bị ố.

Người ta thường chọn đá mã não khi muốn tạo điểm nhấn cho sàn hoặc các chi tiết ốp trang trí.

{keywords}
 Đá Onyx có màu sắc phong phú, trong và có thể xuyên sáng

Đá thạch anh (Quartzite)

Đá thạch anh là một loại đá cứng, ít tạp chất, hầu như không thấm nước, chống ố tốt hơn đá hoa cương và bề mặt lấp lánh nhờ các hạt thạch anh. Đá thường có màu trắng, xám, xám đen…

Mặt bàn bếp, mặt bàn, ốp tường… trở nên tinh tế hơn khi sử dụng đá thạch anh.

{keywords}
 Đá thạch anh được ưa chuộng nhờ vẻ đẹp tinh tế và tính ứng dụng đa dạng

Đá Cẩm thạch (Marble)

Đá cẩm thạch thuộc dòng đá trầm tích, cấu tạo từ canxi cacbonat. Đá chịu được nhiệt, cứng, thường được mài toàn phần, có độ sáng bóng cao, khá trơn. Cẩm thạch thường có những đường vân lượn sóng tuyệt đẹp.

Có rất nhiều dòng đá cẩm thạch khác nhau, phổ biến như Calacatta, Carrara, Bianco, Nero, Marfil, Emperador,… với các tông màu và chi tiết vân khác biệt. Đá cẩm thạch mang đến vẻ đẹp sang trọng khi dùng để ốp lát trong nhà, cầu thang, vách trang trí,… và ốp mặt tiền.

Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều vật liệu hoàn thiện có thể thay thế các loại đá tự nhiên, tiêu biểu là gạch xương porcelain với những nâng cấp vượt trội về kỹ thuật. Gạch vân đá khắc phục hoàn toàn các vấn đề bề mặt của đá tự nhiên. Thiết kế đa dạng, màu sắc phong phú.

Tại Việt Nam, Eurotile - thương hiệu gạch ốp lát cao cấp, cung cấp đa dạng các loại gạch vân đá, xương porcelain chất lượng cao với thiết kế đa dạng, phong phú về bề mặt và màu sắc. Mới đây, Eurotile ra mắt Bộ sưu tập Sông Băng - thiết kế đá Calacatta, thuộc dòng Signature xương trắng tạo nên sự sang trọng, khác biệt. Lấy cảm hứng từ câu nói của nhà văn Mark Twain "Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá". Hơn cả một sản phẩm, bộ sưu tập Sông Băng gửi gắm đến bạn câu chuyện của hành trình sống khác biệt.

{keywords}
 Bộ sưu tập Sông Băng - Eurotile

“Eurotile chọn “Nghệ thuật vị nhân sinh” là kim chỉ nam cho hành trình phát triển. Chúng tôi hi vọng mỗi bộ sưu tập sẽ là một “người bạn” đồng hành của tất cả các khách hàng”, đại diện nhãn hàng Eurotile chia sẻ.

Eurotile - Kiệt tác gạch men

Website: https://eurotile.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/eurotile.vn

Ngọc Minh