Công trình nhà vườn cũ kĩ, diện tích 200m2 tọa lạc tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) được cặp vợ chồng trung niên xây dựng, cải tạo lại thành không gian đậm chất Á Đông. Đây là khu vực thưa dân cư nhưng lại có nhiều cây xanh bao phủ. Với kết cấu 1 trệt, 1 lầu, 1 mái lợp ngói.

Anh Nguyễn Anh Tú – phụ trách nhóm kiến trúc sư thi công và thiết kế công trình chia sẻ: “Cô chú là đôi tri kỷ hơn 30 năm, đã từ bỏ nhịp sống hối hả giữa trung tâm thành phố để đi tìm một nơi an yên, sống tháng ngày tĩnh lặng. An House ra đời – mang trọn những tâm tư, sở thích và lối sống của hai người”.

Ngôi nhà lấy sắc xanh hoa lam làm chủ đạo và phân thành hai khối riêng lẻ. Tuy nhiên, hai khối này liên kết với nhau qua hệ thống giếng trời, vườn cây tiểu cảnh bên trong.

Điểm nhấn và kết nối toàn bộ nhà là phòng thờ trong sân vườn. Khu vực này giúp kiến tạo một không gian thiền định rất riêng tư dành cho gia chủ. Cuộc sống hoà hợp cùng thiên nhiên đã hoàn toàn thuyết phục được các thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà sử dụng sơn trắng bên ngoài, thiết kế 1 lầu, 1 trệt và lợp mái chống nóng. Phong cách mang hơi hướng Indochine.

 

{keywords}
Sân vườn, tiểu cảnh đơn giản với sân lát gạch đỏ mộc mạc.  

 

{keywords}
Kiến trúc sư sử dụng cửa sổ mái bo tròn tạo vẻ đẹp cổ điển. 

 

{keywords}
Nội thất sử dụng mây mộc kết hợp màu sắc trầm, giúp nhà thêm ấm áp, gần gũi. 

 

Phòng bếp + phòng ăn mang tông màu xanh trắng, hệ cửa to hướng ra sân vườn và khu nhà phía sau. Phần bàn ăn nhìn ra phòng khách, giúp các thành viên đứng ở mọi không gian vẫn liên kết được với nhau. 

 

{keywords}
Giếng trời kết nối hai khu vực nhà. 

 

 

{keywords}
Mặt cắt nhà nhìn từ bên ngoài, có thể nhìn rõ hai khu vực được phân chia rõ ràng, phòng thờ nằm ở giữa, nhìn ra vườn. 

 

Phòng thờ nằm giữa hai không gian, lợp ngói. Khoảng không phủ cây xanh với tượng phật mang màu sắc tín ngưỡng. 

 

{keywords}
Giếng trời là nơi trao đổi các luồng gió, thông khí cho công trình. Đồng thời cũng là góc làm nên sự sinh động, hài hòa cho tổng thể nhà.

 

Say đắm căn hộ màu hồng của cặp đôi trung niên – giản đơn nhưng không lòe loẹt

Say đắm căn hộ màu hồng của cặp đôi trung niên – giản đơn nhưng không lòe loẹt

Màu hồng vốn tưởng chỉ dành cho các gia chủ trẻ nhưng với cách phối màu và bố trí nội thất tinh tế, kiến trúc sư đã mang đến không gian khá mới mẻ cho cặp vợ chồng trung niên. 

Minh Phúc