Không chỉ gây ấn tượng lẫn ám ảnh với câu chuyện cùng những cú twist xuyên suốt đến phút cuối cùng, Parasite (Kí Sinh Trùng) còn là một tuyệt tác nghệ thuật tới từng khung hình, tất cả được làm nên bởi đội ngũ thiết kế và tài năng của đạo diễn Bong Joon Ho. Trong đó, căn biệt thự hạng khủng của gia đình họ Park nhận được sự chú ý lớn. Theo đạo diễn Bong Joon Ho, thử thách mà ông đã giao cho nhà thiết kế không chỉ là một trường quay "nhìn thật đẹp", mà phải là một "sân khấu" phục vụ chính xác nhu cầu của máy quay. Trong một buổi phỏng vấn với IndieWire, đạo diễn đã miêu tả căn nhà của nhà họ Park như sau: "Đó là một vũ trụ riêng nằm trong bộ phim này".

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 1.

Căn nhà của gia đình họ Park nhận được sự quan tâm lớn.

Mặc dù căn biệt thự của gia đình họ Park xuất hiện trong phim trông có vẻ như là một khối hoàn chỉnh, thực chất không phải như vậy

"Chúng tôi không quay không gian trong và không gian ngoài riêng biệt, chúng tôi chỉ phải tạo ra một căn nhà hoàn hảo mà thôi. Cả phần vườn chính, thứ mà bạn ngay lập tức nhìn thấy khi vào nhà, và sân sau, đều được xây dựng kĩ lưỡng cho bộ phim."

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 2.

Toàn bộ không gian được dựng cho bộ phim bao gồm 4 trường quay khác nhau, và đến cuối sẽ được ghép lại bằng cách vận hành của máy quay và việc sử dụng nền xanh

Nhà thiết kế Lee cũng chia sẻ lí do tại sao phòng khách ở tầng 1 không có tivi: "Đạo diễn Bong đã nhắc tới vị kiến trúc sư trong câu chuyện: Namgoong Hyunja, dựng phòng khách tầng 1 như một cách để tôn vinh khu vườn. Chính vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một bức tường cửa sổ với tỉ lệ 2.35:1. Và tôi muốn phòng khách rộng đó và khu vườn mang tới cảm giác như một bức ảnh được chiếu trên màn hình."

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 3.
Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 4.

Không gian sang chảnh của căn biệt thự nhà họ Park trong Kí Sinh Trùng.

Kết quả cuối cùng góp phần mang tới một câu chuyện đầy ám ảnh về giai cấp được kể trong bộ phim

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 5.

Bản thiết kế mặt cắt căn biệt thự nhà họ Park.

Kí Sinh Trùng là câu chuyện về vấn đề giai cấp, chuyện giàu và nghèo. Chính vì vậy, thiết kế sản xuất buộc phải đáp ứng nhu cầu cho chủ đề chính

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 6.

Ngôi nhà được thiết kế kĩ lưỡng thay vì lấy bối cảnh của một căn nhà sẵn có.

Với kinh nghiệm từng là một gia sư, đạo diễn Bong đã lấy nguồn cảm hứng đó để xây dựng ý tưởng về căn nhà của gia đình họ Park

"Câu chuyện xoay quanh việc che giấu, như nếu có ai đó đang ở vị trí này, nhân vật khác sẽ buộc phải theo dõi người đó. Và nếu có ai đang tiến vào, một người khác sẽ có thể trốn ở một góc khác. Đó chính là mối liên kết giữa các nhân vật đã được định sẵn từ ban đầu, và người thiết kế sẽ phải dựng bản vẽ dựa trên ý tưởng đó."

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 7.

Thiết kế dựa trên ý thức về hành động của nhân vật.

Đạo diễn Bong Joon Ho đã có ý tưởng trong đầu trong khi viết kịch bản: lối đi của nhân vật qua phòng khách và khu vườn, lối đi xuống cầu thang từ tầng hai tới bàn ăn, vị trí giúp các nhân vật nhìn qua bếp mà không bị ai để ý, lối đi từ bếp xuống căn hầm, lối đi từ căn hầm xuống hầm bí mật, và cả lối đi từ gara tới phòng khách. Tất cả đều đã được tính toán để thiết kế căn nhà.

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 8.

Lối đi từ gara lên phòng khách, nhìn thẳng được tới phần bàn ăn đặt tại bếp.

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 9.

Đứng ở cầu thang và nhìn lén được cuộc trò chuyện tại bàn ăn ở phòng bếp.

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 10.

Tất cả đều được tính toán kĩ lưỡng để phục vụ cho câu chuyện được kể.

Giá trị nội thất gây bất ngờ trong căn biệt thự nhà họ Park: Thùng rác đặt bếp xấp xỉ 53 triệu VNĐ

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 11.

Chiếc bàn ăn có giá 22.300 USD (khoảng 518 triệu VND).

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 12.

Và các bức tranh nghệ thuật có giá trị tổng rơi vào khoảng 200.000 USD (khoảng 4.6 tỉ VNĐ).

Sốc nặng với độ chịu chơi của bối cảnh Kí Sinh Trùng: Mạnh tay mua thùng rác sương sương 53 triệu vì có cái nắp quý tộc - Ảnh 13.

Chiếc thùng rác đặt trong bếp có giá lên tới 2.300 USD (khoảng 53 triệu VNĐ) chỉ vì chú Bong cảm thấy nó có cái nắp trông có vẻ "quý tộc". Khi mở khoan thai, đóng nắp thì từ từ không "sập một cái rầm"!

(tham khảo: mymodernmet, indiewire)

Theo Kênh 14

Cận cảnh ngôi nhà triệu đô, dát vàng 24k của đại gia "nức tiếng" Hải Dương

Cận cảnh ngôi nhà triệu đô, dát vàng 24k của đại gia "nức tiếng" Hải Dương

Ngôi nhà của đại gia Nguyễn Văn Thành (Hải Dương) nổi bật với phong cách thiết kế tân cổ điển châu Âu, đặc biệt, nội thất bên trong ngôi nhà đều được dát vàng 24k sang chảnh.