“Đất vàng” sân bay

Ở các nước phát triển, những khu vực nằm gần sân bay quốc tế thường là những đô thị phát triển, kinh doanh buôn bán sầm uất bởi mật độ dân cư và du khách luôn đông đúc. Đây cũng là nơi mà các tập đoàn quốc tế ưa thích thiết lập trụ sở, văn phòng giao dịch để tiện làm việc với đối tác khi cần. Giá bất động sản tại những vị trí này vì thế cũng thuộc loại cao nhất so với các khu vực khác.

Tại Việt Nam, thị trường bất động sản ở khu vực xung quanh các sân bay quốc tế như Nội Bài, Tân Sơn Nhất… cũng luôn rất nhộn nhịp, giá cao hơn các khu vực khác khá nhiều. Chẳng hạn, giá nhà đất trên đường Trường Sơn dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay đang ngang bằng nhiều tuyến đường chính ở quận 1.

{keywords}
Trung tâm thương mại phức hợp Cát Linh nằm ngay mặt tiền quốc lộ 51 dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành.

Ở tỉnh Đồng Nai, mặc dù sân bay quốc tế Long Thành đang trong giai đoạn chuẩn bị xây dựng nhưng cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư. Những dự án nằm ở cửa ngõ sân bay Long Thành như chợ mới Long Thành, nút giao quốc lộ 51 và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây giá hiện đã tăng từ 50 - 60% so với đầu năm 2018.

Theo giới kinh doanh bất động sản, nhà phố thương mại nằm gần sân bay không chỉ thuận tiện để ở, đi lại làm việc mà còn đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh nên luôn được nhiều nhà đầu tư săn đón. Trong khi đó, quỹ đất để phát triển dự án ở khu vực xung quanh sân bay rất hạn chế, nguồn cung khan hiếm khiến cho loại hình sản phẩm này càng trở nên hấp dẫn, giá tăng cao.

Cơ hội đầu tư hiếm hoi

So với TP.HCM, suất đầu tư nhà phố thương mại tại Long Thành hiện đang thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động thì biên độ tăng giá bất động sản của khu vực xung quanh là rất lớn. Bởi sân bay quốc tế Long Thành có công suất thiết kế lên đến 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, được định hướng phát triển thành một trong những cảng hàng không trung chuyển hàng đầu châu Á. Vậy nên, thời gian qua, nhiều người liên tục đổ xô về đây tìm mua đất nền, nhà phố thương mại để “làm của để dành” hoặc đầu tư chờ giá tăng bán lại.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng cũng như tiềm năng phát triển của đô thị mới Long Thành, mới đây Asia Land đã ra mắt thị trường dự án khu đô thị thương mại Cát Linh với khoảng 214 căn nhà phố thương mại. Đây là dự án hiếm hoi tại Long Thành hướng đến nhu cầu kinh doanh thương mại dành cho các chủ sở hữu nhờ hàng loạt lợi thế hiếm có.

{keywords}
Phối cảnh một dãy nhà phố thương mại Cát Linh đang được giới đầu tư quan tâm.

Cụ thể, khu đô thị thương mại Cát Linh tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51, đối diện chợ mới Long Thành, liền kề cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ khoảng 300 mét. Đây cũng là trục đường chính dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành và là đầu mối của hàng loạt tuyến cao tốc, đường vành đai, tuyến monorail kết nối liên vùng. Ở vị trí này, từ khu đô thị thương mại Cát Linh cũng chỉ mất khoảng 25-30 phút là đến trung tâm TP.HCM và 15 phút để đến thành phố Biên Hòa.

Đặc biệt, bên cạnh chợ mới Long Thành,trung tâm hành chính Long Thành, khu vực khu đô thị thương mại Cát Linh tọa lạc còn đang quy hoạch xây dựng chợ đầu mối, trung tâm hội nghị - triển lãm quốc tế phục vụ nhu cầu giao thương quốc tế trong tương lai. Kết hợp lợi thế này, khu đô thị thương mại Cát Linh cũng xây dựng một trung tâm thương mại đa chức năng quy mô lớn nằm ngay mặt tiền quốc lộ 51 cùng các dãy shophouse thiết kế bắt mắt.

{keywords}
Khu đô thị thương mại Cát Linh đang được thi công hạ tầng khá nhanh.

Trong tương lai, Cát Linh sẽ trở thành một trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho người dân và du khách. Như vậy, những khách hàng đầu tư sở hữu nhà phố thương mại tại khu đô thị Cát Linh vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê hay bán lại đều thu được lợi nhuận rất lớn.

Được biết, nhà phố thương mại Cát Linh có giá bán từ 28 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, khách hàng giao dịch còn được nhận nhiều khuyến mãi giá trị cao từ Asia Land.

Khách hàng có nhu cầu sở hữu shophouse Cát Linh, vui lòng liên hệ hotline: 0935 218 318

Hoài An