Nếu việc tốn thời gian và tiền bạc để mua cũng như bảo trì một ngôi nhà khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn luôn có thể thu hẹp lại không gian sống. Chỉ với 26.000 đô la (khoảng 598 triệu đồng), bạn có thể mua một ngôi nhà nhỏ hoàn chỉnh với phòng tắm và nhà bếp, được giao bởi Amazon.

Một công ty Trung Quốc có trụ sở gần Bắc Kinh, đang bán những chiếc nhà container cách nhiệt 20 x 40 feet (6x12m) trên Amazon, đi kèm các tấm năng lượng mặt trời, với giá 24.800 đô la, cộng thêm 1.000 đô la tiền vận chuyển.

{keywords}
Ngôi nhà được rao bán trên Amazon.

Tất cả các ngôi nhà sản xuất bởi WZH Group đều có thể được nối dây điện, nhưng công ty cũng cung cấp các tấm pin mặt trời như một tùy chọn, Ada Yin - người bán nhà của WZH Group nói với CNBC Make It.

{keywords}
Nhà bếp và phòng tắm đơn giản nhưng rất lịch sự.

Yin cho biết Tập đoàn WZH đã bán nhiều căn hộ tại Hoa Kỳ, Úc, Canada và Đức. Amazon gợi ý một loạt cách chủ sở hữu có thể sử dụng ngôi nhà nhỏ, từ văn phòng tại nhà đến không gian bán lẻ. Ở Hoa Kỳ, những ngôi nhà nhỏ này thường được các gia đình mua để sống, trong khi chúng lại được lựa chọn làm ký túc xá ở Đức, Yin nói.

Sự quan tâm đến việc thu hẹp căn nhà tăng lên tại Mỹ trong những năm gần đây một phần nhờ vào một số chương trình truyền hình cổ xúy cho xu hướng này.

Về bố cục của ngôi nhà container, nó có thể mở rộng để tạo thêm không gian. Ưu điểm của những ngôi nhà nhỏ là có thể luôn giữ cho không gian sạch sẽ và gọn gàng.

Một lý do khiến mọi người hướng đến việc mua ngôi nhà có diện tích nhỏ là nó có trách nhiệm với môi trường hơn, Ryan Mitchell, biên tập viên quản lý và chủ sở hữu của The Tiny Life, một trang web chuyên thông tin về việc sống trong những ngôi nhà nhỏ cho hay.

Bản thân anh đang sống trong ngôi nhà rộng 150 mét vuông do anh tự xây vào năm 2012. Những ngôi nhà nhỏ có nhiều màu xanh lá cây hơn so với ngôi nhà lớn của hàng xóm vì nó cần sử dụng ít vật liệu hơn để xây dựng và cần ít tài nguyên hơn để cung cấp năng lượng và bảo trì.

Mitchell nói rằng, anh ấy đã tiết kiệm được 100.000 đô la tiền thuê nhà từ khi chuyển đến ngôi nhà nhỏ bé của mình và anh ấy thích một lối sống đơn giản, thân thiện với môi trường hơn. Một lý do khác khiến những ngôi nhà nhỏ đang chiếm được sự yêu thích gần đây là chúng tương đối rẻ và có sẵn trên Amazon.

Theo vietq