Gia chủ của ngôi nhà ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) là người con Hà Nội. Mặc dù đã định cư ở Nha Trang từ lâu nhưng tình yêu dành cho quê hương với anh chưa bao giờ tắt.

{keywords}
Không gian sống phảng phất nỗi nhớ quê của gia chủ. 

Vì vậy, khi xây dựng ngôi nhà, anh trao đổi với kiến trúc sự, làm sao để đưa những cảm xúc đó vào. Đặc biệt là cảm xúc về mùa thu.

Con người ta cũng khéo hoài niệm, khi mà cuộc đời là đầy rẫy tiếp nối những vòng xoay công chuyện, vui buồn, yêu thương... Khi thời gian lắng lại, những tươi đẹp ngọt ngào lại vỗ về trong từng hơi thở, cơn mơ.

{keywords}
Không gian sinh hoạt chung tầng 2 với hệ cửa gỗ, tường màu bê-tông và nền gạch tối màu gợi nhớ đến những hoàng hôn mùa thu phố cổ. 

Gia chủ chia sẻ, có những nỗi nhớ không cần nguồn cơn, và tình yêu cũng không cần câu hỏi, như cái cách mùa thu Hà Nội len lỏi theo anh trong buổi chiều ở thành phố biển.

Nỗi nhớ ấy nao nao nhè nhẹ như nắng nhạt sương chiều, nỗi nhớ ấy thoang thoảng hương sen trà Hồ Tây, nỗi nhớ ấy dịu hiền thơm lúa non xanh cốm Làng Vòng...

{keywords}
Mảng xanh ở tầng 1, ngay cạnh đó là khu vực tắm và vệ sinh.

Cứ mỗi dịp lang thang phố phường cổ kính, anh lại ghé hàng nước chè chiều ở đâu đó trên một con phố, ngắm nhìn vạt nắng còn đôi chút tàn phai dần trên những vòm lá li ti.

Anh yêu Hà Nội bằng tình yêu hoài niệm tựa hồ như đã từng sống trọn một đời bên những hàng những phố, những cuộc đời tao nhã phong lưu...

{keywords}
Phòng bếp có hai khoảng đón ánh sáng tự nhiên. Trần ốp gỗ ấm cúng, tiếp nối đó là cầu thang bay, thanh thoát. 

 

{keywords}
Qua bức ảnh này, ta dễ dàng thấy phía sau khoảng vườn dưới giếng trời kia chính là khu vực vệ sinh. Với bố cục cân đối, hài hòa, kiến trúc lồng ghép vào các tầng mảng xanh hợp lý đảm bảo không khí trong lành. 

 

{keywords}
Bàn ăn mộc mạc, giản dị dành cho 8 người. Khu vực không quá lớn nhưng đủ để gia đình sinh hoạt tiện nghi, thoải mái nhất.

 

{keywords}
Vệ sinh phòng ngủ master phủ màu xanh rêu độc đáo với công nghệ sơn ấn tượng. Không gian vệ sinh, tắm và bồn rửa ngăn cách bằng bức tường. 

 

{keywords}
Phòng ngủ master với tông màu chính là xanh rêu, trắng và gỗ ấm. Màu xanh rêu làm điểm nhấn, tôn lên nét đẹp của gian phòng. Góc bàn bên cửa sổ vừa làm việc, vừa uống trà chill mỗi sáng sớm cho tâm hồn thư thái. 

 

{keywords}
Góc nhìn từ giếng trời và sảnh tầng 2 vào phòng ngủ. 

 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh

Công trình biệt thự con trai dành tặng bố mẹ dưỡng già do kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thiết kế mang dáng dấp lạ mắt, thoạt nhìn giống như phi thuyền đang chuẩn bị cất cánh.

Quỳnh Nga