Khu đô thị Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội) được xây dựng với phong cách hiện đại, đẳng cấp. Dự án có nhiều khoảng đất lưu không dành cho sân vườn thiên nhiên, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, nhưng sau bao năm những căn nhà ở đây đang trở thành những căn nhà hoang không người ở.

Khu đô thị Xuân Phương được xây dựng dựa trên sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội và Văn phòng Quốc hội xây dựng 227 căn nhà phục vụ cán bộ cấp Thứ trưởng và tương đương hiện công tác trong các cơ quan của Quốc hội.

227 căn nhà được xây cao 4 tầng, trên diện tích tổng cộng 45.748m2 tại ô TT9, TT10 khu đô thị mới Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội), do công ty Sông Đà 7 làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án này ước trên 411 tỉ đồng.

{keywords}

Lối vào TT9 – TT10 khu đô thị Xuân Phương

Bên cạnh đó TP Hà Nội cũng chấp thuận đề nghị của Văn phòng Quốc hội, ngoài việc dành 70% quỹ sàn nhà ở dự án này cải thiện điều kiện ở cho cán bộ cấp Thứ trưởng và tương đương hiện công tác trong các cơ quan của Quốc hội - sẽ cho phép chủ đầu tư được kinh doanh 30% quỹ nhà còn lại (sau khi đã ứng đủ nhu cầu cho Văn phòng Quốc hội) để hoàn vốn.

Nhưng bao nhiêu năm nay, cả khu đô thị vẫn cứ hoang vắng như vậy. Không khí vắng lặng, lạnh lẽo và cỏ hoang mọc đầy trong các ngôi nhà đã khiến ai từng một lần đến đây đều cảm giác lạnh người.

Cỏ dại mọc chắn cả lối vào…mọc cả vào tận trong nhà.

Những con phố, ngôi nhà không một bóng người như những căn nhà ma. Cả khu đô thị đếm ra chỉ có khoảng chưa đến 10 căn nhà có lẽ có người đến ở.

Đường xá, cảnh quan cũng đã được xây dựng xong…

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

… nhưng cũng không có người trên đó.

Qua chiếc cổng với thanh gỗ gác hờ và bốt gác không có bảo vệ, phóng viên phóng xe khắp khu nhà ở mà không gặp bất kỳ sự cản trở của nhóm bảo vệ đang "đóng đô" hóng gió trên tầng 2 một căn biệt thự ngay cạnh lối vào.

Căn bốt gác không có bóng dáng một bảo vệ.

Cả khu đô thị cứ hiu quạnh như vậy.

{keywords}
{keywords}

 

Minh Cường