Giá đất tại Gia Lâm trong 3 năm trở lại đây liên tục tăng, mỗi năm tăng từ 10 - 30% tùy địa điểm. Tỷ lệ thuận với sự tăng giá, lượng giao dịch mỗi năm tăng 130%.

Sức hút đầu tư tại Gia Lâm

{keywords}
Bất động sản tại Gia Lâm đang phát triển không ngừng

Bức tranh thanh khoản bất động sản khu vực Gia Lâm (Hà Nội) ngày càng trở nên sôi động hơn khi lượng giao dịch đổ về đây tăng với tốc độ tăng chóng mặt. Theo thống kê, giá đất tại Gia Lâm trong 3 năm trở lại đây liên tục tăng, mỗi năm tăng từ 10 - 30% tùy địa điểm. Cùng với sự gia tăng của giá đất nền, lượng thanh khoản đổ về Gia Lâm cũng tăng theo hướng tỷ lệ thuận. Theo đó, lượng giao dịch mỗi năm tăng 130%.

Nhận định về thị trường bất động sản của Gia Lâm, đại diện một công ty nhà đất có tiếng tại khu vực này cho rằng: Dự báo từ cuối năm 2018 cho đến một vài năm tới, giá đất nền ở Gia Lâm tiếp tục sẽ tăng và trở thành điểm hút của nhiều nhà đầu tư.

Lý giải về sự thu hút của phân khúc đất nền Gia Lâm, GS.Đặng Hùng Võ cho rằng: Theo quy luật tự nhiên, phát triển về khu vực phía Đông là hợp lý. Khu vực Đông Hà Nội như Gia Lâm vừa có núi, vừa có sông nên sẽ không bị ngập lụt. Ngoài ra, tâm lý “ăn chắc mặc bền”, thích đầu tư nền đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt bởi tính thanh khoản cao, cơ hội sinh lời lớn ở phân khúc này lớn.

Đánh giá tiềm năng của khu vực Gia Lâm trên một góc nhìn khác, nhiều chuyên gia cho rằng, huyện Gia Lâm là cửa ngõ phía Đông của Thủ đô đi về các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên và các tỉnh phía Đông và Đông Bắc như: Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Giang. Các tỉnh kể trên có đặc điểm là kinh tế rất phát triển vì thế lưu lượng người di chuyển về các khu vực đó là lớn.

Ngược lại, do vị trí của các tỉnh giáp Hà Nội có lượng lớn dân cư di chuyển về làm việc và công tác ở Hà Nội. Chính vì thế mà huyện Gia Lâm hiện đang được đầu tư phát triển hạ tầng giao thông với nhiều tuyến đường mới được quy hoạch.

Sản phẩm hấp dẫn ở Khu đô thị Đặng Xá

{keywords}
Khu biệt thự Lan Viên - Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội

Nhắc đến bất động sản tại Gia Lâm không thể không nhắc đến Khu đô thị Đặng Xá với quy mô 69.6ha, lượng dân cư ước tính lên đến 20.000 người.  Nguồn cung thị trường lớn, vì vậy khi Khu nhà phố kinh doanh và Biệt thự Lan Viên ra đời vừa đảm bảo có không gian sinh hoạt lại là nơi kinh doanh dịch vụ sầm uất mang đến lợi nhuận bền vững, thu hút được lượng khách hàng rất lớn và luôn trong tình trạng khan hiếm. Về nguồn cung, hiện tại, Khu Biệt thự Lan Viên là những sản phẩm nhà thương mại kinh doanh và biệt thự cuối cùng tại Khu đô thị Đặng Xá.

Khu nhà phố kinh doanh và biệt thự Lan Viên là cụm biệt thự thương mại liền kề có thiết kế từ 3 đến 4 tầng, với diện tích mặt sàn từ 132m2 đến 500m2. Trong đó, tầng 1 sẽ được sử dụng cho mục đích kinh doanh các loại hình dịch vụ, tầng 2, 3 và 4 có thể cho thuê văn phòng hoặc để ở. Diện tích rộng rãi, mặt tiền từ 6 đến 9m thuận tiện cho tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ.

Đánh giá về tiềm năng thương mại, nhiều nhà đầu tư nhận định, với nguồn khách hàng tiềm năng lớn tại nội khu cũng như các dân cư lân cận Khu đô thị Đặng Xá sẽ là khu đô thị đáng sống bậc nhất tại Gia Lâm.

Lệ Thanh