Căn hộ có diện tích 67m² này nằm trong một khu chung cư cao cấp thuộc quận Bình Thạnh, TP. HCM. Hiện trạng ban đầu, căn hộ được chia khu vực khách – bếp và hai phòng ngủ nhỏ.

Vì sống độc thân nên ngay khi nhận nhà thô, anh Huy đã điều chỉnh lại một chút, sử dụng một phòng ngủ nhỏ và một phòng làm khu vực thay đồ.

Diện tích không quá rộng rãi nên anh đã chọn giải pháp lựa chọn đồ đạc trong nhà đều cân đối, thiết kế nhỏ gọn được ưu tiên để không gian được thoáng hơn.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 1.

Căn hộ với diện tích 67m² được thiết kế linh hoạt với các khu vực chức năng liền mạch tăng cảm giác rộng thoáng.

Anh Huy dành nhiều tâm huyết để thiết kế căn hộ phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt thường ngày.

Căn hộ được anh Huy sử dụng xuyên suốt tone màu trắng – đen làm chủ đạo để thể hiện cá tính mạnh mẽ cũng như toát lên nét sang trọng. Anh phối hợp với phong cách hiện đại, thêm những mảng màu tối của gỗ, màu sáng của đá tạo nên tổng thể chung hài hòa, cân đối.

Vì hiện tại đang sống độc thân nên anh ưu ái cho những thói quen của chính mình. Tủ rượu được anh Huy thiết kế linh hoạt, đặt ngay cạnh khu bếp và nơi ăn uống để tiện lợi cho những thói quen sinh hoạt thường ngày.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 3.

Các khu vực chức năng được thiết kế liền mạch.

Khu vực tủ rượu ngăn chia không gian tiếp khách và bếp nấu.

Góc bếp nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích tổng thể căn hộ nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ chức năng thông thường, từ nấu nướng đến chuẩn bị đồ ăn. Góc bar được thiết kế linh hoạt vừa sử dụng làm nơi lưu trữ đồ, vừa thiết kế bồn rửa, nơi ăn sáng, uống trà ngay trên mặt bar.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 5.

Góc bếp nhỏ xinh.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 6.

Bar được sử dụng đa năng, vừa là nơi ăn sáng, uống cà phê, nơi chuẩn bị đồ ăn, lưu trữ đồ...

Ngay cạnh khu vực bếp là sự kết nối của bộ bàn ghế ăn đẹp mắt. Màu trắng được liên kết từ bar đến bàn ăn, tăng thêm sự liền mạch ấn tượng cho tổng thể không gian. Bộ bàn ghế ăn được đặt khéo léo, vừa vặn với diện tích không gian chung.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 7.

Góc bàn nhỏ gọn.

Căn hộ của anh được thiết kế với mục đích chính là thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày tất bật với công việc bên ngoài. Vì thế, khu vực phòng khách được anh lựa chọn sofa với kiểu dáng hiện đại, màu sắc nhã nhặn và sử dụng đa năng.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 8.

Khu vực phòng khách nhìn ra khoảng ban công nhỏ xinh.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 9.

Không gian chức năng được đặt nội thất vừa vặn, gọn gàng.

Mong muốn được sống trong không gian dành cho riêng mình, luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn nhất khi về nhà. Khu vực phòng ngủ được anh Huy lựa chọn phòng nhỏ, đập bỏ tường, thay vào đó là lớp kính tối màu. Không gian được kết nối liền mạch từ ánh sáng đến chức năng. Điều quan trọng là tăng thêm nét thẩm mỹ tinh tế mang màu sắc hiện đại cho căn hộ.

Từ bên trong phòng ngủ, anh có thể nghỉ ngơi một cách hoàn toàn riêng tư khi kéo rèm cản sáng. Khi cần ánh sáng hay ngay cả muốn vừa nằm trên giường nghỉ vừa xem ti vi ngoài phòng khách, anh chỉ cần kéo gọn rèm là đã có thể tận hưởng được cuộc sống theo ý mình muốn.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 10.

Phòng vệ sinh được bố trí ngay cạnh phòng ngủ.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 11.

Tấm kính ngăn cách phòng ngủ với phòng khách.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 12.

Khu vực nghỉ ngơi được bố trí đơn giản.

Quyết tự tay thiết kế, trang trí căn hộ 67m², cho riêng mình, chàng trai Sài Gòn nhận lại sự "trầm trồ" của cư dân mạng vì chi tiết này - Ảnh 13.

Bên cạnh lối vào là phòng thay đồ.

Phòng vệ sinh.

Mặc dù hầu hết nội thất liền tường đều được anh Huy lựa chọn chất liệu MDF như các căn hộ khác nhưng nhờ cách lựa chọn màu sắc và chi tiết giúp cho nội thất trong nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Bên cạnh việc lắng nghe nhu cầu và sở thích của chính bản thân mình, căn hộ của anh khiến cư dân mạng phải "trầm trồ" khi soi rất nhiều những chi tiết trang trí bắt mắt tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp sang trọng khi nhìn vào tổng thể.

Anh Huy có sở thích đi du lịch khám phá những vùng đất mới. Chính vì thế, mỗi đất nước có dịp đặt chân đến đều được anh mua đồ lưu niệm mang về. Anh thường đặt những món đồ này ở nhiều góc nhỏ trong từng khu vực chức năng để luôn cảm thấy những kỷ niệm đẹp hiện diện trong tổ ấm.

Đồ trang trí làm đẹp tổ ấm.

Bên cạnh việc tạo không gian mở, các khu vực được thiết kế đa chức năng giống như một studio rộng thoáng thì từng vật dụng trang trí đặt ở kệ tivi, bàn trà, bàn ăn, góc bếp khiến nhiều người cảm thấy mê mẩn. Ngoài ra, anh Huy còn thiết kế cho riêng mình một ngăn nhỏ đựng những chiếc đồng hồ thời trang, cá tính, một phần sở thích của anh khiến những ai có dịp ngắm nhìn đều cảm thấy thích thú.

Góc sưu tập đồng hồ đẹp mê mẩn của anh Thanh Huy.

Mọi góc nhỏ trong căn hộ của chàng trai trẻ đều có thể đón nhận không khí trong lành cùng ánh sáng tự nhiên vào bên trong. 

Theo Báo Dân sinh

Cùng xem cuộc "lột xác" thần kỳ của căn nhà cấp 4 dưới đây để thấy sức mạnh của thiết kế là vô hạn

Cùng xem cuộc "lột xác" thần kỳ của căn nhà cấp 4 dưới đây để thấy sức mạnh của thiết kế là vô hạn

Từ một ngôi nhà cấp 4 xưa cũ, dường như chẳng thể thay đổi được gì. Tuy nhiên, nhờ sự sáng tạo và tâm huyết của các KTS, ngôi nhà được mặc chiếc áo mới thật đẹp với màu xanh biển cùng ánh sáng chan hòa từng góc nhỏ.