- Hà Nội có nhiều biệt thự cũ đứng trước nguy cơ xuống cấp, nguy hiểm.

Khoảng 13h ngày 22/9, biệt thự Pháp cổ ở số 105 – 107 Trần Hưng Đạo đổ sập. Đây là căn nhà được xây dựng từ thời Pháp, được chia nhỏ thành các phòng cho nhiều hộ. Tòa nhà đã được cảnh báo nguy hiểm từ rất lâu, có một số hộ gia đình đã chuyển đi.

Tại Hà Nội hiện nay, còn khoảng 200 ngôi biệt thự cổ, kiến trúc Pháp đang rơi vào tình trạng xuống cấp, cũ nát. Sở QH-KT đã dựa vào chất lượng và công năng sử dụng để phân biệt thự kiến trúc Pháp thành 4 loại. Các ngôi biệt thự kể trên bị xếp vào hạng biệt thự nguy hại nghiêm trọng hoặc biến dạng hoàn toàn về kiến trúc. Đồng thời, nhiều giải pháp được nêu ra nhưng đến nay, tình trạng biệt thự cổ kiến trúc Pháp xuống cấp vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Tiếng là sống trong biệt thự giữa Thủ đô, nhưng nhiều hộ dân ở trong các tòa nhà cũ này đang phải chịu cảnh nhếch nhác, khổ sở không khác gì ở những khu ổ chuột với những nhiều mối nguy hiểm. 

Hình ảnh PV VietNamNet ghi nhận tại nhiều biệt thự cũ ở Hà Nội: 

{keywords}

{keywords}
Nằm trên những con phố lớn như Hoàng Hoa Thám, Tăng Bạt Hổ, Trần Hưng Đạo... tầng 1 của nhiều biệt thự cổ tại Hà Nội được sử dụng làm kinh doanh hoặc cho thuê. 

{keywords}
Bên trên những cửa hàng sang trọng...
{keywords}
...là không gian của căn biệt thự xuống cấp

{keywords}
Không gian biệt thự cổ bị biến dạng, cơi nới

{keywords}
 Ở nhiều ngôi biệt thự cổ, người dân vì nhu cầu sinh hoạt đã phải sửa chữa,  khiến tình trạng xuống cấp ngày càng nhanh chóng

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Tiếng là sống trong biệt thự giữa Thủ đô, nhưng nhiều hộ dân ở trong các tòa nhà cũ này đang phải chịu cảnh nhếch nhác, khổ sở không khác gì ở những khu ổ chuột.

{keywords}

{keywords}
Biệt thự số 8 Tăng Bạt Hổ trên 100 năm tuổi vẫn oằn mình với cuộc sống của nhiều hộ gia đình.

Hồng Khanh