{keywords}
Tông màu chủ đạo là màu ấm, thiết kế không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng, ngôi nhà ở Long An do kiến trúc sư Anh Quý và các cộng sự thiết kế mang dáng dấp đặc trưng của đất nước nhiệt đới.

 

{keywords}
Kiến trúc sư Anh Quý chia sẻ, Long An là mảnh đất nhiều nắng. Để giảm nhiệt và giúp ngôi nhà thoáng khí, anh đã kết hợp hệ thống cây xanh trong nhà, ngoài hiên.  

 

 

{keywords}

Sân thượng là nơi kiến trúc sư tâm đắc nhất, với một không gian mở kết hợp cây cối được trồng hợp lý.

 

{keywords}
Cây xanh bố trí trong nhà giúp cản gió bụi, mang lại sức sống cho toàn bộ công trình.

 

{keywords}
Tổng diện tích ngôi nhà là 345m2. Kinh phí thi công hoàn thiện (có nội thất) khoảng 6,5 tỷ - 7 tỷ (chưa bao gồm chi phí thiết kế).

 

{keywords}
Trước khi lên thiết kế, anh Quý và gia chủ dành thời gian nói chuyện, để tìm hiểu nhu cầu, ý tưởng họ hướng đến. Sau đó, tư vấn cho gia chủ làm thế nào cho nhà đẹp và hợp lý.

 

{keywords}
Từ nhu cầu thực tế của khách, kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng cho không gian, để căn nhà đẹp sang trọng, mang chất nghệ thuật.

 

{keywords}
Ngôi nhà này dành cho gia đình 4 người, gồm 2 vợ chồng và 2 người con sinh sống.

 

{keywords}
Đất của gia chủ hướng Đông Nam, vì thế gia chủ muốn bếp nằm hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Bắc.

 

{keywords}
Phòng khách là nơi quây quần của gia đình nhưng phải độc và lạ. Sofa thiết kế sâu xuống nền đất, tạo hiệu ứng không gian vũ trụ. 

 

{keywords}
Phòng ngủ của bố mẹ. 

 

Phòng ngủ dễ thương của con.

 

 

{keywords}
Phòng tắm trải sỏi lạ mắt, tận dụng góc hẹp làm kệ đựng đồ. 

  

{keywords}{keywords} 

Khu vực bàn ăn có thiết kế kính vòm, lấy ánh nắng vào ban ngày và có thể ngắm sao vào ban đêm. Khu vực này trồng nhiều cây thực vật nhiệt đới. 

{keywords}
Sảnh dẫn đến các phòng bố trí thêm cây xanh và ghế băng gỗ. Kiến trúc sư Anh Quý chia sẻ thêm, công trình đang trong quá trình thi công. Dự kiến sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. 

 

Tận mục ngôi nhà ống Hà Nội lọt top kiến trúc quốc tế

Tận mục ngôi nhà ống Hà Nội lọt top kiến trúc quốc tế

CH House được ban giám khảo của Habitus Living đánh giá là giải pháp sáng tạo cho các ngôi nhà ống kết hợp kinh doanh ở thành phố.

Quỳnh Nga